เปิดภาพ!'เจ้าคุณธงชัย'กับ'ทีมเลสเตอร์'

เปิดภาพ!'เจ้าคุณธงชัย'กับ'ทีมเลสเตอร์'

ฮอต! เปิดตัว"เจ้าคุณธงชัย" หนุนทีมเลสเตอร์ฯ จับผีแดง "แมนยูฯ" ลงหม้อ สกอร์5-3 ทั้งที่เป็นรอง

กลายเป็นประเด็นร้อนกรณี“เดลี เมล” สื่ออังกฤษ ตีข่าวเคล็ดลับของทีมเลสเตอร์ ซิตี ที่พลิกชนะ "ผีแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 5-3 ศึก พรีเมียร์ลีก เมื่อวันอาทิตย์ที่ 21 กันยายน ที่ผ่านมา ทั้งที่ตกเป็นรอง 1-3 เนื่องจากได้มีการนิมนต์พระสงฆ์มาที่สนาม คิง เพาเวอร์ สเตเดียม ก่อนเกม

ทั้งนี้ พระสงฆ์รูปในข่าวก็คือพระพรหมมังคลาจารย์ หรือ "เจ้าคุณธงชัย" แห่งวัดไตรมิตรฯ กทม. โดยก่อนหน้านี้เจ้าคุณธงชัยก็เดินทางไปสนามคิง พาวเวอร์ที่อังกฤษมาแล้วหลายครั้ง

พระพรหมมังคลาจารย์นามเดิม ธงชัย เอี่ยมสะอาด เกิด 21 ก.พ. 2496 พรรษาที่ 33ปี 2510 บรรพชา ณ วัดไตรมิตรฯ มี พระธรรมมหาวีรานุวัตร (ไสว ฐิตวีรมหาเถระ) เป็นพระบรรพชาจารย์19 เม.ย. อุปสมบท ณ วัดไตรมิตรฯ พระบรรพชาจารย์ในสมณศักดิ์พระวิสุทธาบดี เป็นพระอุปัชฌาย์สอบได้นักธรรมชั้นเอก, เปรียญธรรม 6 ประโยค และประกาศ นียบัตรประโยคครูพิเศษมัธยม (พ.ม.) ปริญญาศึกษาศาสตรบัณฑิต มสธ.ศึกษาต่อปริญญาโท คณะศึกษาศาสตร์ มสธ.เป็นพระธรรมทูตประจำสำนักผู้ตรวจการงานพระธรรมทูตพ.ศ.2534 ได้รับพระราชทานสมณศักดิ์ เป็นพระครูผู้ช่วยเจ้าอาวาสพระอารามหลวง ชั้นเอก ในราชทินนาม พระครูศรีวิสุทธานุวัตร

ก่อนเลื่อนเป็นพระราชาคณะชั้นสามัญ ที่พระภาวนาวิสุทธาจารย์ วิ.ขึ้นเป็นพระราชาคณะชั้นราช ที่พระราชภาวนาวิกรมต่อมาเป็นพระราชาคณะชั้นเทพ ที่พระเทพภาวนาวิกรมในโอกาสพระราชพิธีเฉลิมพระชนมพรรษา 84 พรรษา พ.ศ.2554 เลื่อนสมณศักดิ์ที่พระธรรมภาวนาวิกรม วิ.

(ภาพจาก FB/เจ้าคุณธงชัย วัดไตรมิตร)