“สุทธิรัตน์ รัตนโชติ”นั่งกรมบัญชีกลางแทน“มนัส แจ่มเวหา”

“สุทธิรัตน์ รัตนโชติ”นั่งกรมบัญชีกลางแทน“มนัส แจ่มเวหา”

“วิสุทธิ์ ศรีสุพรรณ" เผย ครม.ไฟเขียวตั้ง”สุทธิรัตน์ รัตนโชติ" นั่งอธิบดีกรมบัญชีกลาง แทน"มนัส แจ่มเวหา"

นายวิสุทธิ์ ศรีสุพรรณ รมช.คลัง เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี หรือ ครม. มีมติแต่งตั้งข้าราชการระดับ 10 ของกระทรวงการคลัง ที่จะมีผู้เกษียณอายุราชการในสิ้นเดือน ก.ย.นี้ ประกอบด้วย 5 ตำแหน่ง โดยได้แต่งตั้ง นางสาวสุทธิรัตน์ รัตนโชติ รองปลัดกระทรวงการคลัง ดำรงตำแหน่งอธิบดีกรมบัญชีกลาง แทนนายมนัส แจ่มเวหา อธิบดีกรมบัญชีกลางปัจจุบันที่เกษียนอายุราชการ

ทั้งนี้ ได้แต่งตั้ง นายพชร อนันตศิลป์ ที่ปรึกษาด้านการพัฒนาระบบการเงินการคลัง ดำรงตำแหน่งรองปลัดกระทรวงการคลัง ภารกิจด้านรายจ่ายและหนี้สิน แทนนาทงสาวสุทธิรัตน์

นอกจากนี้ ยังแต่งตั้งผู้ตรวจราชการกระทรวงการคลังอีก 3 ตำแหน่ง ประกอบด้วย นายลวรรณ แสงสนิท ที่ปรึกษาด้านเศรษฐกิจการเงิน สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) ,นางสาวกุลยา ตันติเตมิท ที่ปรึกษาด้านนโยบายและยุทธศาสตร์ สำนักงานปลัดกระทรวงการคลัง และนายจำเริญ โพธิยอด ที่ปรึกษาด้านการพัฒนาและบริหารการจัดเก็บภาษี

นอกจากนี้ นายอภิศักดิ์ ตันติวรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวว่า การโยกย้ายข้าราชการกระทรวงการคลังในที่ประชุมครม.ครั้งนี้ มีการแต่งตั้งเพียงไม่กี่ตำแหน่ง ซึ่งได้แต่งตั้งในตำแหน่งที่ว่างลงเท่านั้น หลังจากมีการเกษียนอายุราชการในเดือน ก.ย.นี้ โดยจะยังไม่มีการสลับตำแหน่งอื่นๆ