'สุเทพ'งัด4มาตรการอารยะขัดขืนสู้รัฐบาล

'สุเทพ'งัด4มาตรการอารยะขัดขืนสู้รัฐบาล

"สุเทพ"งัด 4 มาตรการ อารยะขัดขึน "หยุดงาน-เอกชนชะลอจ่ายภาษี-ติดธงชาติ-เป่านกหวีดใส่นายกฯ-ครม. สู้รัฐบาล

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ส.ส.สุราษฎร์ธานี ประกาศลาออกจากส.ส.บนเวทีปราศรัยอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย พร้อมทั้งส.ส.พรรคประชาธิปัตย์

นายสุเทพ กล่าวว่า สู้คราวนี้ ถ้าไม่ชนะ ผมไมกลับสภาอีกแล้ว และมีเพื่อนนักการเมืองร่วมอุดมการณ์ที่ต้องการออกมายืนหยัด ต่อสู้คู่กับประชาชน และได้ตัดสินใจลาออกจากการเป็นส.ส.ล่าสุดเป็น9คนรวมทั้งตน

2.นายถาวร เสนเนียม ส.ส.สงขลา อ จะเป็นคนดูแลเรื่องคดีความของพวกเราทั้งหมดที่จะต้องต่อสู้กับฝ่ายรัฐบาลและธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีดีเอสไอ

3. นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย ส.ส.ตรัง จะเป็นผู้กำกับเวทีประชาชน จนถึงวันที่เราได้ชัยชนะ

4. นายอิสสระ สมชัย ส.ส.บัญชีรายชื่อ อดีตรองหน.พรรคภาคอีสาร จะเป็นตัวแทนภาคอีกสาน ในคณะกก.ต่อสู้ชุดนี้

5. นายวิทยา แก้วภารดัย ส.ส.นครศรีธรรมราช เป็นนักสู้จากเดือนต.ค.16 ทมีประสบการทีทมีปย.สำหรับการต่อสู้อย่งยิ่ง

6. นายชุมพล จุลใส ส.ส.ชุมพร ในการต่อสุ้ของเราขาดส.ส.ชุมพร ไมได้ ดูแลเรื่องปากท้องของเราทุกคน

7. นายพุฒิพงศ์ ปุณกัณฑ์ ส.ส.กทม.

8. นายเอกณัฐ พร้อมพันธุ์ หน้าที่ชี้แจงข่าวชาวตปท.

9. สำคัญสุด ผจก.เวทีราชดำเนิน ไม่มีคนนี้ ผมทำงานไม่ได้ ถ้าผมเป็นไรไป คนนี่้จะรับช่วงต่อคือณัฐพล ทีปสุวรรณ จากกทม.

นายสุเทพ กล่าวว่า ลำบากใจมาก ส.ส.ทุกเขต ทุกจว. ต้องการออกมาต่อสู้เคียงบ่าไหล่ พี่น้อง ผมต้องประชุมและขอร้องและบังคับไม่ให้มา เพราะการต่อสู้กับรัฐบาลของนางมารร้ายเราต้องต่อสู้ทั้งในสาภและนอกสภา ฉะนั้น ผมกับเพื่อนรักทั้งหลาย วันนี้ตนเองแยกทางกันเดินโดยเด็ดขาด พวกม่ีมีหน้าที่สู้ในสภา ไปสู้ในสาภให้เข้มแข็ง ส่วน 9 คนบนนี้ ขอถอดหัวใจหลอมชีวิต หลอมวิญญาณ เป็นอันหนึ่งกับประชาชนพี่น้องทั้งหลายเราไม่มีเวลาต่อสู้ยืดยาว เรามีภาระอื่น เราจำเป็นต้องเร่งรัด การต่อสู้ของเรา เพราะฉะนั้น พวกผมตัดสินใจ เตรียมการไว้ล่วงหน้าแล้ว ว่าถ้าพี่น้องตัดสินใจอย่างไร เราจะทำอย่างไรบ้าง ก่อนอื่น ต้องขอย้ำและทุกคนต้องปฏิบัติตาม เราจะต่อสู้แบบที่พลเมืองดี พลเมืองที่รักชาติ รักแผ่นดิน สมควรกระทำจะต่อสู้แบบผู้สร้างสรรค์ไม่ทำลาย โดยยึดหลักอหิงสา ต่อสู้สงบ เปิดเผย ปราศจากอาวุธ เราต่อสู้ตามสิทธิที่กำหนดไว้ในกฎหมายรัฐธรรมนูญและกฎบัตรสหประชาชาติ

