เตือนระวังแก๊งมิจฉาชีพอ้างช่วยเหลือสอบบรรจุครูผู้ช่วย

เตือนระวังแก๊งมิจฉาชีพอ้างช่วยเหลือสอบบรรจุครูผู้ช่วย

ผอ.สพม.เขต 32 บุรีรัมย์ เตือนผู้สมัครสอบบรรจุครูผู้ช่วยระวังถูกกลุ่มแก๊งมิจฉาชีพเรียกรับเงิน อ้างสามารถช่วยเหลือสอบบรรจุครูผู้ช่วยได้

นายกิตติ บุญเชิด ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 32 (บุรีรัมย์) ได้แจ้งเตือนผู้สมัครสอบเพื่อบรรจุและแต่งตั้งบุคคลเข้ารับราชการเป็นข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตําแหน่ง ครูผู้ช่วย ประจำปี 2558 ว่า ให้ระวังกลุ่มแก๊งมิจฉาชีพที่จะฉวยโอกาสหลอกลวงเรียกรับเงินหรือผลประโยชน์ โดยแอบอ้างจะสามารถช่วยเหลือให้สอบผ่านหรือเข้ารับการบรรจุในตำแหน่งครูผู้ช่วย หากพบเห็นผู้ที่มีพฤติการณ์ในลักษณะดังกล่าวให้แจ้งเจ้าหน้าที่ สพม.เขต 32 หรือเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ ให้เข้าไปดำเนินการตรวจสอบทันที หากพบมีการหลอกลวงจริงให้จับกุมดำเนินคดีตามกฎหมาย พร้อมทั้งคาดโทษหากมีเจ้าหน้าที่เข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องกับการเรียกรับผลประโยชน์ หรือทุจริตในการสอบจะถูกดำเนินการเอาผิดทั้งวินัยและกฎหมายอย่างเด็ดขาดเช่นกัน

จากข้อมูลพบว่าการเปิดสอบแข่งขันครูผู้ช่วย ตั้งแต่วันที่ 14-20 ก.ย. 2558 ที่ผ่านมา ได้มีผู้สนใจสมัครสอบรวมทั้งสิ้น 925 คน ในจำนวนนี้ภายหลังตรวจสอบคุณสมบัติแล้วพบว่า มี 2 รายได้ดำเนินการผิดระเบียบเงื่อนไขการรับสมัครสอบ เนื่องจากมีการไปยื่นสมัครสอบเกิน 1 แห่ง ทางคณะกรรมการฯ จึงได้พิจารณาตัดสิทธิ์สมัคร ทำให้ขณะนี้เหลือผู้มีสิทธิ์สอบจำนวน 923 คน โดยจะมีการสอบแข่งขัน ภาค ก. ในวันที่ 10 ตุลาคม , สอบภาค ข. ในวันที่ 11 ตุลาคม และภาค ค. ในวันที่ 12 ตุลาคม 2558

ผอ.สพม.เขต 32 ยืนยันว่า การสอบบรรจุครูผู้ช่วยในครั้งนี้ ได้เพิ่มมาตรการป้องกันไม่มีการทุจริตสอบในทุกรูปแบบอย่างเข้มงวด รัดกุม เพื่อให้การสอบเป็นไปด้วยความบริสุทธิ์ โปร่งใส เป็นธรรมและปลอดจากการทุจริตในทุกรูปแบบ เพื่อให้ได้ผู้ที่มีความรู้ ความสามารถอย่างแท้จริง เข้ารับการบรรจุเป็นครูผู้ช่วย เพื่อที่จะได้ไปประสิทธิประศาสตร์วิชาความรู้ให้กับเด็กนักเรียนได้อย่างมีประสิทธิภาพต่อไป