ห่มธรรมชาติ 'รอยัล ริเวอร์แคว'

ห่มธรรมชาติ 'รอยัล ริเวอร์แคว'

ลมแห่งฤดูร้อนใช่ว่าจะพัดพาแต่ไอร้อนมาให้เท่านั้น

คุณลองหลับตา แล้วค่อยๆ สูดอากาศเข้าไปให้เต็มปอด ช้าช้า ลึกลึก ปล่อยใจให้พลิ้วไปตามสายลม คุณจะได้รับกลิ่นอายแสนอ่อนโยนจากมวลพฤกษาในหน้าร้อน ที่แตกต่างจากฤดูอื่นใด ฉันยืนอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ หมู่ไม้และใบหญ้า อาณาบริเวณของ โรงแรมรอยัล ริเวอร์แคว รีสอร์ท แอนด์สปา (Royal Riverkwai Resort & Spa) จังหวัดกาญจนบุรี ท่ามกลางความเขียวขจี เหมาะกับการมาพักผ่อนหย่อนใจ หนีร้อนจากเมืองกรุงอันแสนวุ่นวาย ไปพักที่รีสอร์ทสไตล์ทรอปิคอล-บาหลี ที่ผสานกลิ่นอายความเป็นตะวันตกและตะวันออก


ทรงวุฒิ ศีลแดนจันทร์ เจ้าของโรงแรมเล่าความเป็นมาว่า “เมื่อปี 2536 ตอนที่ธุรกิจอสังหายังดีอยู่ผมซื้อที่แปลงนี้ไว้ 30 ไร่เพื่อทำเป็นบ้านพักตากอากาศ หลังจากนั้นประมาณปี 2539-2540 ภาพรวมเศรษฐกิจแย่ ผมก็เลยปลูกบ้านริมน้ำไว้ 4-5 หลังก็หยุด ประมาณปี 2545-46 ธุรกิจเริ่มดีขึ้น ก็เลยตัดสินใจทำโรงแรมดีกว่า เพราะที่ดินแบบนี้หาไม่ได้อีกแล้วในเมืองกาญจน์ เป็นที่ติดแม่น้ำแควใหญ่ยาว 300 เมตรและก็ติดถนนด้วย ตอนแรกก็ไม่มีความรู้เรื่องโรงแรม พยายามปรึกษาคนที่รู้ ส่วนเรื่องการก่อสร้างเราก็ทำเอง”


คอนเซ็ปต์หลักคือต้องการให้ผู้มาพักรู้สึกสบายไม่อึดอัด จึงสร้างเป็นอาคาร 2 ชั้นทั้งหมด 66 ห้อง และมีบ้านอีก 9 หลัง มีอาคารที่เป็นสปาโดยเฉพาะ มีพื้นที่สำหรับปลูกต้นไม้ใบหญ้าเพิ่มความเขียวขจี นับเป็นรสนิยมส่วนตัวของทางเจ้าของโรงแรม


“เป็นโรงแรมที่ไม่มีรูปแบบอะไรทั้งสิ้น เป็นความชอบของผม แต่ให้มีความสะดวก มีความเป็นไทยอยู่ในนั้น เฟอร์นิเจอร์ต่างๆ จะเป็นไม้เก่า เราสั่งผลิตมาเป็นพิเศษ เป็นดีไซน์ของเราเอง เพราะเราไปบางโรงแรมเห็นเฟอร์นิเจอร์บิลท์อินเราก็ไม่ค่อยชอบ 2-3 ปีหลังนี้มีชาวต่างชาติมาพักประมาณ 80 เปอร์เซ็นต์ บางทีวันธรรมดาต่างชาติมาพัก 100 เปอร์เซ็นต์เลย เราคงไม่สร้างอาคารเพิ่มแล้ว ทุกวันนี้มีการปรับปรุงห้องพักทุกวัน จะปิด 1 ห้องทุกวันเพื่อจะรีโนเวท 100 เปอร์เซ็นต์ทุกห้อง 1 เดือนเราทำได้ไม่เกิน 2 ห้อง 3 ปีจะทำครบทุกห้องแล้วเราก็วนไปทำห้องแรกใหม่วนไปเรื่อยๆ ไม่มีวันไหนที่เราไม่ทำ เพราะว่าเรามีช่างเอง ช่างจะทำงานก็ต่อเมื่อแขกออกไปข้างนอก พอแขกเริ่มกลับเข้ามาเราก็จะเลิกทำ งานแบบนี้จ้างผู้รับเหมาไม่ได้ นอกจาเราจะมีช่างของเราเอง”


