'อุ้ม'ทุบสถิติซบเมืองทอง30ล้าน

'อุ้ม'ทุบสถิติซบเมืองทอง30ล้าน

ความคืบหน้าการย้ายทีม แบบช็อกวงการฟุตบอลไทยของ “อุ้ม”

 ธีราทร บุญมาทัน แบ็กซ้ายดีกรีกัปตันทีมชาติไทยของ “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่มีแถลงการณ์ออกมาจากสโมสร ว่าได้ถูกปล่อยตัวให้ทีมคู่ปรับอย่าง “กิเลนผยอง” เอสซีจี เมืองทองฯ ในเลก 2 ของฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก 2016

ล่าสุด “จั้ม” ทัพเทพ พิทักษ์พูลสิน ผู้จัดการทีมบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เปิดเผยว่า ขณะนี้ธีราทรไม่ได้ร่วมฝึกซ้อมกับบุรีรัมย์แล้ว ดังนั้น 6 นัดที่เหลือของไทยลีกเลกแรกจะไม่มี ธีราทร แน่นอน

“ค่าตัวของธีราทรอยู่ที่ 30 ล้านบาทจากที่เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ยื่นเสนอมา ส่วนสัญญาต่างๆ เป็นเรื่องของธีราทร ที่จะเจรจากับเอสซีจี เมืองทองฯ ด้วยตัวเอง ซึ่งการย้ายทีมครั้งนี้ของธีราทร ถือเป็นวิถีของฟุตบอลอาชีพ และเจ้าตัวถือเป็นผู้เล่นอาวุโสของทีม เชื่อว่าไม่น่าจะส่งผลต่อสภาพจิตใจนักเตะที่เหลือ ขณะเดียวกันในช่วงตลาดซื้อขายนักเตะรอบ 2 เปิดทำการ วันที่ 18 มิถุนายนนี้ บุรีรัมย์ จะเดินหน้าคว้านักเตะเข้ามาเสริมทีมอย่างหนักแน่นอน โดยเล็งไว้ 5-6 คน”

ด้าน “อุ้ม” ธีราทร โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวว่าขอขอบคุณเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด, กรุณา ชิดชอบ รองประธาน, ทัดเทพ พิทักษ์พูลสิน ผู้จัดการทีม​, สตาฟฟ์โค้ช และเพื่อนร่วมทีม ที่ดูแลมาเป็นอย่างดี 

“บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จะอยู่ในใจของผมตลอดไป ซึ่งตัวผมเองหวังจะได้รับการสนับสนุนจากแฟนบอลบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ทุกคน จากนี้ไปไม่ว่าผมจะอยู่ที่ไหน ผมสัญญาว่าผมจะยังคงคิดถึงบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เสมอ โดยเฉพาะคำสอนของพ่อเนวิน และแม่ต่าย ที่ทำให้ผมก้าวขึ้นมาเป็นนักเตะอาชีพที่ดีแบบทุกวันนี้ ตลอดจนแฟนบอลทุกคนที่ให้การหนุนหลังผมมาตลอด”

ขณะเดียวกันยังมีรายงานข่าวว่าหลังจากที่บุรีรัมย์ เปิดทางให้ ธีราทร เลือกสโมสรที่ต้องการจะย้ายไปร่วมทัพ มีทีมจากโตโยต้า ไทยลีก อาทิ แบงค็อก ยูไนเต็ด, สุพรรณบุรี, บางกอกกล๊าส ยื่นข้อเสนอเข้ามาด้วย แต่สุดท้าย ธีราทร เลือกที่จะย้ายไปร่วมทีมคู่ปรับอย่าง เอสซีจี เมืองทองฯ เนื่องจากมีที่ตั้งอยู่ภายใน จ.นนทบุรี ซึ่งเป็นบ้านของ ธีราทร