บลูพอร์ต หัวหินทุ่ม 5 พันล้าน รุกศูนย์ท่องเที่ยวเอเชีย

บลูพอร์ต หัวหินทุ่ม 5 พันล้าน รุกศูนย์ท่องเที่ยวเอเชีย

หัวหิน แอสเสท ผนึก เดอะมอลล์ กรุ๊ป และ พราว เรียล เอสเตท ทุ่มงบกว่า 5 พันล้าน เปิดโครงการใหม่ “ศูนย์การค้าบลูพอร์ต หัวหิน” ดีเดย์ 1 ต.ค.นี้

นางสาวศุภลักษณ์ อัมพุช รองประธาน บริษัท หัวหิน แอสเสท จำกัด กล่าวว่า หลังจากที่เดอะมอลล์กรุ๊ปได้พลิกประวัติศาสตร์วงการค้าปลีกเมืองไทยอย่างต่อเนื่อง ด้วยการสร้างศูนย์การค้าระดับโลกสยามพารากอน ตามต่อด้วยการเปิดตัวศูนย์การค้าระดับเวิลด์คลาส ศูนย์การค้า ดิ เอ็มโพเรียม และดิเอ็มควอเทียร์ 

ล่าสุด เดอะมอลล์กรุ๊ปผู้นำด้านค้าปลีกระดับแนวหน้าของเมืองไทย ผนึกกำลังบริษัท พราว เรียล เอสเตท จำกัด เปิดโครงการใหม่ภายใต้ชื่อ“ศูนย์การค้าบลูพอร์ต หัวหิน” THE FIRST EVER RESORT MALL IN HUA HIN รีสอร์ทมอลล์แห่งแรกที่หัวหิน ด้วยงบลงทุนกว่า 5,000 ล้านบาทบนทำเลใจกลางเมืองหัวหินจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ มีพื้นที่โครงการรวมกว่า 200,000 ตารางเมตรตรงข้ามโรงแรมอินเตอร์คอนทิเนนตัล  หัวหิน ซึ่งจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการ วันที่ 1 ต.ค.นี้

โครงการดังกล่าว ผสานแรงบันดาลใจจากเมืองรีสอร์ทชายทะเลที่มีชื่อเสียงระดับโลก อาทิ แซงต์โทรเปซ , ริเวียร่า ,หมู่เกาะทะเลแคริบเบียน , ทะเลเมดิเตอร์เรเนี่ยนและเคปทาวน์​ โดยนำมาผสมผสานและรังสรรค์การออกแบบทั้งภายในและภายนอกอาคารในสไตล์รีสอร์ทมอลล์ ถือเป็นปรากฏการณ์ใหม่ของศูนย์การค้าภายใต้คอนเซ็ปต์“THE ENCHANTED JOURNEY TO THE PORT OF PLEASURE” มนต์เสน่ห์แห่งการเดินทางสู่ความหฤหรรษ์รื่นรมย์ ที่รวบรวมสุดยอดประสบการณ์การชอปปิงและบริการระดับพรีเมี่ยม เพื่อเติมเต็มทุกสุนทรียะแห่งวิถีชีวิตในวันพักผ่อนอย่างสมบูรณ์แบบ

นอกจากนี้ หัวหินยังเปี่ยมด้วยมนต์เสน่ห์และสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติและสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ อาทิ อุทยานราชภักดิ์ฯ พระราชวังไกลกังวลพระราชนิเวศน์มฤคทายวัน ฯลฯ ทั้งนี้ เชื่อมั่นว่าศูนย์การค้าบลูพอร์ต หัวหินจะกลายเป็น WORLD CLASS RESORT MALL DESTINATION OF ASIAแลนด์มาร์คแห่งใหม่ของหัวหินที่จะดึงดูดนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างประเทศ อีกทั้งยังช่วยยกระดับให้หัวหินเป็นแหล่งท่องเที่ยวและเมืองตากอากาศชั้นนำระดับโลกตลอดจนช่วยส่งเสริมยุทธศาสตร์การท่องเที่ยวและพัฒนาเศรษฐกิจของไทยสู่ภูมิภาคอาเซี่ยน

