MORNING CALL ACTION NOTES (26 ธ.ค.60)

MORNING CALL ACTION NOTES (26 ธ.ค.60)

ซื้อเก็งกำไรกลุ่มที่มีปัจจัยบวก

ภาวะตลาดหุ้นไทยวานนี้ ปรับตัวขึ้นต่อเนื่องภายใต้มูลค่าซื้อขายฯเฉลี่ยที่เบาบางมากเพียง 3.46 หมื่นล้านบาท หลังเริ่มต้นเข้าสู่ช่วงวันหยุดยาวคริสต์มาส – ปีใหม่ แต่ยังได้รับแรงหนุนจากการฟื้นตัวของราคาน้ำมัน  และเม็ดเงิน LTF RMF กลุ่มที่หนุนหลักมาจาก ENERG และ BANK ทำให้ SET Index ปิดที่ 1,750.22 จุด (+8.14 จุด) โดย Foreign Net +1471.64 ลบ.  TFEX Net -5,031 สัญญา ตราสารหนี้ -927 ลบ.

แนวโน้มตลาดหุ้นไทย

+ญี่ปุ่นเผยอัตราว่างงานเดือนพ.ย.ลดลงแตะ 2.7% จาก 2.8% ในเดือนต.ค.

+ เม็ดเงินจากกองทุน LTF และ RMF

- กัวเตมาลาเตรียมย้ายสถานทูตไปยังนครเยรูซาเลม

+/-ตลาดหุ้นนิวยอร์ก และน้ำมันนิวยอร์กปิดทำการวันจันทร์ที่ 25 ธ.ค. เนื่องในวันคริสต์มาส

+/- Fund Flow ยังผันผวนต่างชาติซื้อติดต่อกันเป็นวันที่ 3 รวม 2.8 พันบาท (ตั้งแต่ต้นธ.ค.มีสถานะขาย 9.2 พันล้านบาท) ขณะที่เงินบาทอ่อนค่าสู่ 32.76  Bath/USD โดยนักลงทุนต่างชาติยังมีสถานะ Short TFEX ตั้งแต่เดือน ก.ย. ราว  1.32 แสนสัญญา)

**26 ธ.ค. ธนาคารกลางญี่ปุ่น (BOJ) เปิดเผยรายงานการประชุม

ภาวะตลาดหุ้นไทยได้รับแรงหนุนจากปัจจัยภายในประเทศในการออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจและกำลังซื้อ การลงทุนในโครงการเมกะโปรเจกต์ต่อเนื่องถึงปีหน้า โดยมีแรงกดดันจาก fund flow ผันผวนและวอลุ่มที่เบาบางจากวันหยุดยาวในเทศกาลคริสต์มาสและปีใหม่ คาดวันนี้ SET จะเคลื่อนไหวในกรอบ 1,740-1,760 จุด

กลยุทธ์การลงทุน   เก็งกำไรกลุ่มที่มีปัจจัยสนับสนุน

- น้ำมันทรงตัวในระดับสูง 58.47 $/bbl PTT PTTEP IRPC

- STA UVAN ครม.ออกมาตรการแก้ปัญหาราคายาง-ปาล์มน้ำมัน

- BANPU ราคาถ่านหินทรงตัวในระดับสูง 100$/Ton +9%MoM 

- หุ้นเข้าคำนวณ SET50 :  BCP BEAUTY CENTEL TPIPP SAWAD WHA

- หุ้นที่มีโอกาส Window dressing SCB KTB PTTEP

- หุ้นได้ประโยชน์จากการปฏิรูปภาษีสหรัฐ IVL

- ERW ปลัดท่องเที่ยว หนุนใช้มาตรการภาษีกระตุ้นเที่ยวไทยเที่ยวไทย

- หุ้นที่ผลประกอบการผ่านจุดต่ำสุดไปแล้ว ANAN COMAN XO MALEE TWPC JUBILE AMA

หุ้นแนะนำพิเศษ

ประเด็นบวกกลุ่มท่องเที่ยว

  • กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา คาดจบปี 60 นักท่องเที่ยวต่างชาติ 38 ล้านคน โต 8.77% สูงสุดเป็นประวัติการณ์
  • ก.คลังเตรียมเสนอมาตรการภาษีเพื่อสนับสนุนการท่องเที่ยวเมืองรอง โดยให้สามารถนำค่าใช้จ่ายมาหักลดหย่อนภาษีได้ 5 หมื่นบาท ในปีภาษี 2561
  • AOT CENTEL ได้ประโยชน์จากนักท่องเที่ยวต่างชาติเติบโต ERW ได้ประโยชน์จากมาตรการกระตุ้นท่องเที่ยวเมืองรองซึ่งจะเข้าครม.วันนี้

หุ้นเริ่มซื้อขายวันแรก : DDD (ราคา IPO 53 บาท)

