ผงะ!เปิดโกดังมันสำปะหลังพบหาย6พันตัน

ผงะ!เปิดโกดังมันสำปะหลังพบหาย6พันตัน

"ดีเอสไอ" ลงพื้นที่สระบุรี ผงะพบโกดังว่างเปล่าไม่มีมันสำปะหลัง หายไป6,000ตัน มูลค่ามากกว่า 43 ล้านบาท

ดีเอสไอ ลงพื้นที่จังหวัดสระบุรี พร้อมคณะทำงาน บุกเข้าตรวจสอบโกดังในพื้นที่ จ.สระบุรี นำโดย พ.ต.อ.กรวัชญ์ ปานประภากร ผู้บัญชาการสำนักปฏิบัติการคดีพิเศษภาค(ดีเอสไอ) พ.ต.ท.ปิยะวิชญ์ วงษ์สวัสดิ์ รองผู้อำนวยการคลังสินค้า (รอง ผอ.อคส.) พร้อมคณะทำงานลงไปในพื้นที่ของบริษัท ศิริพัฒนา ตั้งอยู่เลขที่ 1/1 หมู่ 9 ต.พุกร่าง อ.พระพุทธบาท จ.สระบุรี ซึ่งเป็นเจ้าของโกดังให้เช่ารวม 2 โกดัง

เมื่อเจ้าหน้าที่เปิดประตูออกมา ต้องผงะ เมื่อพบว่าโกดังดังกล่าวมีแต่ความว่างเปล่า ไม่พบมันสำปะหลังเส้นที่เก็บไว้ในโกดังแห่งนี้แต่อย่างใด ซึ่งนับตั้งแต่ปี 2554-2555 ซึ่งองค์การคลังสินค้า(อคส.)ได้ร่วมกับบริษัทเกษตรพืชผลอินเตอร์เทรด จำกัด ได้เช่าโกดัง รวม 2 หลัง เดือนละ 1 แสนบาท เพื่อเก็บสินค้าตามโครงการแทรกแซงตลาดมันสำปะหลัง จำนวนกว่า 6,000 ตัน คิดเป็นเงินมูลค่ามากกว่า 43 ล้านบาท

ซึ่งก่อนหน้านี้ ทางเจ้าหน้าที่คลังสินค้าได้เข้าตรวจสอบ เมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2557 ปรากฏว่า ไม่พบมันสำปะหลัง ในเหล่านี้ แม้จะมีการคล้องโซ่ไส่กุญเจอย่างแน่นหนาปิดสนิททิ้งไว้ ต่อมา ช่วงบ่ายวันเดียวกัน นายสมศักดิ์ สิริธร นักบริหารงานทั่วไป 5 (อคส.) ได้เข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.จิคเดช กันทะสาร พนักงานสอบสวน สภ.พระพุทธบาท ให้ดำเนินกับ นายชัยยศ สิงหา อายุ 54 ปี บ้านเลขที่ 359หมู่ 10 ต.หน้าพระลาน อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.สระบุรี ในข้อหายักอกทรัพย์ พร้อมขออนุมัติหมายจับศาลจังหวัดสระบุรี ที่ 6/2558 ลงวันที่ 16 มกราคม 2558 ซึ่งนายชัยยศ ผู้รับผิดชอบ บริษัทเกษตรพืชผลอินเตอร์เทรดจำกัด และเป็นผู้เช่าโกดังเก็บมันสำปะหลัง จำนวน 6,000 ตัน ที่หายไป

ด้านนายชูศักดิ์ ทองประพิศกุล อายุ 57 ปี ส.อบจ.พระนครศรีอยุธยา แจ้งว่า โกดังทั้ง 2 หลัง ให้เช่าหลังละ 1 แสนบาทต่อเดือน และฝ่ายผู้เช่าได้มาใช้รถบรรทุก มาทะยอยขนมันสำปะหลังออกไปราวเดือนพฤศจิกายน-ธันวาคม 2556 ที่ผ่านมาจนหมด และปิดโกดังทิ้งไว้ และตนยังค้างเช่าอยู่อีก 4 แสนบาท โดยผู้เช่ายังไม่ได้จ่ายให้และเตรียมฟ้องแพ่งค่าเสียหายอีกครั้ง