นายพสุ ลิปตพัลลภ  กรรมการบริหาร บริษัท หัวหิน แอสเสท จำกัด กล่าวถึงความร่วมมือในการพัฒนาศูนย์การค้าบลูพอร์ต หัวหิน  และศักยภาพการเติบโตของเมืองหัวหินว่า บริษัท พราว เรียล เอสเตท จำกัด ในฐานะผู้พัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ไทย เล็งเห็นโอกาสในการขยายการลงทุนภาคการท่องเที่ยวในเมืองหัวหินอย่างต่อเนื่อง เนื่องด้วยหัวหินเป็นเมืองตากอากาศที่ยอดนิยมของเมืองไทยมายาวนาน โดยเฉพาะในกลุ่มนักท่องเที่ยวระดับสูง โดยเป็นเมืองที่มีความหลากหลายทางด้านแหล่งท่องเที่ยวและวัฒนธรรม อีกทั้งภาคธุรกิจ การค้า และการลงทุนที่นี่มีแนวโน้มเติบโตได้ดี เนื่องด้วยทำเลที่ตั้งของเมืองหัวหินเป็นศูนย์กลางในการค้าที่เชื่อมระหว่างภาคกลางและภาคใต้ อีกทั้งอัตรานักท่องเที่ยวจำนวนกว่าปีละ 6 ล้านคน ชาวต่างชาติที่พักอาศัยอยู่มากกว่า 20,000 คน  โรงแรมหรือรีสอร์ตมากกว่า 16,000 ห้อง คอนโดมิเนียมที่ก่อสร้างแล้วและอยู่ระหว่างการก่อสร้างกว่า 45,000 ยูนิต  และในอนาคตจะมีการคมนาคมจะสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น

ไม่ว่าจะเป็นโครงการรถไฟความเร็วสูง กรุงเทพฯ-หัวหิน และโครงการก่อสร้างรถไฟรางคู่ สิ่งเหล่านี้เป็นตัวชี้วัดถึงช่องทางในการพัฒนาหัวหินให้เป็นเมืองท่องเที่ยวระดับนานาชาติได้อย่างชัดเจนมากยิ่งขึ้น และเป็นเหตุผลที่ ทำให้พราว เรียล เอสเตท ขยายการลงทุนในพื้นที่หัวหินครั้งนี้ ควบคู่ไปกับการสร้างเดสติเนชั่นให้มีชื่อเสียง และเป็นการต่อยอดให้เกิดการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ในลักษณะ Mixed Use แบบควบคู่กัน โดยมีทั้งโรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล หัวหิน รีสอร์ท, สวนน้ำวานา นาวา หัวหิน และสปอร์ตคอมเพล็กซ์ ทรู อารีน่า หัวหิน และโครงการท่องเที่ยวอื่นๆ ในอนาคต ซึ่งการได้พัฒนาโครงการศูนย์การค้า BLÚPORT Hua Hin Resort Mall ร่วมทุนกับกลุ่มเดอะมอลล์ ด้วยจุดเด่นของห้างที่อยู่ติดกับโรงแรม และใช้เวลาไม่ถึง 5 นาทีสามารถเดินถึงชายทะเล  ซึ่งสร้างความสะดวกสบายและตอบโจทย์นักท่องเที่ยวทุกกลุ่มแบบครบวงจร อันเป็นการตอกย้ำวิสัยทัศน์ของพราวฯ ในการมองการลงทุนอสังหาริมทรัพย์ลักษณะ Mixed Use และมองว่าการท่องเที่ยวเป็นจุดแข็งของประเทศไทยการกระจายรายได้สู่ท้องถิ่น และเป้าหมายสำคัญคือการยกระดับการท่องเที่ยวของเมืองหัวหินและประเทศไทยสู่ระดับโลกมากขึ้น