'ฟ้าลั่น'อกหัก ชวดล้างตายุ่น

'ฟ้าลั่น'อกหัก ชวดล้างตายุ่น

ความเคลื่อนไหวของศึกมวยคู่ปัญหาที่ “เจ้าแชมป์” ฟ้าลั่นจูเนียร์ เกษตรพัฒนา พ่ายคะแนน

ต่อ คัตสึนาริ ทากายามา นักชกชาวญี่ปุ่น ในการชกชิงแชมป์ฟลายเวท สหพันธ์มวยนานาชาติ (ไอบีเอฟ) ที่นครโอซากา ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 22 ต.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งการชกต้องยุติลงในยกที่ 9 หลังแชมป์โลกของเจ้าถิ่นมีแผลแตกบริเวณใบหน้า ทำให้ต้องรวมคะแนนกันหาผู้ชนะ โดยหลังการชก “จิมมี่” เอกรัฐ ไชยโชติช่วง ได้ยื่นเรื่องไปยังไอบีเอฟก็ได้อนุมัติตามคำร้องขอ ทว่าทางผู้จัดการของทากายามา ได้ทำการประท้วงกลับไม่ขอชกนัดล้างตา ขณะที่ฝ่ายไทยก็ได้ประท้วงซ้ำเพื่อขอให้ยืนตามคำตัดสินเดิม ทำให้ไอบีเอฟต้องนำเรื่องนี้กลับมาไต่สวนเพื่อหาข้อชี้ขาดอีกครั้ง

ล่าสุด โปรโมเตอร์จิมมี่ เปิดเผยว่า ไอบีเอฟได้ทำการไต่สวนเรื่องนี้ไปเมื่อวันที่ 24 ก.ค.ที่ผ่านมา โดยแต่งตั้งกรรมการซึ่งมาจากผู้ตัดสินที่ได้รับการเชื่อถือ 3 คน เป็นชาวอเมริกันทั้งหมด มาดูเทปการชกอย่างละเอียด และได้ผลการพิจารณามาว่า แผลที่เกิดขึ้นนั้นมาจากอุบัติเหตุหัวชนกันครั้งแรกในยกที่ 7 บริเวณตาซ้ายของทากายามา และเกิดหัวชนครั้งที่ 2 ในยกที่ 8 วินาทีที่ 12 ทำให้เกิดเลือดไหลในวินาทีที่ 36 และไม่ได้เกิดจากหมัดแต่อย่างใด จึงลงความเห็นว่าผลการขออุทธรณ์ครั้งนี้มีอันตกไป ทำให้ทากายามาไม่ต้องชกนัดรีแมทช์กับฟ้าลั่นจูเนียร์แต่อย่างใด

“เมื่อผลการตัดสินออกมาเช่นนี้ ผมก็ยอมรับ แม้ได้เตรียมแผนงานการให้ฟ้าลั่นจูเนียร์ขึ้นชกรีแมทซ์ เอาไว้แล้วก็ตาม ผมและผู้สนับสนุนยังคงวางแผนผลักดันให้ฟ้าลั่นจูเนียร์ก้าวขึ้นชิงแชมป์โลก หวังสร้างเกียรติประวัติอีกครั้ง โดยวางคิวชกสั่งสมประสบการณ์และความแข็งแกร่งในเดือน ก.ย.นี้”

ส่วน ฟ้าลั่นจูเนียร์ กล่าวว่า เสียใจที่พลาดโอกาสชกแก้มือ แต่ก็ไม่ท้อและยังมีความหวัง จะพยายามหาโอกาสกลับมาขึ้นชิงแชมป์โลก และสร้างสถิติการเป็นแชมป์โลกพ่อลูกคู่แรก ที่ได้แชมป์สถาบันเดียวกันและรุ่นเดียวกันให้ได้ หลังก่อนหน้านี้เมื่อ 20 ปีก่อน คุณพ่อชัย หรือ ฟ้าลั่น ศักดิ์กรีรินทร์ เคยได้แชมป์โลกเส้นนี้มาแล้ว