'นายกฯ'เผย 'ครม.ประยุทธ์5' คลอดไม่เกินเดือนหน้า

'นายกฯ'เผย 'ครม.ประยุทธ์5' คลอดไม่เกินเดือนหน้า

"นายกรัฐมนตรี" เผย "ครม.ประยุทธ์5" คลอดไม่เกินเดือนหน้า ลั่นไม่ควบเก้าอี้กลาโหมแน่ เหตุควบหมดทุกกระทรวงแล้ว ปัดดึง "ผบ.ตร." นั่งรมต.

ที่ทำเนียบรัฐบาล ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวถึงความชัดเจนเรื่องการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า อย่านึกว่าฉันหนีเธอไม่ได้ แต่ฉันไม่หนีเธออยู่แล้ว เพียงแต่ฉันอยากจะพูดหรือเปล่าที่ผ่านมาไม่ได้เก็บตัว แต่ต้องทำงานและมีเอกสารท่วมหัวที่ต้องอ่านทุกอัน แล้วทำไมตนต้องมาโชว์ตัวหรือให้สัมภาษณ์ทุกวัน เรื่องครม. ขอให้จบเสียที นักการเมืองที่พูดกันมาก็ไม่มี เลิกลือกันเสียที ยังอยู่ในขั้นตอนโปรดเกล้าฯ ก็คงไม่นาน ยังไงก็ภายในเดือนธ.ค. ขอให้ใจเย็น ผมทำดีที่สุดแล้ว ผมต้องการเอาคนที่เข้ามาให้เกิดความเชื่อมั่น ไว้วางใจ ไม่ใช่คนเก่าไม่ดี แต่คนไทยขี้เบื่อ ผมก็จะดูให้ ปรับให้ และได้คุยหารือไม่ว่ารัฐบาลประยุทธ์ 1,2,3,4 ก็ทำงานด้วยกัน จะบอกว่าทำไม่ดี มาถึงวันนี้ได้เพราะคนเหล่านั้นทำมากับผม และต้องมีคนสานต่อ คนที่เริ่มต้นไปแล้วบางคนก็ต้องพักผ่อน ผมก็หาคนที่เหมาะสมมา และนักการเมืองที่มีปัญหาต้องสร้างความไว้เนื้อเชื่อใจกับประชาชนให้ได้ อย่าติติงกันมากนักเลย

ส่วนกระแสข่าวการนั่งควบรมว.กลาโหมนั้น ยืนยันว่าไม่ควบ จะเอาอะไรอีก เพราะตนควบหมดทุกกระทรวงอยู่แล้วตอนนี้ ต้องติดตามนโยบายและกำกับดูแล จึงต้องรู้ทุกกระทรวงอยู่แล้ว ไม่ได้เก่ง แต่รู้ว่าต้องบริหารอย่างไร ตอนนี้ก็รับฟังทุกภาคส่วน ทั้งจากสื่อ โซเชียลมีเดีย ใครว่าอะไรก็ฟัง เพื่อนและพี่บอกอะไรมาก็ฟัง แล้วไม่เห็นใจตนหรืออย่างไร

สำหรับข่าวการปรับพล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) มาดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่า ยืนยันว่า ไม่มี เพราะทำงานดีอยู่แล้ว จะเอามาทำไม อีกทั้งกระแสข่าวมาจากไหน เมื่อผู้สื่อข่าวกล่าวว่ามีกระแสเลื่อยเก้าอี้มาจากตำรวจ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ใครเป็นคนเลื่อยและใครเป็นคนปรับ ดังนั้นจะฟังตำรวจหรือฟังตน เมื่อตนบอกว่าไม่มีก็จบ จะหาเหตุอะไรมาอีก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังการให้สัมภาษณ์ ขณะที่พล.อ.ประยุทธ์ เดินขึ้นตึกไทยคู่ฟ้า ได้หันมากล่าวกับสื่อมวลชนว่า พอใจหรือยัง พอแล้วอย่าไปมโนมากนักเลย ถ้าไม่แก้ไข ไม่เปลี่ยนแปลงตัวเอง มันตั้งใครมาก็ไร้ค่าเหมือนเดิม ก็ตั้งเทวดาแล้วกัน