ระดมกวาดล้างลอบตัดไม้เขตป่าสงวนห้วยยอดมน

ระดมกวาดล้างลอบตัดไม้เขตป่าสงวนห้วยยอดมน

อุบลฯระดมกวาดล้างลอบตัดไม้ในเขตป่าสงวนแห่งชาติ จับกุมผู้ต้องหา2คน ไม้พะยูง2ท่อนและอุปกรณ์ในการการกระทำความผิด

กองร้อยทหารพรานที่2601 พร้อมด้วยทหารกองกำลังสุรนารี หน่วยป้องกันรักษาป่าที่อบ.14 (ห้วยยอดมน-ช่องเม็ก) ฝ่ายปกครอง และ ตำรวจ สภ.ช่องเม็ก อ.สิรินธร จ.อุบลราชธานี สนธิกำลังระดมกวาดล้างการลักลอบตัดไม้ในพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติห้วยยอดมน

วันนี้ พ.ท.ไพฑูรย์ สำราญใจ ผบ.กองร้อยทหารพรานที่2601 พร้อมด้วยทหารกองกำลังสุรนารี หน่วยป้องกันรักษาป่าที่อบ.14 (ห้วยยอดมน-ช่องเม็ก) ฝ่ายปกครอง และ ตำรวจ สภ.ช่องเม็ก อ.สิรินธร จ.อุบลราชธานี สนธิกำลังระดมกวาดล้างการลักลอบตัดไม้ในพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติห้วยยอดมน ด้านทิศตะวันออกคุ้มเลิงสีดา บ้านหินสูง หมู่ที่5 ต.ช่องเม็ก อ.สิรินธร จ.อุบลราชธานี ซึ่งเป็นพื้นที่ชายแดนติดต่อกับประเทศลาว จากการตรวจสอบพบว่ามีการลักลอบตัดไม้พะยูง ไม้ประดู่ ไม้ชิงชัน และไม้มะค่า จำนวนมาก

ผลการกวาดล้างเบื้องต้นเจ้าหน้าที่จับแก๊งลักลอบตัดไม้ได้ของกลางเป็นไม้พะยูง2ท่อน รถไถนาเดินตาม1คัน พร้อมอุปกรณ์ในการกระทำผิด ลอก2อัน เลื่อย1อัน มีด1เล่ม ขวาน2ด้าม ตะไบ1อัน และค้อนปอนด์1ด้าม พร้อมจับกุมตัวนายอุทัย ทัศศรี อายุ38ปี อยู่บ้านเลขที่95หมู่ที่1บ้านบากชุม ต.โนนก่อ อ.สิรินธร จ.อุบลฯและ นายไพบูลย์ อ่อนทอง อายุ38ปี อยู่บ้านเลขที่209 หมู่ที่5บ้านเลิงสีดา ต.ช่องเม็ก อ.สิรินธร จ.อุบลฯ โดยจับได้ในขณะกำลังชักลากไม้ออกจากป่า นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.ช่องเม็ก อ.สิรินธร จ.อุบลราชธานีดำเนินคดีข้อหาร่วมกันทำไม้หวงห้ามในเขตป่าสงวนแห่งชาติโดยไม่ได้รับอนุญาต