พี่สาวพูดเอง!! 'เปรี้ยว' บีบคอ 'แอ๋ม' ตายคามือ ก่อนหั่นศพ

พี่สาวพูดเอง!! 'เปรี้ยว' บีบคอ 'แอ๋ม' ตายคามือ ก่อนหั่นศพ

พี่สาว "เปรี้ยว" ผู้ต้องหาคดีฆ่า "น้องแอ๋ม" เปิดหมดเปลือก น้องสาวหวังตีให้หนำใจ เพราะแค้นหักหลังเรื่องยาเสพติด แต่ผู้ตายท้า "ถ้ากูไม่ตาย มึงก็ตาย" จึงบีบคอจนตายคามือ ก่อนร่วมกันหั่นร่างยัดถังดำฝังดิน

วันนี้ (30 พ.ค.2560) เวลา 13.00 น. ที่สถานีตำรวจภูธรเขาสวนกวาง จ.ขอนแก่น นางสาคร ภาษี อายุ 62 ปี และนายอู้ด โนนวังชัย อายุ 52 ปี และ น.ส.ประภาศิริ สมศรี อายุ 34 ปี มารดา บิดา และพี่สาวของนางสาวปรียานุช โนนวังชัย หรือเปรี้ยว ที่ตกเป็นผู้ต้องหาฆ่าหั่นศพ น.ส.วริสรา กลิ่นจุ้ย หรือ แอ๋ม เข้าให้ปากคำกับ พ.ต.อ.ภาคภูมิ พิศมัย ผกก.สภ.เขาสวนกวาง 

โดยน.ส.ประภาศิริ พี่สาวของ น.ส.ปรียานุช หรือ เปรี้ยว ผู้ต้องหา เปิดเผยว่า น้องสาวได้โทรศัพท์มาหาตนในช่วงประมาณ 23.00 น. ของวันที่ 29 พ.ค. 2560 ว่าได้ทำพลาดไปแล้ว ซึ่งตนก็ได้สอบถามว่าพลาดเรื่องอะไร ใช่เรื่องยาเสพติดหรือไม่ เพราะตนทราบมาตลอดว่าน้องสาวมีพฤติกรรมเสพยาเสพติด โดยตอนแรกน้องสาวยังไม่กล้าบอก ตนจึงค่อย ๆ ถามจนน้องสาวยอมเปิดเผยว่า ตนและเพื่อนได้ฆ่าคนตาย ซึ่งน้องสาวได้เล่าให้ฟังว่า ความตั้งใจตอนแรกคือต้องการลวง “น้องแอ๋ม” มาตีให้หนำใจให้หายแค้น จากการถูกหักหลังในเรื่องของยาเสพติด แต่พอเจอหน้ากันแล้วมีความแค้นและโกรธมากยิ่งขึ้น จึงพลั้งมือทำให้น้องแอ๋มเสียชีวิต

“ น้องสาวเล่าให้ฟังว่า ตอนแรกแค่วางแผนลวงขึ้นมาตบตีเพื่อให้หายแค้น จากเหตุผู้ตายพาตำรวจไปจับแฟนที่ค้ายา ต่อมาตำรวจขยายผลไปค้นบ้านแม่ด้วย  เปรี้ยวจึงแค้นวางแผนลวงแอ๋มมาตบตี โดยเช่ารถหรูที่เต๊นท์รถแห่งหนึ่งในขอนแก่น จากนั้นให้ผู้หญิง 1 ใน 3 ไปลวงว่ามีเสี่ยมารอที่รถ ถ้าชอบให้ไปดูและตกลงราคา ผู้ตายหลงเชื่อจึงขึ้นไปบนที่จอดอยู่หน้าสถานบันเทิงชื่อดังแห่งหนึ่งในขอนแก่น พอผู้ตายขึ้นรถเปรี้ยวจึงตบเข้าที่ใบหน้า จนผู้ตายเกือบสลบ ก่อนที่ผู้ตายจะฮึดสู้และพูดว่า ”ถ้ากูไม่ตาย มึงก็ตาย“ น้องสาวจึงบันดาลโทสะ บีบคออยู่แล้วจึงยิ่งบีบแน่นขึ้นๆ จนน้องแอ๋มตายคามือ โดยในช่วงเกิดเหตุ มีคนอยู่ด้วยกันทั้งหมด 4 คน ซึ่งเป็นผู้ที่ถูกออกหมายจับ และเจ้าหน้าที่กำลังติดตามจับกุมตัว ”น.ส.ประภาศิริ กล่าว 

น.ส.ประภาศิริ กล่าวอีกว่า หลังจากผู้ตายเสียชีวิต ผู้ต้องหาทั้ง 4 คนต่างช็อคกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จึงคิดหาวิธีอำพรางศพ ระหว่างนั้นก็ขับรถไปเรื่อยๆ กระทั้งน้องสาวของตนตัดสินใจว่าจะต้องอำพรางศพด้วยการหั่นเป็นชิ้น เหมือนในภาพยนตร์ โดยให้เพื่อนอีก 3 คนไปซื้อมีด ถุงดำ ถังดำ และปูนซีเมนท์ ซึ่งในระหว่างหั่นศพ เพื่อนอีก 3 คนก็อยู่ด้วยกัน จากนั้นจึงช่วยกันนำศพมาทิ้งที่เขตอำเภอเขาสวนกวาง จ.ขอนแก่น ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากบ้านเกิดของน้องสาว ซึ่งห่างจากจุดหั่นศพประมาณ 60 กิโลเมตร

“ ตอนที่คุยโทรศัพท์กัน น้องสาวได้บอกว่าอยากเข้ามอบตัว เพราะคิดว่าตัวเองทำผิดไปแล้ว แต่ขอเวลาทำใจก่อน จึงจะเข้ามอบตัวกับตำรวจ โดยจะให้การในชั้นสอบสวนเท่านั้น แต่จนถึงตอนนี้ก็ติดต่อกันไม่ได้ ”พี่สาวของเปรี้ยวบอก 

ขณะที่นางสาคร ภาษี อายุ 62 ปี และนายอู้ด โนนวังชัย อายุ 52 ปี มารดา-บิดา นางสาวปรียานุช กล่าวด้วยใบหน้าเศร้าหมอง ว่าครอบครัวของตนมีลูก 5 คน น้องเปรี้ยวเป็นคนสุดท้อง ไม่นึกว่าเปรี้ยวจะเป็นคนโหดเหี้ยมอย่างนี้ รู้สึกเสียใจเป็นอย่างมาก อยากให้ลูกสาวเข้ามามอบตัวโดยเร็วเพราะหนีอย่างไร ก็ต้องหนีทั้งชาติ