คาราเต้สุพรรณซิวทองแรกกีฬาชาติ

คาราเต้สุพรรณซิวทองแรกกีฬาชาติ

เปิดฉากกีฬาแห่งชาติ "สุพรรณบุรีเกมส์" นักคาราเต้หนุ่ม วัย 30 ปี "เจ้าทอม" สรรพสิทธิ์ ชลพันธ์ คว้าทองแรก ขณะที่พิธีเปิดสุดอลังการ ทั้งแสงสี

เจ้าภาพชูไฮไลท์ ให้สองนักกีฬา "เจษฎา-ณีรนุช" จุดไฟ เปิดสัญญาณเริ่มชิงชัยกันแล้ว

การแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 42 "สุพรรณบุรีเกมส์" เมื่อวันที่ 5 มกราคม มีพิธีเปิดการแข่งขันอย่างเป็นทางการ ที่สนามกีฬากลาง จ.สุพรรณบุรี หลังจากเปิดฉากชิงเหรียญทองเป็นวันแรก รวมทั้งสิ้น 15 เหรียญทอง ไฮไลท์อยู่ที่เหรียญทองแรกของมหกรรม ในการแข่งขันคาราเต้ ซึ่งมีชิง 4 ทอง โดยประเภทท่ารำบุคคลชาย รอบชิงชนะเลิศ ปรากฏว่า "เจ้าทอม" สรรพสิทธิ์ ชลพันธ์ นักคาราเต้โด วัย 30 ปีของสุพรรณบุรี เจ้าภาพ โชว์ฟอร์มเหนือกว่าเอาชนะ อำนาจ พิสมัย จากพิษณุโลก 5-0 ประเดิมเหรียญทองแรกของ "สุพรรณบุรีเกมส์" ได้สำเร็จ ซึ่งเป็นแชมป์สมัยที่ 6 ติด

คาราเต้โด ท่ารำบุคคลหญิง รอบชิง "ปุ้ย" ญาณิศา ต่อรัตนวัฒนา นักคาราเต้-โดสาวไทยจอมเก๋า วัย 29 ปี ลงเล่นให้สุพรรณบุรี ชนะ เจนจิรา มุขพันธ์ จากภูเก็ต 5-0 เช่นกัน คว้าเหรียญทองสมัยที่ 8ส่วนท่ารำทีมชาย รอบชิง สรรพสิทธิ์ ชลพันธ์ นำทีมสุพรรณบุรี ที่มี วุฒิพล สินธุนาวารัตน์ และพนา เลิศเชิดชูพงศ์ เอาชนะ กทม. ที่มีศุภ งามพึงพิศ, ทวีลาภ งามพึงพิศ, ทาคายูกิ อิศรางกูร ณ อยุธยา 3-2 คว้าไปอีกทอง และท่ารำทีมหญิง รอบชิง สุพรรณบุรี ซึ่งมี ญาณิศา, เมทินี หมื่นละม้าย และกาหลง บัวนาค ชนะ นนทบุรี ที่มี ประดุจดาว สิทธิวงศ์, ปรายฟ้า สิทธิวงศ์ และประภัทสนันท์ นางาม 5-0 คว้าทองที่ 4 ส่งผลให้สุพรรณบุรีเหมาหมดทั้ง 4 ทอง

ด้านพิธีเปิดการแข่งขันนั้นมี นายยุคล ลิ้มแหลมทอง รักษาการรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เป็นประธาน ร่วมด้วย "บิ๊กเติ้ง" นายบรรหาร ศิลปอาชา อดีตนายกรัฐมนตรี โดยมี "ศุภักษร" นายศุภวัฒน์ จงศิริ รับหน้าที่กำกับการแสดงในพิธีเปิด ภายใต้แนวคิด "อลังการแห่งแผ่นดิน" มีทั้งหมด 6 ชุด ซึ่งดำเนินไปอย่างสวยงาม ทั้งแสง สี เสียง โดยใช้นักแสดงกว่า 3,000 คน นอกจากนี้ยังมีนักกีฬา นักแสดงและศิลปินชื่อดังร่วมสร้างสีสันด้วย ได้แก่ "ตูน บอดี้สแลม" อาทิวราห์ คงมาลัย ในฐานะนักกีฬาเทเบิลเทนนิส เป็นตัวแทนนักกีฬากล่าวคำปฏิญาณตน, "แอ๊ด คาราบาว" ยืนยง โอภากุล, สันติ ลุนเผ่, "กัน เดอะสตาร์" นภัทร อินทร์ใจเอื้อ และ "มะนาว" ศรศิลป์ มณีวรรณ
ขณะที่การจุดคบเพลิง ซึ่งถือเป็นไฮไลท์ของพิธีเปิด เริ่มจาก เจษฎา บุญเรืองรอด กัปตันทีมสุพรรณบุรี เอฟซี ส่งคบเพลิงต่อให้ "ปลา" ณีรนุช กล่อมดี นักกรีฑาหญิงทีมชาติ วิ่งนำคบเพลิงสู่ชั้นบนสุดหอชมวิวหมู่บ้านมังกรสวรรค์จำลองสูงราว 20 เมตร ก่อนที่ ณีรนุช จุดไฟบนหอคอย จากนั้นไฟได้วิ่งจากหอคอยตรงไปยังกระถางคบเพลิงและลุกขึ้นโชติช่วง ซึ่งเป็นสัญญาณว่า กีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 42 ได้เริ่มขึ้นอย่างเป็นทางการ ก่อนปิดท้ายพิธีเปิดด้วยการแข่งขันฟุตบอลคู่พิเศษ สุพรรณบุรี พบ เอสซีจี เมืองทอง