แว้นผ่านม็อบกปปส.ถูกยิงสาหัส2ราย

แว้นผ่านม็อบกปปส.ถูกยิงสาหัส2ราย

กลุ่มมอเตอร์ไซค์แว้นผ่านม็อบ กปปส.แจ้งวัฒนะ กลางดึก ถูกยิงเจ็บ5สาหัส2ราย ตร.ตรวจสอบกล้องวงจรปิดและหาข่าว

กรณีเหตุการณ์เมื่อคืนนี้เมื่อเวลา 03.30 น.ร.ต.อ.รักเกียรติ ปทุมวัลย์ พงส.สน.ทุ่งสองห้องรับแจ้งเหตุคนร้ายยิงปืนเข้าใส่กลุ่มรถจักรยานยนต์ ขณะที่ขับขี่ผ่านบังเกอร์ของกลุ่มผู้ชุมนุมกปปส.แจ้งวัฒนะ หน้าศาลปกครอง ถนนแจ้งวัฒนะ แขวงทุ่งสองห้อง เขตหลักสี่ มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ

จากการสอบสวน น.ส.รุ่งอรุณ รถหวั่น อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 144 แขวงสามเสนนอก เขตห้วยขวาง ให้การว่าตนเองพร้อมพวก ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์มารวมกันประมาณ 7 คัน ก่อนเกิดเหตุได้ไปทานเข้าต้มที่บริเวณแยกปากเกร็ด หลังจากนั้นจึงได้ขับขี่รถจักรยานยนต์มาทางถนนแจ้งวัฒนะ มุ่งหน้าหลักสี่ เพื่อจะเข้าสู่ถนนวิภาวดีรังสิต เมื่อมาถึงบริเวณกลุ่มผู้ชุมนุมได้ขับขี่กันมาตามปกติ จนกระทั่งมาถึงที่เกิดเหตุ หน้าแนวบังเกอร์ของกลุ่มการ์ดกปปส. ได้มีกลุ่มคนร้ายไม่ทราบจำนวน ไม่ทราบอาวุธ ยิงเข้าใส่กลุ่มของตนหลายนัด กระสุนปืนได้ถูกเพื่อนและตนเองได้รับบาดเจ็บกันไปตามกัน ตนพร้อมพวกจึงรีบขับขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีด้วยความเร็ว ก่อนจะแยกย้ายกันไปรักษาตัวตามโรงพยาบาลใกล้เคียง

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจรับแจ้งว่ากลุ่มรถจักรยานยนต์ที่ถูกยิงนั้น มีผู้บาดเจ็บทั้งหมด 5 รายได้แก่น.ส.รุ่งอรุณ รถหวั่น อายุ 26 ปี นายศักดิ์ดา จำปาวงศ์ อายุ 15 ปี ถูกยิงที่บริเวณแขนซ้าย รักษาตัวโรงพยาบาลภูมิพล นายฤทธิชัย ช้างงาม อายุ 18 ปี ถูกยิงที่มือรักษาตัวโรงพยาบาลเปาโล น.ส.ภาวิณี อุ่นเดช อายุ 19 ปี และน.ส.ม่านฟ้า มุสิกะสินธร อายุ 18 ปี ถูกยิงเข้าที่หลัง อาการสาหัส รักษาตัวโรงพยาบาลเซนทรัลเยนเนอรัล

ต่อมาเมื่อเวลา12.00 น. พ.ต.อ.เจริญ ศรีศศลักษณ์ รองผบก.น.2เปิดเผยว่าทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว เบื้องต้นได้มอบหมายให้ พ.ต.ท.สำอาง ขาวสะอาด สว.สส.สน.ทุ่งสองห้อง พร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน ตรวจสอบกล้องวงจรปิดและหาข่าว พร้อมสอบปากคำผู้ที่ได้รับบาดเจ็บที่สามารถให้การได้อย่างละเอียด เพื่อให้ความกระจ่างและเป็นธรรมแก่ทั้ง 2 ฝ่าย อย่างไรก็ตามจะดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุตามกฎหมายต่อไป