‘คูล ฟาเรนไฮต์’ชี้ธุรกิจวิทยุครึ่งปีหลังยังโต

‘คูล ฟาเรนไฮต์’ชี้ธุรกิจวิทยุครึ่งปีหลังยังโต

คูลฟาเรนไฮต์ มั่นใจครึ่งปีหลังงบโฆษณาวิทยุยังโตต่อ คาดสิ้นปีโกยรายได้ตามเป้าทะลุ 500 ล้านบาท

สุธี ฉัตรรัตนกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท คูลลิซึ่ม จำกัด ผู้บริหารคลื่น คูล ฟาเรนไฮต์ 93  กล่าวว่าแม้เม็ดเงินโฆษณาอุตสาหกรรมสื่อวิทยุในช่วงครึ่งปีแรก 2559  อยู่ที่ 2,643 ล้านบาท เติบโตเพียง 0.57% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อน แต่ถือเป็นสื่อเดิม (Traditional Media) สื่อเดียวที่มีตัวเลขการเติบโตไม่ติดลบ

สะท้อนว่าสื่อวิทยุที่ผนวกรวมแพลตฟอร์มการออกอากาศพร้อมกันทั้งออนแอร์ และ ออนไลน์ ยังมีอิทธิพลและทรงพลัง รวมทั้งเข้าถึงกลุ่มผู้ฟังโดยเฉพาะกลุ่มคนทำงานได้ทุกที่ทุกเวลา ดังนั้น เชื่อว่าช่วงครึ่งปีหลังยังคงเติบโตต่อเนื่อง แต่อาจจะไม่หวือหวาหรือใกล้เคียงกับช่วงครึ่งปีแรกที่ผ่านมา

สำหรับคูล ฟาเรนไฮต์ 93 ช่วงครึ่งปีแรกมีอัตราเติบโตสวนกระแสภาพรวมธุรกิจวิทยุ ดูได้จากเรทติ้งที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และมีฐานผู้ฟังรวมทุกช่องทางทั่วประเทศกว่า 4 ล้านคนต่อเดือน เป็นผลมาจากการใช้กลยุทธ์ Hybrid 16 wows (ไฮบริด 16 ว้าว) และมาจากการปรับตัวเองเป็น Music Station สถานีเพลงที่รับฟังได้ทุกช่องทางออนแอร์ ซึ่งรับฟังทางคลื่นเอฟเอ็ม กว่า 1.5 ล้านรายต่อเดือน และออนไลน์ ผู้ฟัง 2.5 ล้านรายต่อเดือน

“สิ้นปีนี้จะมีรายได้ตามเป้าที่วางไว้ 510 ล้านบาท เติบโต 12% เมื่อเทียบกับปีก่อน และมั่นใจจะสามารถรักษาแชมป์วิทยุเพลงเพราะต่อเนื่อง 16 ปีซ้อน เนื่องจากมีการวางแผนธุรกิจในครึ่งปีหลังซึ่งตรงกับช่วงไฮซีซั่นของงบโฆษณา โดยเฉพาะการจัดกิจกรรม”

ล่าสุดจัดกิจกรรมฉลองก้าวเข้าสู่ปีที่ 16 จึงผนึกกับ “สายการบินบางกอกแอร์เวย์ส” จัดคอนเสิร์ต “Bangkok Airways และ COOLfahrenheit93 present Love Laugh Cry with 9 Men” ในวันเสาร์ที่ 3 ก.ย. 2559 ที่อิมแพค อารีน่า เมืองทองธานี เพื่อจับกลุ่มเป้าหมายวัยทำงานที่มีอายุตั้งแต่ 25 ปีขึ้นไป