ยื่น5ล้านขอประกัน 'บอย ยูนิตี้' กองปราบฯปล่อยตัวน้องสาวแล้ว

ยื่น5ล้านขอประกัน 'บอย ยูนิตี้' กองปราบฯปล่อยตัวน้องสาวแล้ว

ทนายยื่นหลักทรัพย์5ล้าน ขอประกัน "บอย ยูนิตี้" หลังกองปราบคุมตัวส่งศาลอาญาฝากขัง เผยปล่อยตัวน้องสาวแล้ว หลังถูกจับรวม3คน

จากกรณีตำรวจกองปราบปราม นำกำลังจับกุมนายอินทระศักดิ์ เตชธีรสิริ หรือ “บอย ยูนิตี้” กรรมการบริษัท เอสทีที ออโต้ เซอร์วิส จำกัด ย่านรัชดาภิเษก และสุขุมวิท 63 ผู้ต้องหาฉ้อโกงประชาชน ได้ที่บริเวณซอยสีคาม ทางเข้าออกศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง ขณะอยู่บนรถยนต์บีเอ็มดับบลิว สีดำ ทะเบียนป้ายแดง บ 1186 กรุงเทพมหานคร

ในคดีถูกเจ้าของรถยนต์ยี่ห้อปอร์เช่ และเจ้าของรถยนต์ยี่ห้อลัมโบร์กีนี แจ้งความฐานฉ้อโกงประชาชน ก่อนคุมตัวมาสอบปากคำที่บก.ป. เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 14 มิถุนายน โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่อนุญาตให้ประกันตัว และเตรียมส่งฝากขังศาลอาญากรุงเทพใต้นั้น

เมื่อเวลา11.00 น. วันที่ 15 มิถุนายน ที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) เจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบได้ควบคุมตัวนายอินทระศักดิ์ เตชธีรสิริ หรือ “บอย ยูนิตี้” ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญากรุงเทพใต้ เลขที่ 286/60 ลงวันที่ 14 มิถุนายน 2560 ในฐานความผิดร่วมกันฉ้อโกงประชาชน หลังจากวานนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมและสอบปากคำ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้อำนาจศาลอาญากรุงเทพใต้ เพื่อทำการฝากขังนายอินทระศักดิ์ ซึ่งทางทนายความของนายอินทระศักดิ์ ได้เตรียมหลักทรัพย์เพื่อยื่นต่อศาลเพื่อขอให้ศาลปล่อยตัวชั่วคราว

ทั้งนี้ มีรายงานหลังจากวานนี้ ทางพนักงานสอบสวนและทางอัยการได้ร่วมสอบปากคำนายอินทระศักดิ์ ก่อนควบคุมไปยังห้องควบคุมภายในสำนักงานกองปราบปราม ซึ่งตลอดทั้งคืนที่ผ่านมานายอินทระศักดิ์ มีสีหน้าเคร่งเครียดอย่างเห็นได้ชัด

ด้าน พ.ต.อ.จิรภพ ภูริเดช รองผบก.ป. เปิดเผยว่า สำหรับคดีทางตำรวจกองปราบปรามได้ลงพื้นที่สืบสวน พบว่ามีผู้ร่วมก่อเหตุ 4 คน ประกอบไปด้วย นายอินทระศักดิ์ เตชธีรสิริ หรือ “บอย ยูนิตี้” อายุ 36 ปึ , น .ส.ฐิติพรรณ เตชธีรสิริ , นายยิ่ง ศรีอนันต์ อายุ 42 ปี กรรมการของบริษัท เดอะแกลลอรี่ ออโต้ อิมพอร์ต และ น.ส.กนิษฐา สงวนวงศ์

โดยเบื้องต้นทางพนักงานสอบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐาน ก่อนขออำนาจศาลอาญากรุงเทพใต้ ออกหมายจับเลขที่ จ.286-289 ในฐานความผิดร่วมกันฉ้อโกงประชาชน เนื่องจากเป็นคดีที่มีอัตราโทษ 3 ปี ขึ้นไป ซึ่งขณะนี้สามารถจับกุมผู้ร่วมขบวนการได้แล้ว 3 ราย คือ นายอินทระศักดิ์ เตชธีรสิริ หรือ “บอย ยูนิตี้” อายุ 36 ปี , น .ส.ฐิติพรรณ เตชธีรสิริ , นายยิ่ง ศรีอนันต์ อายุ 42 ปี กรรมการของบริษัท เดอะแกลลอรี่ ออโต้ อิมพอร์ต เหลือเพียง น.ส.กนิษฐา สงวนวงศ์ ที่ยังต้องติดตามตัวมาดำเนินคดี

สำหรับนายบอย ทางพนักงานสอบสวนได้คัดค้านการให้ประกันในชั้นสอบสวน ซึ่งหลังจากนี้เป็นขั้นตอนการให้ประกันปล่อยตัวชั่วคราวในชั้นศาล ซึ่งอยู่ทีดุลยพินิจของทางศาลว่าจะให้ประกันหรือไม่

ในส่วนของการจับกุมและแจ้งข้อหา น.ส.ฐิติพรรณ เตชธีรสิริ อายุ 32 ปี น้องสาวนายบอย ยูนิตี้ เมื่อคืนที่ผ่านมานั้น เบื้องต้น น.ส.ฐิติพรรณ เป็นผู้ต้องหาในคดีเดียวกันกับนายบอย ซึ่งหลังจับกุมได้สอบปากคำพร้อมแจ้งข้อกล่าวหา แล้วก็ได้ปล่อยตัวไปโดยไม่ต้องใช้หลักทรัพย์ เนื่องจากเป็นไปตามประมวลกฎหมายอาญา ซึ่งกรณีนี้เป็นกรรมการบริษัทและเป็นผู้ต้องหาร่วม สามารถแจ้งข้อหา และปล่อยตัวได้ จากนั้นจึงจะนัดมาสอบปากคำในฐานะผู้ต้องหาต่อไป แตกต่างกับกรณีนายอินทระศักดิ์ ที่ผู้เสียหายแจ้งความระบุชื่อนายอินทระศักดิ์โดยตรงไม่ใช่ในนามบริษัท

อย่างไรก็ตาม คดีนี้ชุดสืบสวนพบความเชื่อมโยงว่า ผู้ต้องหาทั้งสี่รายมีส่วนพัวพันกันในส่วนของการเป็นนิติบุคคล ทั้งขั้นตอนของการนำเข้า การจัดจำหน่าย และการรับเงิน

ด้านนายธีรสิทธิ์ สุริยันชัยเจริญ ทนายความของนายอินทระศักดิ์ ระบุว่าตนเดินทางมารอนายอินทระศักดิ์ที่ศาลอาญา กรุงเทพใต้ ตั้งแต่เมื่อเวลา 09.00 น. ซึ่งเตรียมหลักทรัพย์เป็นเงินสด 5 ล้านบาท เพื่อมาขอประกันตัวนายอินทระศักดิ์ต่อศาล อยู่ในดุลพินิจขอศาลว่าจะให้ประกันหรือไม่