จับสองพี่น้องสมาชิกอบต.ขนยาบ้า 7 แสนเม็ด

จับสองพี่น้องสมาชิกอบต.ขนยาบ้า 7 แสนเม็ด

จับสองพี่น้องสมาชิกอบต.ขนยาบ้า 7 แสนเม็ด เบื้องต้นทั้งคู่ให้การปฏิเสธ

เมื่อเวลา 12.00 น.วันที่ 19 พ.ค.พ.อ.สัณธวัฒน์ วังศ์วัฒนะ หัวหน้า บก.ควบคุม.ศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดชายแดนภาคเหนือ (ศอ.ปส.ชน.) ที่ 3 พ.อ.พักตร์พงษ์ เงสันเที๊ยะ รอง ผบ.ฉก.ทพ.31 กองกำลังผาเมือง นายทัศนัย สุธาพจน์ นายอำเภอเชียงของ พ.ต.อ.พงษ์สวัสดิ์ ไชยบาล ผกก.สภ.เชียงของ และหน่วยงานที่เกียวข้องร่วมกัน แถลงข่าวการจับกุมนายกันต์ธีร์ ธนัทติกุล อายุ 38 ปี อยู่บ้านของที่ 77 ม.6 ต.สะเนียน อ.เมือง จ.น่าน โดยถือบัตรสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) สะเนียน อยู่ด้วย และนายมิตรชัย ธนัทติกุล อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 271 ม.9 ต.สบบง อ.ภูซาง จ.พะเยา ขับรถยนต์ ยี่ห้ออีซูซุ สีขาว หมายเลขทะเบียน กง 5368 น่าน และยี่ห้ออีซูซุ สีขาว หมายเลขทะเบียน บน 3557 พะเยา พร้อมของกลางยาบ้าทั้งหมดจำนวน 760,000 เม็ด

โดยการจับกุมครั้งนี้ ร.ท.ธนภัทร ปายแสง ผบ.บก.ควบคุมพื้นที่พิเศษเทิง-เวียงแก่น จ.เชียงราย ได้รับแจ้งจะมีการลักลอบขนยาบ้าผ่านตามถนนสาย อ.เวียงแก่น-อ.เชียงของ ชายแดนไทย-สปป.ลาว จึงจัดชุดกำลังพลจำนวน 2 ชุดปฏิบัติการร่วมกับร้อย ทพ.3101 ฉก.ทพ.31 กองกำลงผาเมือง รวมทั้งประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทำการลาดตระเวณเพื่อสกัดกั้นจนไปถึงบริเวณลานสีข้าวโพดแห่งหนึ่งที่มีโรงเก็บอยู่ภายใน พื้นที่บ้านทุ่งทราย ม.5 ต.เวียง อ.เชียงของ ได้พบชายจำนวน 2 คน นำรถเข้าไปจอดบริเวณโรงเก็บของดังกล่าวอย่างมีพิรุธ

เจ้าหน้าที่จึงเข้าไปทำการตรวจสอบพบทั้งคู่กำลังช่วยกันยกกระสอบย้ายไปรถอีกคันไปยังอีกคันหนึ่ง

เมื่อเจ้าหน้าที่เข้าไปดูพบบนกระบะหลังรถยนต์กระบะคันแรกมีกระสอบฟางวางอยู่จำนวน 4 กระสอบ เมื่อเปิดออกดูพบมีห่อยาบ้าบรรจุอยู่รวมจำนวน 76 ก้อน แต่ละก้อนบรรจุยาบ้าจำนวน 10,000 เม็ด รวมของกลางยาบ้าทั้งหมดจำนวน 760,000 เม็ด จึงจับกุมตัวทั้งคู่เอาไว้เมื่อสอบถามทราบว่าทั้งคู่เป็นพี่น้องกัน จากนั้นนำตัวส่งร้อย ทพ.3101 อ.เชียงของ

จากการสอบสวนเบื้องต้นทั้งคู่ให้การปฏิเสธ โดยนายกันต์ธีร์อ้างว่าเพียงแต่ไปดูที่ดินเพื่อหาซื้อเอาไว้ส่วนน้องชายอ้างว่าไปส่งพี่ชายเท่านั้น  อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าไม่ปักใจเชื่อจึงควบคุมตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.เชียงของ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

นายทัศนัย กล่าวว่า เนื่องจากบุคคลที่ถูกจับกุมครั้งนี้เป็นคนที่ทำงานด้านท้องถิ่นที่เกี่ยวข้องกับฝ่ายปกรองโดยตรง และในพื้นที่ก็มีผู้ที่มีตำแหน่งหน้าที่ในลักษณะเดียวกันอยู่เป็นจำนวนมาก ดังนั้นจึงจะมีการแจ้งไปยังบุคคลต่างๆ ที่ทำงานด้านท้องถิ่นอย่างเป็นลายลักษณ์อักษรให้เฝ้าระวังและไม่ให้กระทำความผิดเสียเองต่อไป