และเมื่อพวกเราหลอมหัวใจเข้าด้วยกัแล้ว ต้องเป็นหนึ่งเดียวกัน เลี่ยงซ้าย ขวา ด้วยกัน ไม่แตกแถวเป็นอันขาด สถานที่ต่อสู้ของเรา เราจะยึดถนนราชดำเนิน เป็นชัยภูมิ เป็นที่มั่นจนกว่าจะประสบชัยชนะ ส่วนพี่น้องประชาชน ที่เวทีอื่นก็ให้ยืนหยัด รักษาที่มั่นเวทีของท่านต่อไป ทั้งที่ผ่านฟ้า สะพานมัฆวาน สีลม อโศก ราชดำริ ซ.อารีย์และหน้าศาลากลางจังหวัดทั่วประเทศ ผมจึงถือโอกาสเรียนเชิญชวน พี่น้องชาวไทยออกมาร่วมสู้กับพวกเรา ทั้งเวทีราชดำเนิน และเวทีคู่ขนาน ทุกแห่งทั่วประเทศไทย

นายสุเทพ กล่าวว่า มติคณะกก.เป็นเอกฉันแล้ว ขอให้ทุกเครือข่าย ทุกเวที ต่อสู้ ได้ปฏิบัติให้นสอดคล้องกัน เราจะยกระดับการต่อสู้ โดยการเชิญชวนพี่น้อง กระทำอารยะขัดยืน อย่างเข้มแข็งทัวปท. วันพรุ่งนี้ให้ทุกคน ทุกบริษัท ทุกหน่วยงาราชการ สะสางงาน 1 วัน จากนั้น วันที่ 13- 14 - 15พ.ย.นี้ หยุดงานทั่วประเทศ ขอความร่วมมือเจ้าของกิจการทั้งหลาย โปรดสั่งพนักงานของท่าน ให้หยุดงาน มาร่วมชุมนุม เวทีใดก็ได้ ใกล้ที่ไหน สะดวกไหน ไปที่นั้้น เพราะเป็นเวทีผู้ร่วมอุดมการเดียวกัน

นี่เป็นมาตรการที่ 1 มาตรการที่ 2 ต้องขอพึ่งนักธุรกอิจ บ.ห้างร้านเอกชน ทั้งหลาย ขณะนี้อยู่ในช่วงการชำระภาษีกลางปี โปรดชะลอการชำระภาษีขอให้บรรดาพ่อค้า นักธุรกิจทั้งหลาย ช่วยไปปรึกษากันในวันพรุ่งนี้ว่าวิธีปฏิบัติจะทำอย่างไร พวกเราเคารพ เข้าใจ หวังว่า หารายได้ อย่าให้รัฐบาลมีสตางค์ไปโกงกันได้

มาตรการที่ 3 เราต้องต่อสู้ด้วยสัญลักษณ์ของเราคือชาติ ขอให้ทุกบ้าน ทุกสำนักงาน ชักธงชาติ ขึ้นทั่วประเทศไปไหน มาไหน ติดธงชาติเอาไว้อย่างนี้ รถยนต์ จักรยาน เรือ ทุกหนทุกแห่ง และแขวนคอด้วยนกหวีด ไปไหนมาไหน พกไปสองอย่าง ธงชาติกับนกหวีด

มาตรการสุดท้าย 4 ถ้าปชช.ผู้ใด พบเห็นนายกฯ รองนายกฯ รมต.ทั้งหลาย ลิ่วลอบริวารขอมันทุกคน ไม่ต้องพูดกับมัน ไม่ต้องไปทำอะไร ให้เป่านกหวีดอย่างเดียว เป่านกหวีดใส่มัน ไม่ผิดกฏหมาย

"นี่คือ 4 มาตรการ ที่พวกผมคิดได้ และขอเชิญชวน ประชาชนทั่วประเทศ ครูอาจารย์ช่วยกันคิด ความคิดที่จะกระทำอารยะขัดขืนให้กว้างขวางยิ่งขึ้น แต่ต้องอยู่ภายใตกรอบกฎหมาย เพราะเราเป็นพลเมืองดีของประเทศนี้ ถ้ามีอะไรจะแนะนำ พวกผมทั้ง 9 ชีวิต แนะนำเราได้ทุกวัน"นายสุเทพ กล่าวย้ำ