ยิงถล่มรถทหารพรานที่ศรีสาครดับ2

ยิงถล่มรถทหารพรานที่ศรีสาครดับ2

คนร้ายดักยิงถล่มรถทหารพรานที่ศรีสาคร นราธิวาส ทหารเสียชีวิต2ราย

พ.ต.อ.พยงค์ สานุกูล ผกก.สภ.ศรีสาคร จ.นราธิวาส รับแจ้งมีเหตุคนร้ายซุ่มยิงรถยนต์กระบะของเจ้าหน้าที่ทหารพราน สังกัดกองร้อย ทพ.ที่ 4903 กรม ทพ.ที่ 49 ซึ่งมี ร.ท.ประชา จันทร์สุรี ผบ.ร้อย นั่งรวมกันมากับกำลังพลรวม 1 ชุดปฏิบัติการณ์ ทำให้ทหารพรานได้รับบาดเจ็บรวม 7 นาย เหตุเกิดในพื้นที่ บ.ไอร์แตแต ม.5 ต.ศรีสาคร อ.ศรีสาคร จึงพร้อมด้วย พ.อ.กรกฎ ภู่โชติ ผบ.กรม ทพ.ที่ 49 กำลังตำรวจทหารและฝ่ายปกครองจำนวนหนึ่งเดินทางเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ

เมื่อไปถึงพบรถยนต์กระบะของสังกัดถูกกระสุนปืนเป็นรูพรุนทั้งคัน และพบปลอกกระสุนปืนสงครามทั้ง อา.ก้า.และ M 16 ตกกระจายเกลื่อนกว่า 100 ปลอกพร้อมกองเลือดจำนวนหนึ่ง เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน ส่วนผู้บาดเจ็บทั้ง 7 นายถูกนำส่งรักษาที่ รพ.ศรีสาครไปก่อนหน้าแล้ว ทราบชื่อต่อมาคือ อส.ทพ.วิษณุ นวลแก้ว อายุ 32 ปี อส.ทพ.ณัฐพงษ์ พิมรัตน์ อายุ 28 ปี ซึ่งทั้ง 2 นายอาการสาหัสและทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในเวลาต่อมา

อส.ทพ.วุฒิพงษ์ คงดำ อายุ 25 ปี อส.ทพ.ศิริศักดิ์ สีแสด อายุ 31 ปี อส.ทพ.เอกพล หนูปาน อายุ 27 ปี อส.ทพ.มานะ พิชัยยุทธ อายุ 29 ปี และ ส.อ.ธีระดล ศรีสงคราม อายุ 34 ปี ทั้งหมดได้รับบาดเจ็บ

จากการสอบสวน ร.ท.ประชา ผบ.ร้อย ทพ.ที่ 4903 ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุตนเองนำกำลังพลทั้งหมดเดินทางกลับจากการแข่งขันกีฬาและมอบรางวัลให้แก่โรงเรียนตาดีกาในพื้นที่ บ.ไอร์แตแต และกำลังมุ่งหน้าจะกลับฐานที่ตั้ง เมื่อถึงที่เกิดเหตุซึ่งเป็นป่ารกทึบห่างจากฐานปฏิบัติการณ์ประมาณ 1 กม.กลุ่มคนร้ายประมาณกว่า 4-5 คนได้ใช้อาวุธปืนสงครามยิงเข้าใส่เจ้าหน้าที่ ก่อนที่จะเกิดการยิงปะทะกันนานประมาณ 5 นาที หลังเสียงปืนสงบลง พบเจ้าหน้าที่ทหารพรานบาดเจ็บรวม 7 นาย

ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเจ้าหน้าที่เชื่อว่าเป็นการสร้างสถานการณ์ของผู้ไม่หวังดีในพื้นที่