พี่สาว'ผู้ช่วยเภสัชกร'ธรรมกาย ปัดน้องสาวเป็นโรคหอบหืด

พี่สาว'ผู้ช่วยเภสัชกร'ธรรมกาย ปัดน้องสาวเป็นโรคหอบหืด

พี่สาว "ผู้ช่วยเภสัชกร" ธรรมกาย ปัดน้องสาวเป็นโรคหอบหืด ตำหนิ "ดีเอสไอ" ตัดสัญญาณมือถือทำน้องเสียชีวิต ขณะที่แพทย์ระบุปอดอักเสบติดเชื้อ

นางศิริญญา คำจีน พี่สาวนางสาวพัฒนา เพียงแรง อายุ 48 ปีผู้ช่วยเภสัชกรสถานพยาบาลของวัดพระธรรมกาย ได้เดินทางมาที่สถาบันนิติเวชโรงพยาบาลธรรมศาสตร์ เฉลิมพระเกียรติ พร้อมกับญาติๆ 

นางศิริญญา พี่สาวของผู้ตาย กล่าวว่า ตนเองทราบข่าวว่าน้องไม่สบายตั้งแต่วันที่ 15 ก.พ. 60 เพราะได้โทรศัพท์ติดต่อกัน เวลานั้นสัญญาณโทรศัพท์ในวัดพระธรรมกายยังไม่ถูกตัด ต่อมาวันที่ 28 ก.พ. 60 ประมาณ 23.00 น. ตนเองได้ส่งไลน์มาหาน้องสาว เพื่อสอบถามว่าหายดีหรือยัง ซึ่งน้องสาวของตนได้มีการอ่านไลน์ แต่ไม่มีการตอบกลับ ขณะนั้นตนเองได้มาจาก จ.พะเยา เพื่อมาหาลูกชายที่ จ.ปราจีนบุรี และได้เลยมาเยี่ยมน้องสาวที่วัดพระธรรมกาย แต่ไม่สามารถเข้าไปในวัดได้ ตนจึงพากันกลับบ้านที่ จ.พะเยา และยังไม่ทันจะถึงบ้านก็มีโทรศัพท์มาบอกว่าน้องสาวตนเองเสียชีวิตแล้ว ตนก็รู้สึกเสียใจเป็นอย่างมากเพราะเป็นน้องคนสุดท้องและไม่สามารถที่จะช่วยเหลือน้องสาวของตนได้ เพราะสัญญาณโทรศัพท์ถูกตัด ปกติแล้วน้องสาวของตนไม่ได้เป็นโรคหืดหอบ มาทำงานเป็นผู้ช่วยเภสัชกรสถานพยาบาลของวัดพระธรรมกายและอยู่ที่วัดมาประมาณ 30 ปีแล้ว และไม่อยากให้เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นกับทุกคน สมควรที่จะหยุดกันได้แล้วกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับวัดพระธรรมกายไม่ว่าจะใครก็ตามและถ้าสัญญาณโทรศัพท์ใช้ได้น้องสาวของตนคงไม่เสียชีวิต

ด้านแพทย์ได้ลงในหนังสือรับรองการเสียชีวิตของ นางสาวพัฒนา เพียงแรง อายุ 48 ปีผู้ช่วยเภสัชกรสถานพยาบาลของวัดพระธรรมกาย เพราะปอดอักเสบติดเชื้อ

พี่สาว\'ผู้ช่วยเภสัชกร\'ธรรมกาย ปัดน้องสาวเป็นโรคหอบหืด