บึ้มชุดรปภ.ครูที่นราฯ ทหารพรานเจ็บ 2

บึ้มชุดรปภ.ครูที่นราฯ ทหารพรานเจ็บ 2

แก๊งป่วนใต้บึ้มชุดรปภ.ครูที่จะแนะ จ.นราธิวาส ทหารพรานบาดเจ็บ 2 ราย

ร.ต.ท.ประโยธร เอียดรักษ์ ร้อยเวร สภ.จะแนะ จ.นราธิวาส รับแจ้งมีเหตุคนร้ายวางระเบิดเจ้าหน้าที่ทหารพรานได้รับบาดเจ็บ 2 นาย เหตุเกิดบริเวณหน้าโรงเรียนพิทักษ์วิทยากูมุง ม.2 บ.กูมุง ต.ช้างเผือก จึงพร้อมด้วย พ.อ.ทวนทอง ทองสุภา ผบ.กรมทหารพรานที่ 46 พ.ต.ท.ศกรรจ์ จันทร์แย้ม รอง ผกก.ป.สภ.จะแนะ นายวิมุตติ อำนักมณี ปลัดอาวุโส อ.จะแนะ พ.ต.ท.กระจ่าง รักษ์ณรงค์ หน.กองพิสูจน์หลักฐาน ภ.จ.นราธิวาส ร.ต.ต.แซน วรงคไพสิฐ หน.ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด นปพ.จ.นราธิวาส กำลังตำรวจทหารและฝ่ายปกครองจำนวนหนึ่งรุดเดินทางเข้าตรวจสอบ

ทั้งนี้ ได้มีการตัดสัญญาณโทรศัพท์มือถือทุกระบบ เพื่อเป็นการป้องกันเหตุคนร้ายจุดชนวนซ้ำเป็นลูกที่สองเพื่อสังหารเจ้าหน้าที่ขณะเข้าตรวจสอบ พบบริเวณเนินดินใกล้โคนต้นไม้ใหญ่ ตรงข้ามโรงเรียนพิทักษ์วิทยากูมุง เป็นหลุมระเบิดลึกประมาณ 60 ซม.กว้างประมาณ 80 ซม.พร้อมเศษซากของชิ้นส่วนระเบิดแสวงเครื่องที่คนร้ายประกอบไว้ในกล่องเหล็ก หนักประมาณ 5 ก.ก.จุดชนวนด้วยโทรศัพท์มือถือตกกระจายเกลื่อน พร้อมกองเลือดจำนวนหนึ่ง เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน

สำหรับผู้ได้รับบาดเจ็บทั้ง 2 นาย ซึ่งสังกัดกองร้อย ทพ.ที่ 4609 กรมทหารพรานที่ 46 ถูกนำส่งรักษาที่ รพ.จะแนะ และส่งต่อ รพ.นราธิวาสราชนครินทร์ในเวลาต่อมา ทราบชื่อคือ อส.ทพ.อภิวัฒน์ โคตรพรหม อายุ 26 ปี ถูกสะเก็ดระเบิดที่ต้นขาขวาและลำตัวและ อส.ทพ.นิอายุ รายอคาลี อายุ 28 ปี ถูกสะเก็ดระเบิดเข้าที่แขนซ้ายและขาซ้าย อาการสาหัส

จากการสอบสวน จ.ส.อ.สมพงษ์ ยงประดิษฐ์ หน.ชุด รปภ.ครู ซึ่งตั้งฐานปฏิบัติการห่างจากโรงเรียนพิทักษ์วิทยากูมุงประมาณ 100 เมตร ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุได้สั่งกำลังลูกน้องภายในฐานจำนวน 8 นาย ออกเดินเท้าออกจากฐานเพื่อลาดตระเวนตรวจสอบความเรียบร้อยในการ รปภ.ครูของโรงเรียนพิทักษ์วิทยากูมุง แต่ขณะที่เจ้าหน้าที่ทหารพรานอีก 6 นายกำลังเดินเข้าไปที่โรงเรียนเพื่อ รปภ.ครูภายในโรงเรียน ส่วน อส.ทพ.อภิวัฒน์และ อส.ทพ.นิอายุ เดินลาดตระเวนตรวจสอบความเรียบร้อยอยู่ภายนอกโรงเรียน เมื่อถึงที่เกิดเหตุคนร้ายซึ่งแผงตัวอยู่บริเวณดังกล่าวได้จุดชนวนระเบิดจนทำให้ อส.ทพ.อภิวัฒน์และ อส.ทพ.นิอายุได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเจ้าหน้าที่เชื่อว่าเป็นการตอบโต้ หลังกลุ่มพลังมวลชนในพื้นที่ บ.กูมุง ต.ช้างเผือก ออกมาแสดงพลังปฏิเสธความรุนแรงเมื่อวันที่ 16 มิ.ย.56 ที่ผ่านมา