สลด!!แผ่นปูนหล่นทับช่างรื้อบ้านดับอนาถ

สลด!!แผ่นปูนหล่นทับช่างรื้อบ้านดับอนาถ

สลด!! เกิดเหตุแผ่นปูนหล่นทับช่างรื้อถอนบ้านย่านทองหล่อดับอนาถ เผยเพิ่งรับจ้างทำได้เพียง 4 วัน

ร.ต.อ.อธิพงศ์ ศรีโพธิ์ รอง สารวัตร (สอบสวน) สน.ทองหล่อ รับแจ้งเหตุบ้านทรุดตัว ทับคนเสียชีวิตภายในบ้านเลขที่ 55/1 ซอยทองหล่อ 25 (ซอยแสงเงิน) แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา กทม.จึงรีบรุดไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.ท.จิรกฤต จารุนภัทร์ รอง ผกก.สส.สน.ทองหล่อ พ.ต.ต.อัครัช ถนอมชาติ สว.สส.สน.ทองหล่อ ตำรวจ สน.ทองหล่อ เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน แพทย์เวร รพ.จุฬาฯ และเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านครึ่งปืนครึ่งไม้ สูง 2 ชั้น ที่อยู่ระหว่างการรื้อถอนเหลือเพียงส่วนของกำแพงข้างฝาตัวบ้าน พบผู้เสียชีวิตเป็นชายทราบชื่อภายหลังว่านายภุชงค์ หรือตั้ม บุญชยารักษ์ อายุ 21 ปี อยู่บ้านเลขที่ 25 หมู่ 3 ต.แสนสุข อ.พนมไพร จ.ร้อยเอ็ด นอนคว่ำจมกองเลือด ถูกแผ่นปูนกำแพงฝาบ้านขนาดใหญ่ ของชั้นล่างทับร่างไว้ มีบาดแผลฉกรรจ์ที่กระโหลกศีรษะยุบจนมีมันสมองไหลออกมา แขนและขาทั้งสองข้างหักผิดรูป และมีแผลถลอกตามร่างกาย จึงรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน ก่อนนำศพส่งชันสูตร รพ.จุฬาฯ

สอบสวนทราบว่า บ้านหลังดังกล่่าวเป็นของนายศุภศิษฏ์ โภคินจารุรัศมิ์ กรรมการ บริษัท วินเทจ วิศวกรรม จำกัด (มหาชน) โดยเจ้าตัวได้ว่าจ้างผู้รับเหมามาทำการรื้อถอน เพื่อที่จะปลูกบ้านหลังใหม่

ด้าน นายสุรชาติ สีหะวงษ์ อายุ 33 ปี เพื่อนผู้ตาย ให้การว่า ตนได้รับการว่าจ้างมาจาก นายพลวุฒิ วังธิราช อายุ 44 ปี ซึ่งเป็นผู้รับเหมามาอีกทอดหนึ่ง ตนจึงชักชวนผู้ตาย มาทำการรื้อบ้านหลังนี้ ได้ค่าจ้างวันละ 600 บาท ซึ่งทำมาได้เพียง 4 วัน โดยก่อนเกิดเหตุผู้ตายกับเพื่อนได้ทำการรื้อถอนกำแพงข้างฝาบ้านอยู่เพียง 2 คน จู่ๆ เกิดความผิดพลาดกำแพงฝาบ้านอีกฝั่งดังได้หล่นลงมาทับเพื่อน ด้วยความที่เพื่อนผู้ตายตกใจจึงรีบไปแจ้งญาติผู้ตายให้ทราบแล้วจะกลับมาให้ปากคำอีกครั้ง

ขณะที่ น.ส.บุปผา บุญชยารักษ์ อายุ 39 ปี แม่ผู้ตาย กล่าวทั้งน้ำตาว่า บุตรชายเป็นเสาหลักของครอบครัว เนื่องจากสามีตนได้เลิกรากันไปเมื่อนานมาแล้ว จึงเหลือกันเพียง 2 คน โดยบุตรชายมีอาชีพเป็นพนักงานเช็ดกระจกตามอาคารสูง ของบริษัท ซุปเปอร์แมน จำกัด ย่านบางกะปิ แล้วมีเพื่อนมาชักชวนให้ไปรับจ้างรื้อถอนบ้านหลังเกิดเหตุ ซึ่งตนได้ห้ามปรามแล้วแต่ไม่เชื่อ เนื่องจากผู้ตายต้องการจะนำเงินที่ได้มาเลี้ยงดูแม่เท่านั้น

เบื้องต้นทางตำรวจสันนิษฐานว่าน่าจะเกิดจากอุบัติเหตุ จากการรื้อถอน ทำให้บ้านถล่มลงมาทับจนมีผู้เสียชีวิต อย่างไรก็ตามต้องรอผลการตรวจสอบจากทางกองพิสูจน์หลักฐาน รวมทั้งผลทางนิติวิทยาศาสตร์ และเรียกผู้ที่เกี่ยวข้องมาทำการสอบปากคำ เพื่อสรุปสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้ง หากพบว่ามีการกระทำความผิดจะต้องดำเนินคดีตามกฎหมาย ก่อนจะมอบศพให้ญาตินำไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป