Report & Corporate News (5 ก.ค.60)

Report & Corporate News (5 ก.ค.60)

Alpha Picks, KTC, MBKET, BRR, PACE

Alpha Picks

ในพอร์ตการลงทุนจำลองของเราได้ให้ผลตอบแทนดีกว่าตลาดในเดือน มิถุนายน และ 2Q 60 ในขณะที่ SET index ได้แกว่งตัวอยู่ในกรอบแคบและยังคงมีแนวโน้มดังเดิม เรามีกลยุทธที่จะลงทุนในหุ้นกลุ่มที่มีทิศทางเดียวกันกับตลาด เช่น กลุ่มธนาคาร และ พลังงาน รวมถึงเพิ่มน้ำหนักการลงทุนในหุ้นที่คาดการณ์ว่าจะแข็งแกร่งกว่าตลาดในครึ่งปีหลัง 2H 60 เพื่อดึงให้ผลตอบแทนที่คาดหวังของพอร์ตการลงทุนโดดเด่นขึ้น เรายังคงคำแนะนำซื้อ ใน AMATA ERW IRPC IVL และ ROBINS เราได้เพิ่มคำแนะนำซื้อ ใน BBL GFPT และ PSH ขณะที่ เราให้คำแนะนำขาย DTAC EGCO และ MINT (รายละเอียดอยู่ในบทวิเคราะห์วันนี้)

KTC

หุ้นฮ็อต!! : KTC นิวโลว์รอบปี โอกาสซื้อ หรือ พื้นฐานกำลังจะเปลี่ยน? หุ้น KTC ดิ่ง 15% ภายใน 2 สัปดาห์ ทำจุดต่ำสุดใหม่ในรอบ 1 ปี หลังกระแสข่าว ธปท.จ่อออกเกณฑ์คุมเข้มการใช้บัตรเครดิต จับตากระทบเป้าหมายกำไรหรือไม่ ขณะที่โบรกฯ ยังมองแง่บวก ช่วยยกระดับคุณภาพสินทรัพย์ พร้อมเชียร์ ซื้อ สวนทางราคาหุ้น (ข่าวหุ้น)

MBKET

MBKETเตรียมปิดสาขาบางส่วน หลังพนักงานลาออก-ทำเลที่ตั้งไม่ดี บล. เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ MBKET อยุ่ระหว่างพิจารณา ปิดสาขาบางส่วนหลังพนักงานลาออก-ทำเลที่ตั้งไม่ดี พร้อมนำระบบไอทีมาใช้แทน จากปัจจุบันมีสาขารวม 60 แห่ง ยันจะดำเนินธุรกิจที่เน้นคุณภาพให้บริการ พร้อมเล็งทำธุรกิจใหม่หวังกระจายฐานรายได้ (ข่าวหุ้น)

BRR

BRR แย้มอาจเพิ่มเป้ารายได้ปีนี้ หลังจบงบ Q2/60 จากเดิมคาดโต 30% เหตุราคาขายน้ำตาลล่วงหน้าสูงกว่าปีก่อน นายอนันต์ ตั้งตรงเวชกิจ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท น้ำตาลบุรีรัมย์ จำกัด (มหาชน) หรือ BRR ให้สัมภาษณ์ว่า คาดได้เงินจาก BRRGIF ประมาณ 3.6 พันลบ. เล็งลงทุนเอทานอล – โรงงานแปรรูปน้ำตาลทรายขาว เผยเตรียมยื่นขอ PPA ภาครัฐ ให้โรงไฟฟ้าชีวมวลแห่งที่ 3 กำลังการผลิต 9.9 MW (ข่าวหุ้น)

PACE

PACE ร่วม"ซิติค คอนสตรัคชั่น"กลุ่มทุนใหญ่จากจีน เตรียมผุดโครงการที่พักอาศัยบนทำเลทองใจกลางกรุงเทพฯ นายสรพจน์ เตชะไกรศรี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เพซ ดีเวลลอปเมนท์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ PACE ประกาศความร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจรายใหม่จากประเทศจีน ซิติค คอนสตรัคชั่น อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด ยักษ์ใหญ่ด้านการก่อสร้างของจีน ซึ่งมีความแข็งแกร่งทั้งด้านการเงินและการก่อสร้างโครงการขนาดใหญ่ เพื่อร่วมพัฒนาโครงการที่พักอาศัยแห่งใหม่บนที่ดินทำเลทองใจกลางกรุงเทพฯ โดยความร่วมมือในครั้งนี้ ซิติค คอนสตรัคชั่นจะเป็นฝ่ายรับผิดชอบด้านการเงินและการก่อสร้าง ในขณะที่เพซจะรับหน้าที่วางแผนด้านงานออกแบบ การขายและการตลาดทั้งหมด รวมถึงควบคุมคุณภาพการก่อสร้างเพื่อส่งมอบโครงการที่เหนือกว่ามาตรฐานตามแบบฉบับของเพซ โดยมี CITIC CLSA Securities รับหน้าที่เป็นที่ปรึกษาทางการเงินของทั้งสองฝ่ายในการร่วมมือครั้งนี้ ซึ่งรายละเอียดโครงการใหม่จะเปิดเผยให้ทราบในเร็วๆ นี้ (ข่าวหุ้น)