'วีระ' พบตร.ตามหมายเรียก หลัง 'ศรีวราห์' แจ้งความคดีบุกรุก

'วีระ' พบตร.ตามหมายเรียก หลัง 'ศรีวราห์' แจ้งความคดีบุกรุก

"วีระ สมความคิด" พบตำรวจตามหมายเรียก ที่สภ.ปากช่อง หลังถูก "ศรีวราห์" รองผบ.ตร. แจ้งความดำเนินคดี 3 ข้อหา หมิ่นประมาท บุกรุก และปล่อยอากาศยาน

เมื่อเวลา 10.00 น. นายวีระ สมความคิด เลขาธิการเครือข่ายประชาชนต้านคอร์รัปชั่น ( คปต.) ได้เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน สภ.ปากช่อง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาตามที่ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร. ได้มอบอำนาจให้ทนายความแจ้งดำเนินคดี 3 ข้อหา ประกอบด้วย หมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา ร่วมกันบุกรุกในอสังหาริมทรัพย์ของผู้อื่น ร่วมกันบังคับหรือปล่อยอากาศยาน ซึ่งไม่มีนักบินโดยไม่ได้รับอนุญาต หลังจากได้แจ้งขอเลื่อนการนัดเข้าพบพนักงานสอบสวน ตามหมายเรียกที่กำหนดไว้เมื่อวันที่ 23 พฤษภาคม ที่ผ่านมา

สำหรับคดีดังกล่าวก่อนหน้านี้ นายวีระ กล่าวว่า ตนได้เดินทางไปยื่นหนังสือต่อ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ให้ดำเนินการตามคำสั่งกรมตำรวจที่ 1212/2537 เพื่อให้สั่งย้ายพ้นจากหน้าที่ หรือสั่งพักราชการไว้ก่อน กรณี พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล ปมก่อสร้างถนนคอนกรีตกีดขวางลำรางสาธารณะเพื่อใช้เป็นเส้นทางออกสู่ถนน ทำให้ชาวบ้านในพื้นที่ได้รับความเดือดร้อนหรือไม่ ที่ ต.ปากช่อง หลังจากได้นำภาพถ่ายทางอากาศ และสำเนาโฉนดที่ดินจำนวน 2 แปลงใน ต.ปากช่อง ของ พล.ต.อ.ศรีวราห์ ยื่นต่อสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อให้ดำเนินการทางวินัยและอาญา

ซึ่งนายวีระ กล่าวกับผู้สื่อข่าวก่อนเข้าพบพนักงานสอบสวนว่า มาพบตามหมายเรียก ส่วนเรื่องมีความหนักใจกับข้อกล่าวหาหรือไม่นั้น ต้องพบพนักงานสอบสวนก่อนถึงจะสามารถตอบคำถามได้