พารากอนขึ้นป้ายประจานแท็กซี่ไม่รับผู้โดยสาร

พารากอนขึ้นป้ายประจานแท็กซี่ไม่รับผู้โดยสาร

โลกโซเชียลปรบมือ ศูนย์การค้าสยามพารากอนออกมาตรการเด็ดประจานแท็กซี่ที่ไม่รับผู้โดยสาร พร้อมยื่นกรมขนส่งทางบกจัดการ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โลกโซเชียลมีเดียได้มีการแชร์ภาพป้ายประกาศของศูนย์การค้าสยามพารากอน จากผู้ใช้งานเฟซบุ๊กชื่อ Pippin Pippinz โดยป้ายประกาศดังกล่าวมีข้อความระบุเป็นรายชื่อ เลขทะเบียนรถแท็กซี่ที่ปฏิเสธผู้โดยสาร ประจำเดือน มี.ค. 58 หลังภาพดังกล่าวถูกเผยแพร่ทำให้มีผู้เห็นด้วยเข้ามาแสดงความชื่นชมกับนโยบายดังกล่าวของทางศูนย์การค้า ทั้งยังแสดงความคิดเห็นว่าทางศูนย์การค้าสยามพารากอนควรจะประสานงานกับกรมการขนส่งทางบกหรือผู้เกี่ยวข้องเพื่อดำเนินการจับปรับ และยึดใบอนุญาตของรถแท็กซี่ที่ทำผิด

อย่างไรก็ตาม เมื่อสอบถามไปยังเจ้าหน้าที่ของศูนย์การค้าสยามพารากอน โดยเจ้าหน้าที่ฝ่ายรักษาความปลอดภัยจราจรของศูนย์การค้าสยามพารากอน ระบุว่า ป้ายดังกล่าวเป็นนโยบายของทางศูนย์การค้า เพื่อแสดงข้อมูลของรถแท็กซี่โดยสารที่ทำผิดกฎ โดยได้ดำเนินการในเดือนเม.ย.นี้ เป็นเดือนที่ 2

ทั้งนี้ข้อมูลดังกล่าวเป็นข้อมูลที่เจ้าหน้าที่ศูนย์การค้าเป็นผู้บันทึกไว้ กรณีที่ลูกค้าเรียกรถแท็กซี่ แต่ถูกปฏิเสธ เจ้าหน้าที่จะจดบันทึกเลขทะเบียนรถ ชื่อสหกรณ์แท็กซี่ พร้อมกับบันทึกภาพแท็กซี่คันดังกล่าวเพื่อเป็นหลักฐาน และส่งเอกสารให้กับกรมการขนส่งทางบกต่อไป นอกจากนี้ทางศูนย์การค้ายังมีการทำใบร้องเรียนกรณีแท็กซี่ปล่อยลงข้างทาง หรือในกรณีอื่น ๆ อีกด้วย