“เทม-เทนนิส”นำทัพล่าทองดัตช์โอเพ่น

“เทม-เทนนิส”นำทัพล่าทองดัตช์โอเพ่น

“เทม” เทวินทร์ หาญปราบ และ “เทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ นำทัพล่าทอง “ดัตช์ โอเพ่น” ที่เนเธอร์แลนด์

ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า หลังจากได้ปรึกษากับทาง เช ยอง ซอก หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ในการส่งนักกีฬาเข้าร่วมแข่งขัน เทควันโดเก็บคะแนนสะสมจัดอันดับโลกรายการ “ดัตช์ โอเพ่น” ที่เนเธอร์แลนด์ และ “เบลเยี่ยม โอเพ่น” ที่เบลเยี่ยม ระหว่างวันที่ 10-21 มี.ค.นี้ ล่าสุด “โค้ชเช” จะตัดสินใจคัดเลือกนักเทควันโดฝีเท้าดีออกมาทั้งหมด 6 คน


ประกอบไปด้วย นักกีฬาชาย 3 คน คือ รุ่น 54 กก. รามณรงค์ เสวกวิหารี เจ้าของเหรียญทองยูเอส โอเพ่นคนใหม่, รุ่น 58 ก.ก. เทวินทร์ หาญปราบ เหรียญเงินโอลิมปิกเกมส์ 2016 ที่บราซิล และ รุ่น 63 กก. ณัฐวีร์ กล่อมพงษ์ อดีตเหรียญทองซีเกมส์ ครั้งที่ 28 ที่สิงคโปร์ ส่วนนักหญิงอีก 3 คน ได้แก่ รุ่น 49 กก. นภาพร จรณวัต แชมป์เยาวชนโลกปี 2006 ที่แคนาดา, รุ่น 53 กก. พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ อดีตแชมป์โลก ในฐานะเจ้าของเหรียญทองยูเอส โอเพ่น 3 สมัย กับ รุ่น 57 กก. พรรณภา หาญสุจินต์ อดีตเหรียญทองซีเกมส์ โดยทั้งหมดจะเดินทางออกจากสนามบินสุวรรณภูมิในวันที่ 8 มี.ค.นี้


นอกจากนี้ “โค้ชเช” ได้ตั้งความหวังเอาไว้ว่า จะคว้า 1 เหรียญทองกลับมาให้ได้ในศึกดัตช์ โอเพ่น ส่วนเบลเยี่ยม โอเพ่นนั้น หวังติด 1 ใน 3 หรือ คว้าเหรียญใดเหรียญหนึ่งกลับมา เพราะเป็นครั้งแรกที่เราส่งนักกีฬาไปชิมลาง เพื่อต้องการให้ทุกคนคุ้นเคยกับฟอร์มเตะของนักเทควันโดในทวีปยุโรปมากยิ่งขึ้น