ลูกค้าส่วนใหญ่บอกว่าชอบที่นี่เพราะมั่นใจในความปลอดภัย และประทับใจในความสะอาด พนักงานบริการดี บรรยากาศเรียบง่าย เงียบสงบ


“ถึงโรงแรมเราจะมีกรุ๊ปสัมมนาเยอะแต่ก็ไม่รบกวนความเป็นส่วนตัวของแขก เนื่องจากถ้าเรารับกรุ๊ปสัมมนาโรงแรมก็จะเต็มไปโดยอัตโนมัติเพราะไม่ได้มีห้องเยอะ ทั้งบ้านและตึกเรารับได้ประมาณ 100 ห้อง ไม่เกิน 200 คน กรุ๊ปสัมมนาจองมาก็เกือบเต็มแล้ว เรามีห้องประชุม 2 ห้อง ห้องใหญ่จุได้ประมาณ 250 คน สปาโรงแรมเราก็ได้มาตรฐาน มีมาตั้งแต่เปิดโรงแรมมา 10 กว่าปี พนักงานสปาฯได้รับการอบรม ผ่านการสอบ แขกที่มาพักส่วนใหญ่ก็จะไปใช้บริการกัน”


โรงแรมรอยัล ริเวอร์แคว รีสอร์ท แอนด์สปา มีห้องพักมี 2 แบบคือ สแตนดาร์ด 60 ห้อง และห้องมินิสวีท(เป็นห้องหัวมุม) 6 ห้อง ราคาห้องสแตนดาร์ดอยู่ที่ 1,650 บาท พร้อมอาหารเช้า ส่วนห้องมินิสวีทราคา 3,360 บาทพร้อมอาหารเช้า โรงแรมนี้มีความสะดวกสบายเพราะอยู่ในตัวอำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการมาพักผ่อน หนีร้อนในเมืองกรุง ช่วงกลางวันสามารถออกไปท่องเที่ยวยังสถานที่สำคัญๆ ทางประวัติศาสตร์ ช่วงค่ำๆ ออกไปท่องราตรีในตัวเมืองได้สบายๆ


หากไม่ต้องการออกไปไหน เช้าตื่นขึ้นมารับประทานอาหารที่ ครัวลาดทอง ( Lad-Thong Restaurant ) หรือจะนอนอ่านหนังสือใต้ต้นไม้ ริมแม่น้ำแควใหญ่สบายใจ ว่ายน้ำในสระไร้คลอรีน หรือไปนวดสปาให้สบายตัวที่ รันตีสปา (Rantee Spa: The Real Meaning Spa) มีบริการทั้งนวดแผนไทย นวดเท้า และนวดน้ำมัน ต้องการสถานที่รับประทานอาหารแบบชิลชิลริมน้ำยามเย็นที่ ชมวนาเทอเรส มองสายน้ำที่ไม่ไหลย้อนกลับ


ที่โรงแรมแห่งนี้ไม่ว่าเราจะเดินเยื้องย่างไปทางไหน ก็มีแต่ต้นไม้ใบหญ้าที่เขียวขจีปกคลุมอยู่รายรอบ ราวกับธรรมชาติได้ห่มตัวเราไว้ก็ไม่ปาน

..................


ที่ตั้ง : ถนนกาญจนบุรี-ไทรโยค แก่งเสี้ยน อำเภอเมือง จ. กาญจนบุรี
จุดเด่น : ความเป็นธรรมชาติ พื้นที่กว้าง ติดแม่น้ำแควใหญ่
ราคา : 1,650 บาท - 3,360 บาท
ติดต่อ : โทร 0 3465 3342, 0 3465 3297,08 6323 1743, เว็บไซต์ www.royalriverkwairesort.com