ดวงรายสัปดาห์ 24-30 มกราคม 2559

ดวงรายสัปดาห์ 24-30 มกราคม 2559

พยากรณ์ระหว่างวันที่ 24-30 มกราคม พ.ศ.2559

ราศีเมษ หรือผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 13 เม.ย.-14 พ.ค.

การงานและอื่นๆ ทั่วไป ธุรกิจการงานของชาวราศีเมษระยะนี้ยังมีโอกาสประสบโชคดีได้รับความสำเร็จไม่คาดฝัน เด็ก เยาวชน คนหนุ่มสาว ลูกหลาน บริวาร ก็ช่วยเหลือกิจการงาน และงานในช่วงนี้มักเป็นงานด่วน รีบเร่งร้อน ต้องการความรวดเร็ว อาจต้องเดินทางบ่อยเพราะธุรกิจการงานอาชีพ อย่างไรก็ตาม คุณคงต้องพบกับความเปลี่ยนแปลงแปรผัน พลิกความคาดหมายในเรื่องเด็กๆ ลูกหลาน บริวาร เยาวชน บุคคลผู้มีวัยอ่อนกว่า หรือเป็นเรื่องเล็กน้อยแต่ก็สำคัญเพราะอาจแปรเปลี่ยนเป็นเรื่องใหญ่ได้ง่ายๆ อีกทั้งการเก็งกำไร และการกระทำหรือความคิดซึ่งเป็นเรื่องเสี่ยงต่างๆ ด้วย รวมแล้วการงานระยะนี้หนีไม่พ้นความเปลี่ยนแปลง

การเงิน ยังไปได้สวยสำหรับการเงิน มีทางได้เงินจากเกียรติ-ชื่อเสียง ได้จากเครดิตความเชื่อถือศรัทธา

ความรัก ชีวิตคู่-ความรักยังมั่นคง ต่างก็ปรับตัวให้ไปด้วยกันได้ดีมาก

ราศีพฤษภ หรือผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 15 พ.ค.-14 มิ.ย.

การงานและอื่นๆ ทั่วไป ระยะนี้ชาวราศีพฤษภเบื่อหน่ายต่อความจำเจซ้ำซากของสภาวะและสิ่งแวดล้อมต่างๆ ที่เป็นอยู่ปัจจุบัน ต้องการให้เกิดการเปลี่ยนแปลงจากสิ่งเก่าสภาพเก่าไปสู่สิ่งใหม่สภาพใหม่ๆ หากเปลี่ยนได้ชีวิตก็จะสุขสดชื่นขึ้นอย่างเห็นทันตา เป็นช่วงที่คุณต้องระวังเกี่ยวกับบ้าน ญาติพี่น้องวงศ์ตระกูล วงศาคณาญาติ ญาติผู้ใหญ่ ตลอดจนอสังหาริมทรัพย์ และยานพาหนะทุกชนิด ถ้าทำอะไรเกี่ยวกับเรื่องเหล่านี้อาจเกิดการเปลี่ยนแปลงปรวนแปร ก็ต้องพยายามอดกลั้นไม่ใช้อารมณ์ความต้องการอยากได้จนเกินไปไม่ดูตาม้าตาเรือ ตลอดจนระวังการเปลี่ยนแปลงซึ่งอาจเกิดขึ้นกับการทำสัญญาต่างๆ

การเงิน มีทางได้เงินเก่าๆ เช่นเงินค้างชำระ เงินที่นึกว่าสูญแล้วได้คืน หรือได้เงินจากทรัพย์สินของผู้ล่วงลับ

ความรัก ชีวิตคู่-ความรัก ช่วงนี้มักเกิดปัญหาทุกข์ร้อนเพราะเรื่องนี้

ราศีมิถุน หรือผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 15 มิ.ย.-15 ก.ค.

