ยึดทรัพย์เมียอดีตตร.แก๊งยารายใหญ่ร่วม50ล้าน

ยึดทรัพย์เมียอดีตตร.แก๊งยารายใหญ่ร่วม50ล้าน

รวบเมียอดีตตร. เครือข่ายค้ายารายใหญ่ ยึดของกลางอื้อทั้งยาบ้า-อาวุธสงคราม ก่อนยึดทรัพย์ค่าร่วม50ล้าน

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 10 ก.ค. 57 ที่สถานีตำรวจภูธรคีรีรัฐนิคม จ.สุราษฎร์ธานี พ.ต.อ.พรศักดิ์ นวนหนู รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี ร่วมกับ พ.ต.อ.สุริยา รัตนกาญจนพันธ์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรคีรีรัฐนิคม พันตรีสำเนา นุชชาติ สัสดีอำเภอคีรีรัฐนิคม นายปรัชญา ภายจันทึก ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง อ.คีรีรัฐนิคมร่วมกันแถลงผลการจับกุมผู้ต้องหาคดียาเสพติดรายใหญ่ คือ นางจินตนา เทียนชัย อายุ 38 ปี ภรรยา จ.ส.ต.ไวยพจน์ เทียนชัย อดีตตำรวจ สภ.คีรีรัฐนิคม พร้อมของกลางยาบ้ารวม 4,143 เม็ด ยาไอซ์ 1.12 กรัม และกัญชาจำนวนหนึ่ง กระสุนปืนขนาด จุด45 จำนวน 65 นัด. ซองกระสุนปืน เอ็ม 16 จำนวน 2 ซอง กระสุนปืนลูกซอง 7 นัด กระสุนปืนขนาดจุด 12 จำนวน 4 นัด กระสุนปืนขนาดจุด38 จำนวน 6 นัด ซองบรรจุกระสุนปืนจำนวน 2 ซอง

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ยึดทรัพย์ รวม 31 รายการ อาทิ รถยนต์เบ็นซ์ 1 คัน รถไถ1 คัน รถยนต์กระบะ 1 คัน รถบรรทุก 10 ล้อ 4 คัน รถบรรทุก 6 ล้อ 2 คัน เรือสปีดโบท์ 1 ลำ ทองคำรูปพรรณ 50 บาท และทรัพย์สินอื่นๆ มูลค่าเกือบ 50ล้านบาท

คดีนี้ เนื่องจากมีชาวบ้านร้องเรียนผ่านบัตรสนเทน์ไปยังผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 และร้องเรียนไปยังจังหวัดทหารบกสุราษฎร์ธานี ต่อมาทาง พล.ต.ท.ปัญญา มาเม่น ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 สั่งการให้กำลังตำรวจชุดสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 8 ร่วมกับตำรวจในพื้นที่เข้าตรวจค้นที่บ้านเลขที่45/1 ม.10 ต.บ้านยาง อ.คีรีรัฐนิคม จ.สุราษฎร์ธานี ได้ยาบ้าจำนวน 11 เม็ดและของกลางจำนวนมากดังกล่าว จากนั้นขยายผลได้ผู้ต้องหาเพิ่มอีก 2 คนทราบชื่อคือนายสมคิด แน่นอุดร และนายจิรยุทธ สงรัตน์ พร้อมยาบ้าจำนวน 4,132 เม็ด

โดยนางจินตนา เทียนชัย อายุ 38 ปีผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าเคยเสพยาบ้าจริงแต่ปฏิเสธไม่เกี่ยวข้องกับของกลางดังกล่าว โดยมีอาชีพรับเหมาถมดิน และให้การอีกว่าอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนเป็นของสามีที่ถูกออกจากราชการแต่ยังไม่ได้คืน

ขณะที่ พ.ต.อ.พรศักดิ์ นวนหนู รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี กล่าวว่าทางตำรวจได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านหลายครั้งและก่อนหน้านี้เคยค้นบ้านมาแล้วครั้งหนึ่ง ส่วนอดีตตำรวจนั้นก่อนหน้านี้เคยถูกจับกุมคดียาเสพติดและถูกให้ออกจากราชการ แต่ต่อสู้ในชั้นศาลจนหลุดพ้นจากคดีและพยายามวิ่งเต้นขอเข้ารับราชการตำรวจอีกครั้ง แต่ทางตำรวจไม่อนุญาตให้กลับมาราชการอีกเนื่องจากทางวินัยพบว่ามีพฤติกรรมที่มัวหมองและมีพฤติกรรมหลายอย่างที่ไม่เหมาะสมกับการกลับมาเป็นตำรวจอีกครั้ง ส่วนภรรยาที่จับกุมได้ก็ว่าไปตามกระบวนการของกฎหมาย