'การบินไทย'ยืนยันขึ้นเงินเดือนพนักงาน 6%

'การบินไทย'ยืนยันขึ้นเงินเดือนพนักงาน 6%

"อุษณีย์" ยืนยัน "บอร์ดการบินไทย" พิจารณาปรับขึ้นเงินเดือนพนักงาน 6% พร้อมจ่ายเงินรางวัลพิเศษชี้ไม่ถือเป็นโบนัส

นางอุษณีย์ แสงสิงแก้ว รักษาการกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า วันนี้ (28 ก.พ.) คณะกรรมการ (บอร์ด) การบินไทย จะพิจารณากรอบการปรับขึ้นเงินเดือนพนักงาน 6% และการจ่ายเงินรางวัลพิเศษแก่พนักงาน หลังสำนักงานการตรวจเงินแผนดิน (สตง.) เห็นชอบงบบัญชีของบริษัทฯ แล้ว

ทั้งนี้ เงินรางวัลพิเศษจะไม่ถือเป็นโบนัสและมีสัดส่วนเกือบ 1 เงินเดือน โดยตนได้หารือเรื่องนี้กับสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจการบินไทย (สร.กบท.) เรียบร้อยและทางสหภาพฯ ยอมรับได้ หลังจากนี้สหภาพฯ จะหารือกับพนักงานการบินไทยต่อไป

"มันเป็นหลักการที่ฝ่ายพนักงานทำเอาไว้แล้วตามสัดส่วน แล้ววันนี้ (28 ก.พ.) นำมาอนุมัติอีกทีและจะจ่ายเงินได้" นางอุษณีย์กล่าว

สำหรับสาเหตุที่แต่งตั้งนายจรัมพร โชติกเสถียร อดีตกรรมการผู้จัดการใหญ่ (ดีดี) ซึ่งหมดวาระเมื่อวันที่ 9 ก.พ. ให้ดำรงตำแหน่งกรรมการกำกับยุทธศาสตร์และการปฏิรูปการบินไทยนั้น นางอุษณีย์ระบุว่า คณะกรรมการ (บอร์ด) เป็นผู้ตั้งคณะกรรมการกำกับยุทธศาสตร์ฯ และจะพิจารณาปัจจัยต่างๆ เพื่อให้การปฏิรูปองค์กรเดินหน้าต่อไปได้ โดยเชื่อว่านายจรัมพรมีบทบาทสำคัญตั้งแต่เริ่มแผนปฏิรูปและจะช่วยให้แผนปฏิรูปเดินหน้าต่อไปได้