SET /ของใช้ส่วนตัวและเวชภัณฑ์

  • บมจ. ดู เดย์ ดรีม (DDD) ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์บำรุงผิว ทั้งภายใต้แบรนด์ของตนเอง “SNAILWHITE” และ OEM สัดส่วนรายได้อยู่ที่ 4% และ 0.6% ตามลำดับ (งวด 9M60) ทั้งภายในและภายนอกประเทศ โดยงวด 9M60 มีรายได้รวม 1,264 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 27.6%YoY จากยอดขาย ตปท. (สัดส่วน 36.2%) เติบโตแรงกว่า 295.1%YoY ส่วนในประเทศ (สัดส่วน 63.2%) หดตัวลง 8.1%YoY และกำไรสุทธิชะลอตัว 6.6%YoY เหลือ 253 ล้านบาท หลังอัดฉีดงบการตลาดในกลุ่มลูกค้าใหม่ค่อนข้างมาก ส่งผลให้ค่าใช้จ่ายในการขายและบริหารเพิ่มขึ้นกว่า 60%YoY
  • จำนวนหุ้นที่เสนอขายให้กับประชาชนทั่วไปครั้งแรก (IPO) จำนวน 76 ล้านหุ้น มูลค่าประมาณ  4,028  ลบ. ใช้ในการขยายกำลังการผลิต เพิ่มช่องทางการจัดจำหน่ายทั้งในและต่างประเทศ ปรับปรุงสำนักงานและวางระบบเครือข่าย ปรับปรุงฝ่ายวิจัยและพัฒนา และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินงาน
  • ราคา IPO คิดเป็น Current PER ที่ 08 เท่าเทียบกับบริษัทจดทะเบียนที่ประกอบธุรกิจคล้ายคลึงกันมีค่า PER เฉลี่ยเท่ากับ 42.61 เท่า

หุ้นมีข่าว   

·        SSTRT กองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์และกองทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ มาจากการแปลงสภาพกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ทรัพย์ศรีไทย สมาร์ท สโตเรจ (SSTSS) ในอัตรา 1 SSTSS : 1 SSTRT พร้อมกับจ่ายเงินปันผลและเงินเฉลี่ยคืนทุนจำนวนรวม 2.68 บาทต่อหน่วยลงทุนโดยไม่มีการเสนอขายหุ้นต่อประชาชนทั่วไป ทรัพย์สินของโครงการได้แก่ กรรมสิทธิ์ในที่ดินพร้อมอาคารคลังเอกสาร 5 อาคาร ตั้งอยู่ที่อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ โดยมีบริษัท เอสเอสที รีท แมเนจเมนท์ จำกัด เป็นผู้จัดการกองทรัสต์ และมีทรัสตี คือบลจ.วรรณ  กำหนดเริ่มซื้อขายวันที่ 26 ธ.ค.60 มีจำนวนหน่วย 82 ล้านหน่วย ราคาพาร์หน่วยละ  7.7007 บาท ในหมวดอุตสาหกรรม กองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์และกองทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์

·         (+) SYNTEC ( ราคาปิด 5.50 ราคาเหมาะสม 5.95) ตั้งงบลงทุน 1 พันล้านบาท เล็งเทกโอเวอร์โรงแรม รีสอร์ต เน้นหัวเมืองใหญ่ 2-3 แห่ง เสริมแกร่งรายได้ประจำ ส่วนปีหน้าตั้งเป้ารายได้โต 5% หลังมี Backlog 1.2 หมื่นล้านบาท คาดรับรู้ในปีหน้าประมาณ 60% ขณะที่อยู่ระหว่างยื่นประมูลงานใหม่อีกประมาณ 5 พันล้านบาท (ที่มา ทันหุ้น)

·        (+) KTB (ราคาปิด 19.40 ซื้อ Bloomberg Consensus 20.47) ตั้งเป้าสินเชื่อรวมปี 61 เติบโต 6-7% โดยจะเน้นปล่อยสินเชื่อให้กลุ่มลูกค้า SME ตามนโยบายของก.คลัง  ทั้งนี้การปล่อยสินเชื่อให้กับโครงการภาครัฐจะเป็นปัจจัยผลักดันการขยายตัวด้านสินเชื่อให้เป็นไปตามเป้า โดยจะกระจายการปล่อยสินเชื่อในกลุ่มผู้ประกอบการที่เกี่ยวข้องกับงานโครงการต่างๆของภาครัฐมากขึ้น เพื่อต่อยอดการให้สินเชื่อแบบซัพพลายเชน เช่น กลุ่มรับเหมาก่อสร้าง ทั้งกลุ่มผู้รับเหมาหลักและกลุ่มผู้รับเหมาย่อยที่รับงานต่อมาจากผู้รับเหมาหลัก และกลุ่มวัสดุก่อสร้าง เป็นต้น ในเรื่อง NPL ธนาคารตั้งเป้าปรับลดหนี้เสียให้ต่ำกว่า 4% จากระดับปัจจุบันที่  4.5-4.6%  ทั้งนี้การตั้งสำรองพิเศษในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปีนี้จะอยู่ในระดับต่ำกว่าช่วงที่ผ่านมา

·        ความเห็น เรามีมุมมองบวกต่อปัจจัยพื้นฐานระยะยาว ของ KTB จากการเป็นแบงก์รัฐทำให้สินเชื่อมีแนวโน้มเติบโตสูงจากฐานที่ต่ำในปี 59 11M60 สินเชื่อ หดตัว 3.4 %YTD  และคาดจะส่งผลดีต่อผลการดำเนินงานให้พลิกกลับมาเติบโตได้  ทั้งนี้ Bloomberg Consensus คาดกำไรปี 60 จะหดตัวราว 20% เหลือ 2.6 หมื่นล้านบาท

·        (+) PRM ลงนามสัญญาจ้างต่อเรือขนาดเล็กใหม่ 4 ลำ มูลค่ารวม 21.6 ล้านเหรียญฯ คาดแล้วเสร็จใน Q1/62

·        (+) MM ตั้งบ.ย่อยเข้าซื้อกิจการร้านอาหารระดับมิชลินสตาร์ 2 ดาว"Le Grand Vefour"ในฝรั่งเศส 364 ลบ.

·        (+) ITD เซ็นสัญญางานนำสายไฟฟ้าลงใต้ดิน-งานโยธารถไฟฟ้าสายสีทองระยะ 1 รวมมูลค่า 1.26 พันลบ.