ชื่นชม! '3นักเรียน' เก็บมือถือได้คืนเจ้าของ

ชื่นชม! '3นักเรียน' เก็บมือถือได้คืนเจ้าของ

ผอ.สพป.บุรีรัมย์ เขต 1 มอบเกียรติบัตรพร้อมกล่าวยกย่อง "3 เด็กนักเรียน" โรงเรียนอนุบาลชำนิ เก็บมือถือคืนเจ้าของ ยึดมั่นในความดีเพื่อเป็นแบบอย่างที่ดีแก่ผู้อื่น

เมื่อวันที่ 27 ธ.ค.60 นายพิพัฒน์ พุ่มยี่สุ่น ผอ.สพป.บุรีรัมย์ เขต 1 ได้เดินทางไปที่โรงเรียนอนุบาลชำนิ อ.ชำนิ จ.บุรีรัมย์ หลังทราบข่าวว่า มีนักเรียนชั้น ป.5จำนวน 3 คน ได้แก่ เด็กชายชาญชัย ชาญชาติ , เด็กชายณัชพล นาคินชาติ และเด็กชายนทีกานต์ ทับทิมอ่อน เก็บโทรศัพท์เคลื่อนที่ได้ แล้วนำไปมอบให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อสืบหาเจ้าของและนำส่งคืนเป็นที่เรียบร้อย โดยได้มอบเกียรติบัตรยกย่องชมเชย และกล่าวแสดงความชื่นชมนักเรียนทั้ง 3 คน โดยมีผู้อำนวยการโรงเรียน และคณะครูโรงเรียนอนุบาลชำนิ ร่วมแสดงความยินดีด้วย

ผอ.สพป.บุรีรัมย์ เขต 1 กล่าวว่า เหตุการณ์นี้แม้ว่าดูเหมือนเรื่องเล็กน้อย แต่ไม่ควรจะมองข้าม เพราะเป็นการปูพื้นฐานด้านคุณธรรมจริยธรรมแก่เด็ก และเมื่อขยายผลออกไปเป็นวงกว้างให้เป็นที่รับรู้ ก็จะเป็นแบบอย่างที่ดีแก่คนอื่นๆ การชื่นชมคนที่ทำความดี ทำให้ทุกคนเห็นว่าความดีนั้นทำได้ไม่ยาก สามารถทำได้ทุกคน ขอชื่นชมนักเรียนทั้ง 3 คน รวมทั้งคุณครูประจำชั้น และผู้บริหารสถานศึกษา ขอให้ปลูกฝังสิ่งเหล่านี้ให้เกิดขึ้นในตัวนักเรียนทุกคน ให้เป็นพลเมืองที่ดีของสังคมต่อไป

ขณะที่ เด็กนักเรียนชาย ทั้งสามคน พูดเสียงเดียวกันว่า เมื่อเก็บโทรศัพท์ได้ ไม่ใช่ของตนเอง ก็อยากส่งคืนเจ้าของ คงจะเสียดายที่ทำหาย จึงพากันนำไปมอบให้ตำรวจ เพื่อตามหาเจ้าของ รู้สึกภูมิใจกับการทำความดีครั้งนี้ และอยากฝากใครก็ตามที่เก็บสิ่งของ หรือทรัพย์สินได้ หากไม่ใช่ของตนเองก็ควรแจ้งตำรวจตามหาเจ้าของ