การงานและอื่นๆ ทั่วไป เป็นระยะที่ชาวราศีมิถุนยังเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องกับธุรกิจการซื้อขายแลกเปลี่ยน การติดต่อเจรจา ทำสัญญาตกลง เป็นนายหน้า เป็นตัวแทนผู้แทน หรือการประมูลงานรับเหมา
ส่วนที่ดีระยะนี้คือ คุณสามารถรอมชอมกับผู้อื่น กับฝ่ายตรงข้าม เพศตรงข้าม มีการปรับเปลี่ยนสภาวะที่เป็นอยู่ปัจจุบัน ปรับตัวให้ดีให้ไปต่อได้สวยขึ้นมั่นคงขึ้น เป็นช่วงที่คุณค่อนข้างเข้มแข็ง แข็งขัน กล้าหาญเด็ดเดี่ยว ทั้งในการทำงานดำเนินธุรกิจการงานต่างๆ และการเดินทางใกล้ไกล การติดต่อสื่อสารข่าวสาร ซึ่งก็ควรระวังอาจเดือดร้อนเพราะเพื่อนฝูงคนสนิทชิดใกล้ และระวังอย่าคิดและทำอะไรหุนหันพลันแล่น

การเงิน ยังพอมีทางได้เงินจากความช่วยเหลือของผู้หลักผู้ใหญ่เอื้ออำนวยให้ได้รับตำแหน่งหน้าที่และเงินทอง

ความรัก ระยะนี้คุณทุ่มเทสุดๆ ให้แก่คู่ครองคู่รัก เพศตรงข้าม มอบชีวิตจิตใจและกายให้ด้วยความรักใคร่ใหลหลงอย่างสิ้นเชิง

ราศีกรกฎ หรือผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 16 ก.ค.-16 ส.ค.

การงานและอื่นๆ ทั่วไป ธุรกิจการงานของชาวราศีกรกฎในช่วงสัปดาห์นี้ยังไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงไปจากสัปดาห์ก่อนสักเท่าไรนัก งานยังคงเป็นหลักฐานมั่นคง มีโอกาสได้ทำงานอยู่กับบ้าน ใช้บ้านเป็นที่ทำงานเป็นสำนักงาน หรือได้ทำงานร่วมกับญาติพี่น้อง ทำธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ยานพาหนะ แต่ก็ยังมีที่ควรระวังเรื่องการงานยังอาจไม่เข้มแข็ง ขาดความกระตือรือร้นในการทำงานไปบ้าง

การเงิน ต้องระมัดระวังเรื่องการเงินให้มากๆ ระวังทรัพย์สินเงินทองเสียหาย เกิดการเปลี่ยนแปลงปรวนแปรวุ่นวายเกี่ยวกับการเงิน ควรหลีกเลี่ยงที่จะทำอะไรเสี่ยงๆ ทางการเงิน นอกจากมีทางเสียเงินแล้วยังมีรายจ่ายฟุ่มเฟือย ใจป้ำจ่ายไม่อั้นเพื่อช่วยเหลือผู้อื่น

ความรัก คนโสดมีโอกาสได้คู่ครองคู่รักเป็นแม่ม่ายพ่อม่ายซึ่งอาจมีลูกติด ถ้ามีคู่แล้วคุณยังรักใคร่ผูกพันกับคู่ครองคู่รักสุดๆ

ราศีสิงห์ หรือผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 17 ส.ค.-16 ก.ย.

การงานและอื่นๆ ทั่วไป ชาวราศีสิงห์มีพระราหูจรเข้ามา ‘ทับลัคนา’ คือราศีเกิด หรือมิฉะนั้นก็ทับพระอาทิตย์ในดวงเดิม ก็ต้องระมัดระวังตัวให้จงดี โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ทุกสิ่งทุกอย่างเกี่ยวกับตัวคุณระยะนี้ พร้อมเปลี่ยนแปลงปรวนแปร ระวังความลุ่มหลงมัวเมาต่างๆ หลงผิดเห็นผิดเป็นชอบ เห็นกงจักรเป็นดอกบัว หลงผิดว่าการคดโกงเป็นความฉลาดเหนือชั้น เป็นต้น อนึ่งระยะนี้คุณยังมีพฤติกรรมการกระทำอย่างที่ว่า เป็นศัตรูต่อตัวเอง คือทำตนเองให้เกิดปัญหาอุปสรรค ตนเองเป็นต้นเหตุทำให้ตนเสื่อมเสีย ทำตัวไม่เที่ยงธรรม ไม่อยู่ในพื้นฐานของความสัตย์จริง ทำอะไรแบบ "แหกคอก" และควรระวังสุขภาพไว้ด้วย

การเงิน มีโชคลาภไม่คาดฝันเป็นเงิน สามารถประนีประนอมเรื่องเงินทองทรัพย์สินกับผู้อื่นได้

ความรัก คนโสดอาจพบคู่เป็นผู้ที่เคยมีคู่มาก่อนแล้ว หากคุณมีคู่แล้วคู่ครองคู่รักคู่กิ๊กอยู่ใกล้ชิดเสมอ

ราศีกันย์ หรือผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 17 ก.ย.-17 ต.ค.

