บอลถ้วยก.ส่อ"ย้าย-เลื่อน"เตะ

บอลถ้วยก.ส่อ"ย้าย-เลื่อน"เตะ

สมาคมบอล เตรียมย้ายสนามแข่งขันศึกชิงถ้วยพระราชทาน ประเภท ก จาก สนามศุภชลาศัย ไปที่ ม.ธรรมศาสตร์ รังสิต

หรืออาจเลื่อนไม่มีกำหนด ขณะที่ฟุตบอลลีกดิวิชั่น 2 รอเฮ จ่อรับเงินสนับสนุนทีม 4 ล้านบาท กำหนดประชุมจับฉลากประกบคู่วันที่ 26 มกราคม นี้ ที่นครสวรรค์

การแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน ประเภท ก ประจำปี 2557 ระหว่าง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แชมป์ ไทยพรีเมียร์ลีก พบกับ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด รองแชมป์ ไทยพรีเมยร์ลีก วันที่ 1 กุมภาพันธ์ นี้ ที่สนามศุภชลาศัย ถ่ายทอดสดทาง โมเดิร์นไนน์ ทีวี เวลา 17.30 น.

ล่าสุด "บิ๊กเปี๊ยก" ดร.องอาจ ก่อสินค้า ว่าที่ประธาน บจก.ไทยพรีเมียร์ลีก เปิดเผยว่า สมาคมฟุตบอลฯ จะรอดูสถานการณ์บ้านเมืองในสุดสัปดาห์นี้อีกครั้ง พร้อมหารือกับสปอร์นเซอร์ และ 2 สโมสร เพื่อตัดสินใจว่าจะแข่งขันตามกำหนดเดิมหรือย้ายสนามไปแข่งขันที่ ม.ธรรมศาสตร์ รังสิต หรือราชมังคลากีฬาสถาน ขณะเดียวกัน นายวรวีร์ มะกูดี ว่าจะหารือกับรัฐบาลอีกครั้ง หากยังมีความจำเป็นก็อาจจะเลื่อนการแข่งขันออกไปก่อน

สำหรับการแข่งขันฟุตบอลถ้วย ก.ยังกำหนดวันที่ 1 กุมภาพันธ์ ตามเดิม เนื่องจากเลื่อนไปแข่งขันวันอื่นๆ ไม่ได้ เพราะทั้ง 2 ทีมมีคิวเตะฟุตบอล เอเอฟซี แชมเปี้ยนลีกส์ ส่วนบัตรเข้าชมสามารถจองผ่านทางไทยทิคเก็ต เมเจอร์ทุกสาขา www.thaiticketmajor.com โดยมี 3 ราคา คือ 100, 200 และ 300 บาท ซึ่งจะมีการแถลงข่าว วันที่ 30 มกราคม นี้ ที่ ร.ร.โกลเดน ทิวลิป ซอฟเฟอรีน เวลา 14.00 น.

ส่วนที่โรงแรมโกลเดนทิวลิป เมื่อวันที่ 17 มกราคม ได้มีการประชุมฝ่ายจัดการแข่งขันฟุตบอลลีกภูมิภาค ฤดูกาล 2014 โดยมี นายวรวีร์ มะกูดี ว่าที่นายกสมาคมฟุตบอล เป็นประธานการประชุม พร้อมด้วย นายวิมล กาญจนะ ประธานจัดการแข่งขันฟุตบอลลีกภูมิภาค โดยหารือเกี่ยวกับเรื่องของเงินสนับสนุนทีมซึ่งในฤดูกาลนี้ การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ให้ทีมละ 2 ล้านบาท,สมาคมฟุตบอล ให้เพิ่มอีกทีมละ 1 ล้านบาท และเตรียมขอเพิ่มจาก กกท.อีกทีมละ 1 ล้านบาท รวมแล้วทุกทีมจะได้เงินสนับสนุนรวม 4 ล้านบาท แต่มีข้อแม้ว่าทีมต้องจดทะเบียนเป็นนิติบุคคลเท่านั้น ซึ่งตอนนี้มีจดทะเบียนอยู่เพียง 49 ทีมเท่านั้น ส่วนที่เหลืออีก 33 ทีมต้องเร่งดำเนินการโดยด่วน

นอกจากนี้ยังฝากไปถึงผู้บริหารทีมทุกสโมสร ต้องศึกษาเรื่องกฎระเบียบการแข่งขันอย่างละเอียด ก่อนจะเชิญประชุมร่วมกัน ในวันที่ 26 มกราคม นี้ ที่จังหวัดนครสวรรค์ เพื่อทำบันทึกข้อตกลงร่วมกัน (เอ็มโอยู) หลังจากนั้นจะจับฉลากประกบคู่การแข่งขัน โดยเริ่มแข่งขันวันที่ 14 กุมภาพันธ์ ส่วนการแข่งขันฟุตบอลโตโยต้าลีก คัพ รอบเพลย์ออฟ (รอบดิวิชั่น 2) กำหนดแข่งขันวัน 1,8,9 กุมภาพันธ์