แชร์สนั่น! เด็ก ศน.สอบผ่านแอดมิชชั่นยกห้อง

แชร์สนั่น! เด็ก ศน.สอบผ่านแอดมิชชั่นยกห้อง

แชร์สนั่น เด็กโรงเรียนศึกษานารี สอบผ่านแอดมิชชั่นเข้ามหาวิทยาลัยยกห้อง

วันนี้มีการแชร์ภาพนักเรียนกลุ่มหนึ่งของโรงเรียนศึกษานารี ที่ตั้งอยู่ที่ เขตธนบุรี กรุงเทพฯ มีการระบุว่าแอดมิชชั่นได้ทั้งห้อง แอดมิชชั่น คือการสอบคัดเลือกนักเรียนเข้าศึกษาในสถาบันอุดมศึกษา ด้วยระบบกลางการรับนิสิต นักศึกษา

โดยในภาพมีนักเรียน 29 คน และอาจารย์อยู่ตรงกลาง คืออาจารย์ธารทอง พวงประเสริฐ เป็นครูประจำชั้น ชั้นนี้คือห้อง 6/3 แผนกวิทย์-คณิตฯ ที่อยู่ในโครงการห้องเรียนพิเศษนักเรียนแต่ละคนมีข้อความว่าติดอะไรได้คณะและสถาบันใดบ้าง เท่าที่นับได้ในภาพ เช่น ติดมหาวิทยาลัยมหิดล 6 คน จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย 12 คน  เป็นต้น

อ.ธารทองในฐานะครูที่ปรึกษาและอาจารย์ประจำชั้น ระบุเพียงว่าที่ผ่านมา นักเรียนโครงการนี้ จะสอบติดแอดมิชชั่นยกห้อง เพราะอยู่ในโครงการสอบคัดเลือกและการเรียนการสอนพิเศษ ส่วนรายละเอียดขอให้ผู้บริหารโรงเรียนเป็นผู้เปิดเผยข้อมูลดีกว่า

สำหรับรูปนี้ เป็นภาพที่เพิ่งถ่ายไม่นาน ช่วงที่จัดทำหนังสือรุ่นของนักเรียน และเป็นภาพที่นักเรียนทำกันเอง และแชร์ในเฟซบุ๊กของนักเรียนในชั้นนี้ 

นอกจากนี้จากสอบถามฝ่ายวิชาการของโรงเรียนศึกษานารี ยังพบว่าห้องศิลป์-ฝรั่งเศสของโรงเรียนนี้ก็สอบติดแอดมิชชั่นทั้งห้องเช่นกันแอดมิชชั่น  ประจำปีการศึกษา2559 นี้มีผู้สมัครแอดมิชชั่น 105,046 คน ผ่านการคัดเลือกมีสิทธิ์เข้าสอบสัมภาษณ์และตรวจร่างกาย 85,834 คน จากจำนวนรับทั้งสิ้น 156,216 คน

ขอบคุณภาพ IG@ssomzaa