การงานและอื่นๆ ทั่วไป ธุรกิจการงานของชาวราศีกันย์ระยะนี้มั่นคง ยังมีงานร่วมทำกับวงญาติ หรือธุรกิจเกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์ ยานพาหนะ หรืองานบริษัทห้างร้าน งานโครงการ วางแผนการต่างๆ กิจส่วนตัวคุณก็เช่นกันกับเรื่องธุรกิจการงานอาชีพ คือคุณต้องเข้าไปมีส่วนพัวพันเกี่ยวข้องกับญาติพี่น้องมากขึ้น และระยะนี้ยังมีโอกาสดีต่อการปรับเปลี่ยนภาวะที่เป็นอยู่ปัจจุบันให้ดีขึ้น หลุดพ้นจากความคับขันบางประการ และสามารถรอมชอมกับใครๆ ได้ด้วย แต่ที่ควรระวังคือ มีศัตรูลับ และเกิดปัญหาคาดไม่ถึงเพราะความลุ่มหลงมัวเมาใช้อารมณ์เหนือเหตุผล ชอบคิดฝันในเรื่องฟุ้งเฟ้อไม่เป็นจริง

การเงิน ยังมีรายจ่ายย่อยๆ ตลอด หลักทรัพย์คลอนแคลน ขาดหลักทรัพย์เพราะเพื่อนฝูงมิตรสหายเป็นเหตุ

ความรัก คู่ครอง คู่รักอยู่ใกล้ชิดติดพัน คนโสดมีโอกาสพบคู่สมหวัง

ราศีตุลย์ หรือผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 18 ต.ค. - 15 พ.ย.

การงานและอื่นๆ ทั่วไป ระยะนี้ชาวราศีตุลย์มีธุระให้ต้องพัวพันกับการเรียนการสอนการศึกษา การแสวงหาความรู้ต่างๆ หรือต้องเข้าไปเกี่ยวข้องกับเพื่อนฝูงมิตรสหาย งานสังคม สมาคม สังสรรค์ หรือทำกิจกรรมให้แก่ส่วนรวม กิจกรรมเพื่อการรอมชอมกัน ร่วมไม้ร่วมมือกัน ที่ดีคือมีโอกาสปรับเปลี่ยนภาวะที่เป็นอยู่ปัจจุบันได้สำเร็จเป็นผลดี และเป็นระยะที่เด็ก เยาวชน ลูกหลานของคุณหรือบุคคลอายุน้อยๆ จะนำโชคมาให้ หากทำอะไรเกี่ยวกับ เด็ก วัยรุ่น และกิจกรรมสนุกสนานบันเทิงรื่นเริงต่างๆ จะได้ผลดี

การเงิน ยังมีรายได้มีทางได้เงินเข้ามาเสมอ อาจได้มาครั้งละไม่มากนัก แต่ได้เรื่อยๆ ขณะเดียวกันก็ควรระวังเรื่องเสียหายทางการเงินไว้บ้าง

ความรัก คู่ครองคู่รักยังอยู่ใกล้ชิด และยังอ่อนข้อยอมโอนอ่อนผ่อนตามคุณเสมอ

ราศีพิจิก หรือผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 16 พ.ย. - 15 ธ.ค.

