ข่าวแพร่'สมีคำ'สึก3วันขอเป็นพลเมืองอเมริกัน

ข่าวแพร่'สมีคำ'สึก3วันขอเป็นพลเมืองอเมริกัน

พระลูกศิษย์ระบุ"สมีคำ"ลาสิกขาที่ต่างประเทศได้ 3 วันแล้ว กำลังติดต่อขอเป็นพลเมืองอเมริกัน ไม่ขอกลับไทยเพราะกลัววุ่นวายไม่จบ

ที่ พักสงฆ์ป่าขันติธรรม บ้านยาง ตำบลยาง อำเภอกันทรารมย์ จังหวัดศรีสะเกษ ตามที่ยังมีพระลูกวัด ของสำนักสงฆ์ป่าขันติธรรมเดิม รอนายวิรพล สุขผล หรืออดีตพระเณรคำ จะเดินทางกลับมาสู้กับความจริงในวันที่ 31 กรกฎาคมนี้ ตามที่ได้เคยโทรศัพท์มาพุดคุยบอกกับลูกศิษย์ทุกคนก่อนหน้านี้ แต่เมื่อเช้านี้ พระลูกศิษย์อดีตพระวิรพลได้พูดกับเพื่อนๆว่า เป็นไปได้ที่พระวิรพล จะเดินทางกลับมาในสภาพของความเป็นพระหมดลงแล้ว เพราะขณะนี้ได้รับโทรศัพท์มาจากต่างประเทศว่าพระวิรพล ได้ลาจากการเป็นสมณเพศพระสงฆ์ไปแล้วเมื่อ 3 วันก่อน และเตรียมขอเป็นพลเมืองของประเทศสหรัฐอเมริกา ข่าวดังกล่าวแพร่กระจายไปอย่างรวดเร็ว พระหลายองค์เริ่มหาที่อยู่ใหม่

แหล่งข่าวจากที่พักสงฆ์ป่าขันติธรรม เปิดเผยว่า เมื่อเช้าวันนี้เอง ขณะที่พระส่วนหนึ่งได้เดินทางออกไปบิณฑบาต ก็ยังมีพระ 3 รูป ที่ไม่ยอมไปบิณฑบาต ได้นั่งเฝ้าติดตามข่าวเณรคำจากหน้าจอทีวี และคอยส่งข่าวความเคลื่อนไหวต่างๆ ไปยังทีมงานอดีตพระเณรคำที่อยู่ต่างประเทศ แต่ขณะกำลังเตรียมลงฉันปกติ พระรูปหนึ่งได้เดินมาบอกพระลูกศิษย์อดีตพระเณรคำว่า ทราบข่าวว่า อดีตพระวิรพล ได้ลาสิกขาแล้วตั้งแต่วันที่ 26 กรกฎาคม 2556 หรือ 3 วันที่แล้ว พระทุกองค์ตกตะลึง แน่นิ่งไปตามๆ กัน พระที่เป็นลูกศิษย์อดีตพระเณรคำ ได้เดินทางไปรวมตัวกันที่บนชั้นสามของที่พักสงฆ์ ที่เคยใช้เป็นห้องพักส่วนตัวของอดีตพระเณรคำ สอบถามถึงเรื่องที่เกิดขึ้นอย่างเคร่งเครียด

บรรยากาศในที่พักสงฆ์ป่าขันติธรรม ศิษย์อดีตพระเณรคำต่างปรึกษาว่าจะทำอย่างไรต่อ วัดไหนจะรับพระเข้าจำพรรษาบ้าง โดยเฉพาะมาจากวัดอดีตพระเณรคำ ที่มีคดีมากมาย แม้ว่าวันนี้พระครูคำไข หรือ พระครูธรรมธรคำไข โสภาจาโร ที่ปรึกษาพระเลขาเจ้าคณะจังหวัด(ธ) จะกล่าวว่ายินดีที่จะอยู่ร่วมกันที่วัดนี้ต่อไป เพราะที่ผ่านมาก็ไม่เคยไปยุ่งเกี่ยวเรื่องส่วนตัวของทุกองค์อยู่แล้ว ก็ตาม

พระครูธรรมธรคำไข โสภาจาโร กล่าวว่า ได้ยินข่าวเช่นกันว่า อดีตหลวงปู่เณรคำ ได้ลาสิกขาขาดจากการเป็นพระแล้ว 3 วัน ซึ่งตรงกับวันที่เจ้าหน้าที่ของบริษัทก้าวหน้ามีเดีย นำพนักงานเจ้าหน้าที่มาขนข้าวของ วัตถุมงคลที่พอจะมีราคาอยู่บ้างไปจากกองงานวัตถุมงคลจากที่พักสงฆ์ป่าขันติธรรม ซึ่งตนก็ได้เสนอต่อพระทุกรูปว่าให้อยู่ด้วยกันที่พักสงฆ์ป่าขันติธรรมนี้แหละ เพราะเมื่อเรื่องราวต่างๆ จบก็จะกลับวัดที่อำเภอขุนหาญ เจ้าคณะจังหวัดก็คงจะมีการพิจารณาให้พระรูปใดรูปหนึ่งขึ้นมาดูแลที่พักสงฆ์แห่งนี้เพื่อที่จะได้เสนอจัดตั้งให้เป็นวัดต่อไป

ด้านนางสาวหญิง(นามสมมติ) ที่อ้างตัวเป็นอดีตภรรยาของนายวิรพล กล่าวว่า หากสึกจริงก็ดี จะได้เดินทางกลับมาใช้ชีวิตแบบปกติอยู่กับลูกและภรรยา เพราะทราบว่ายังมีอีกหลายคนที่รออยู่ ในส่วนตนแม้ไม่รอแล้ว แต่ก็จะยังรอการแสดงความรับผิดชอบ หากยังปฏิเสธก็ดำเนินการตามกฏหมายจนถึงที่สุด