'บิ๊กป้อม'ชี้ปิด'BBC ไทย'หรือไม่ต้องดูกฎหมาย

'บิ๊กป้อม'ชี้ปิด'BBC ไทย'หรือไม่ต้องดูกฎหมาย

"พล.อ.ประวิตร" ชี้ปิด "เว็ปไซดต์บีบีซีไทย" หรือไม่ต้องดูที่กฎหมาย ลั่นหากทำให้เกิดความขัดแย้งต้องจัดการไม่ละเว้น

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง และรมว.กลาโหม กล่าวถึงการดำเนินการกับเว็ปไซดต์บีบีซีไทย ที่นำเสนอเนื้อหาเกี่ยวข้องกับสถาบัน จะสามารถปิดได้หรือไม่ว่า ต้องให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องไปตรวจสอบดูก่อน ไม่ใช่จะไปบอกว่าให้ปิดหรือไม่ปิด ต้องว่าไปตามกฎหมาย

ผู้สื่อข่าวถามถึงข้อเท็จจริงกรณีมีการเผยแพร่ภาพสำนักงานบีบีซีไทยถูกถอดป้ายออกเป็นอย่างไร รองนายกฯ ฝ่ายความมั่นคง กล่าวว่า สื่อต้องไปดูว่าเป็นอย่างไรตนยังไม่เห็นอะไร ส่วนมีเจ้าหน้าที่ไปพูดคุยกับ บีบีซีไทยหรือยังนั้นตนไม่ทราบ เพราะเป็นเรื่องที่เจ้าหน้าที่ต้องดำเนินการ อะไรที่ไม่ถูกกฎหมายต้องดำเนินการเป็นเรื่องที่เจ้าหน้าที่ไม่ทำไม่ได้ ตนสั่งไปหมดแล้วอะไร ทำให้เกิดความขัดแย้งและเป็นเรื่องผิดกฎหมายจะต้องดำเนินการในทุกเรื่องทุกคนไม่ละเว้น ขณะนี้เจ้าหน้าที่ยังไม่ได้แจ้งความคืบหน้าเข้ามา

ผู้สื่อข่าวถามว่า มีรายงานข่าวว่ากลุ่มคนเสื้อแดงใต้ดิน กลับมาจัดรายการวิทยุผ่านทางประเทศลาวได้อีกครั้งจริงหรือไม่ รมว.กลาโหม กล่าวว่า ไม่มีการจัดรายการวิทยุแบบเก่า ถ้ามีก็จะแจ้งไปทางประเทศลาวเพื่อจัดการอีก ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจก็ตรวจสอบอยู่แล้ว แต่คงมีการเคลื่อนไหวในเฟซบุ๊คเล็กน้อยซึ่งเราก็ประสานงานในการดำเนินการตลอด