การงานและอื่นๆ ทั่วไป แม้ชาวราศีพิจิกยังอยู่ในสภาวะซึ่งไม่ค่อยดีนักแต่ก็ไม่ได้มีเรื่องร้ายผลร้ายมากมายอะไร เป็นเพียงเกิดความวิตกกังวล มีเรื่องทำให้วุ่นวายใจจิตใจไม่สงบ และหรือเจ็บไข้ได้ป่วยไปบ้างเล็กน้อยเท่านั้น ระยะนี้ยังมีเพื่อนเดินทางไปมาหาสู่เสมอ หรือมีการโยกย้าย เพื่อนบ้านยังเป็นมิตร และที่ยังดีอยู่ก็คือ คุณมีความเข้มแข็ง มีความสง่าผ่าเผย มีโอกาสได้แสดงหรือได้รับความรู้อันลึกซึ้ง มีความอดทนและความเชื่อมั่นในตนเองเต็มร้อย แต่ที่ควรระวังไว้บ้างคือ คุณอาจต้องเปลี่ยนงาน เปลี่ยนนายงาน ไม่ช้าไม่นานนี้

การเงิน ได้เงินซึ่งเป็นโชคลาภฟลุกๆ ได้ลาภลอย แต่ไม่ควรเสี่ยงโชคด้วยการพนัน และยังมีการปรับเปลี่ยนภาวะการเงินให้ดีขึ้นได้อีกด้วย

ความรัก คู่ครอง คู่รัก ผู้เป็นหุ้นส่วนชีวิต มีส่วนช่วยหลักฐาน ช่วยปรับภาวะการเงินของคุณให้ได้รับผลดีขึ้น

ราศีธนู หรือผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 16 ธ.ค.-13 ม.ค.

การงานและอื่นๆ ทั่วไป เป็นระยะที่ชาวราศีธนูยังมีโอกาสดีทั้งในเรื่องกิจการงานและเรื่องส่วนตัว ด้านการงานมีโอกาสได้รับผลดีผลสำเร็จ มีชื่อเสียง มีเกียรติ มีอำนาจวาสนาจากหน้าที่การงาน ส่วนตัวนั้นนอกจากคุณยังทำงานอย่างขยันขันแข็งแล้ว ยังมีโอกาสได้รับความอุปการะช่วยเหลือเกื้อกูลจากผู้ใหญ่ ผู้ทรงคุณธรรมคุณวุฒิอีกด้วย ที่ควรระวังคือการมีความคิดเห็นรุนแรง และออกนอกแนวในเรื่องศีลธรรมเพราะหลงผิด ไม่ควรใช้อารมณ์ในแทบทุกเรื่อง โดยเฉพาะในเรื่องเกี่ยวกับการพิจารณาคุณงามความดีความเชื่อถือศรัทธาในศาสนา ปรัชญา และมีทัศนคติในการดำเนินชีวิตซึ่งอาจเปลี่ยนแปลงใหม่และเป็นไปในทางไม่สู้ดีนัก

การเงิน ยังมีรายจ่ายมีทางเสียเงินเพราะการเดินทางไกล การโยกย้ายที่อยู่อาศัยหรือย้ายงาน รายจ่ายโดยรวมเพิ่มขึ้น เสียเงินเพื่อแสวงหาเครดิตความเชื่อถือศรัทธาเกียรติและชื่อเสียง มีทางได้เงิน

ความรัก คู่ครองคู่รักยังอยู่ใกล้ชิด คนโสดมีโอกาสพบรักพบคู่ได้เสมอ

ราศีมังกร หรือผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 14 ม.ค. - 11 ก.พ.

การงานและอื่นๆ ทั่วไป ชาวราศีมังกรระยะนี้ยังวางตนได้ดี มีสง่าราศี ผึ่งผาย แสดงออกเด่นชัด มั่นคง และยังมีความทะเยอทะยาน ต้องการมีฐานะหรือภาวะสูงกว่าดีกว่าที่เป็นอยู่ อย่างไรก็ตาม ระยะนี้คุณยังมีโอกาสเดินทาง และยังมีเรื่องเก่าเรื่องดั้งเดิมหรือเรื่องที่จบไปแล้วจะกลับมาสร้างความยุ่งยากร้อนใจร้อนกายให้แก่คุณอีก หรือมิฉะนั้นอาจเข้าไปมีส่วนพัวพันกับเรื่องมรณกรรม การตาย การสูญเสีย การเปลี่ยนแปลงโยกย้ายของคนอื่น มีเกณฑ์ชี้บ่งว่า ชาวราศีกุมภ์เหมาะควรแก่การทำอะไรเกี่ยวกับมรดก การประกันภัย การรีไซเคิล และหรือการจากไกลไปหาโชคลาภเงินทองไกลๆ จากถิ่นที่อยู่ที่กำเนิด

