'ชัยเกษม'เชื่อผบ.ทบ.มีข้อยุติในการแก้ปัญหา

'ชัยเกษม'เชื่อผบ.ทบ.มีข้อยุติในการแก้ปัญหา

"ชัยเกษม"เชื่อ"ผบ.ทบ.มีข้อยุติในการแก้ปัญหา ด้าน"ชัชชาติ" ระบุ"นิวัฒน์ธำรง"ไม่ได้เรียกถกครม. เผยยกเลิกคิวไปเชียงใหม่แล้ว

นายชัยเกษม นิติสิริ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เปิดเผยว่า รัฐบาลไม่รู้สึกกังวลใจภายหลังการประกาศกฎอัยการศึก เชื่อว่ากองทัพมีการประเมินสถานการณ์แล้ว และเป็นการเข้ามาทำงานแทนศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย (ศอ.รส.) เพื่อควบคุมให้สถานการณ์คลี่คลายไปในทางที่ดี ไม่ให้เกิดความรุนแรง และเชื่อว่าพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) จะไม่เปิดทางให้วุฒิสภาได้ดำเนินการเสนอชื่อตั้งนายกฯคนกลาง และมองว่าผบ.ทบ.จะมีข้อยุติที่ไม่นำไปสู่ความวุ่นวาย

ขณะที่นายชัชชาติ สิทธิ์พันธุ์ รมว.คมนาคม กล่าวยอมรับว่าได้มีการพูดคุยกับนายนิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ ในฐานะปฏิบัติหน้าที่แทนนายกรัฐมนตรี หลังมีการประกาศกฎอัยการศึกทางโทรศัพท์แล้ว ซึ่งนายนิวัฒน์ธำรงไม่ได้มีการเรียกประชุมครม.ด่วนแต่อย่างใด เพราะการประกาศกฎอัยการศึกเป็นเรื่องของทหารในการดูแลรักษาความเรียบร้อย

นายชัชชาติ กล่าวด้วยว่า อย่างไรก็ตามได้มีการยกเลิกกำหนดการของตนเองและนายนิวัฒน์ธำรงที่จะเดินทางไปจ.เชียงใหม่ในเช้าวันนี้เพื่อติดตามความคืบหน้าการซ่อมแซมคมนาคมขนส่งหลังจากเกิดแผ่นดินไหว และอาฟเตอร์ซ็อค ทั้งนี้ในส่วนคมนาคมขนส่งใน กทม. ยังคงดำเนินการตามปกติ และได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องดูแลประชาชน ไม่ให้ได้รับผลกระทบ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสำหรับบรรยากาศที่สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม เมืองทองธานี ถนนนแจ้งวัฒนะ ซึ่งเป็นสถานที่ทำงานชั่วคราวของรัฐบาล ไม่มีรัฐมนตรีคนใดเข้ามาปฎิบัติหน้าที่ ขณะเดียวกันในส่วนของการรักษาความปลอดภัยไม่มีการตรึงกำลังทหารเพิ่มเติมคงมีสารวัตรทหาร ดูแลตามปกติ แต่มีกำลังทหารได้เตรียมความพร้อม อยู่ภายในอาคารบางกอกแลนด์ ซึ่งอยู่ด้านหลัง สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม ขณะเดียวกัน มีเจ้าหน้าที่สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรีที่ย้ายมาปฏิบัติหน้าที่ที่สำนักงานปลัดฯ ได้ทยอยมาเก็บเอกสารบางส่วนที่ยังค้างอยู่ ออกไปแล้ว