การเงิน ระวังความเสียหายทางการเงิน ต้องสูญเสียเงินทองทรัพย์สิน มีเรื่องต้องใช้เงินอยู่ตลอดเก็บเงินไม่ค่อยอยู่

ความรัก ระวังความรักใคร่เกิดปัญหากดดันไม่คาดฝัน มีคู่แล้วคู่ครองคู่รักจากไปไกล หรือแม้อยู่ใกล้ก็เหมือนไกล

ราศีกุมภ์ หรือผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 12 ก.พ. - 13 มี.ค.

การงานและอื่นๆ ทั่วไป เป็นระยะที่ชาวราศีกุมภ์มีพระราหูโคจรมาเล็งลัคนา คือโคจรอยู่ตรงข้ามกับราศีเกิดของคุณ ตามตำราโหราศาสตร์ไทยกำหนดว่าเป็น ‘ภินทุบาท’ ให้โทษแก่ดวงชะตาและถือว่าเข้าเกณฑ์ดวงแตก ดังนั้นระยะนี้ต้องระวังเรื่องชีวิตคู่และการเข้าหุ้นส่วน ซึ่งอาจเกิดเรื่องวุ่นวายอาจถึงแตกแยก ร้าวฉานทิ้งขว้างร้างหย่ากับคู่ครองคู่รักและผู้เป็นหุ้นส่วนทุกประเภทได้ง่าย โดยเฉพาะอย่างยิ่งหุ้นส่วนชีวิต และหากเป็นคดีความระยะนี้ระวังจะเป็นฝ่ายแพ้ ส่วนตัวคุณก็ต้องระวังอย่าอวดเบ่งแสดงความกล้าอย่างเว่อร์ๆ และอย่าสร้างศัตรู

การเงิน มีทางได้เงินจากมรณกรรม การตาย การสูญเสีย และได้มรดกทรัพย์สินของผู้ล่วงลับ และระยะนี้อย่าหวังโชคลาภ

ความรัก ดังกล่าวบ้างแล้วในข้อการงานฯ และควรระวังจะเกิดความกดดัน เกิดปัญหาไม่คาดฝันเรื่องคู่ครอง ชีวิตคู่ คนโสดอาจได้คู่ลับๆ คาดไม่ถึง

ราศีมีน หรือผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 14 มี.ค. - 12 เม.ย.

การงานและอื่นๆ ทั่วไป ธุรกิจการงานอาชีพและเรื่องส่วนตัวของชาวราศีมีนยังเป็นไปคล้ายกับสัปดาห์ที่แล้ว คือธุรกิจการงานและส่วนตัวยังเกี่ยวข้องกับสัญญาต่างๆ มีการร่วมมือร่วมด้วยช่วยกัน ทำกิจกรรมการงานร่วมกับฝ่ายตรงข้าม เพศตรงข้าม คู่ครอง หรือกับผู้เป็นหุ้นส่วน ที่ดีคือระยะนี้การงานของคุณมีโอกาสปรับเปลี่ยนภาวะที่เป็นอยู่ปัจจุบันไปในทางที่ดีขึ้น หลุดพ้นจากปัญหาความคับขันต่างๆ ได้ แต่ที่ควรระวังไว้บ้างคือ การเปลี่ยนแปลงทางสุขภาพ ลูกน้อง ผู้ใต้บังคับบัญชา ลูกจ้าง คุณจะมีความอดกลั้นอดทนดีมาก ถ้ามีศัตรูอุปสรรคขัดขวางคุณก็มีทางเอาชนะได้

การเงิน มีทางได้เงินเก่า เงินค้างชำระ ได้จากมรดก ทรัพย์สมบัติของผู้ล่วงลับ ได้เงินจากมรณกรรม การตาย การสูญเสีย ระวังการเงินเสียหาย ต้องคอยระวังดูแลทรัพย์สินให้ดี มีเรื่องให้ใช้เงินจ่ายเงินเสมอ

ความรัก ชีวิตคู่-ความสัมพันธ์กับคู่ครองคู่รัก เพศตรงข้ามยังมั่นคงดี คู่มีส่วนช่วยในกิจการงานดีมาก