ทรูเปิดแบรนด์ "ทรู บียอร์น" สมาร์ทโฟนราคาถูกหนุน 4จี

ทรูเปิดแบรนด์ "ทรู บียอร์น" สมาร์ทโฟนราคาถูกหนุน 4จี

"ทรู" รุกทำตลาด 4จี เปิดตัว "สมาร์ทโฟน-แทบเล็ต" ภายใต้แบรนด์ "ทรู บียอร์น" ชูจุดเด่นราคาถูกสุดในตลาด

นายศุภชัย เจียรวนนท์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ และประธานคณะผู้บริหาร บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด(มหาชน) เปิดเผยว่า เพื่อเดินหน้านำเสนอบริการเทคโนโลยีของกลุ่มทรูในรูปแบบ 3จี และ 4จี ทางทรูจึงเปิดตัวโทรศัพท์เคลื่อนที่ และแท็บเล็ตใหม่ของตัวเอง ภายใต้แบนด์ "ทรู บียอร์น" โดยมีศิลปินระดับโลกอย่าง เกิร์ล เจเนอเรชั่น เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ อุปกรณ์มีจุดเด่นที่มีแอพ พลิเคชั่นพิเศษ ที่เกี่ยวข้องกับศิลปินดังกล่าวบรรจุอยู่เพื่อจูงใจลูกค้า

โดยช่วงแรกจะมีการเปิดตัว 2 รุ่นพร้อมจำหน่ายที่ทรูช็อปและพันธมิตรแล้ววันนี้ ได้แก่ แท็บเล็ต “ทรู บียอร์น แท็บ” รองรับการใช้งาน 3จี ราคา 4,990 บาท และ สมาร์ทโฟน "ทรู บียอร์น" รองรับการการใช้งาน 3จี ราคา 6,590 บาท ส่วน "ทรู บียอร์น 4จี" ที่จะรองรับการใช้งานแอลทีอี หรือ 4จี ราคาเพียง 9,990 บาท วางแผนจำหน่ายเดือน มิ.ย.นี้

"สืบเนื่องจากเมื่อไม่นานมานี้ทรูมูฟเอช เป็นผู้ให้บริการรายแรกที่ให้บริการในระบบ 4จี ซึ่งพบว่าปัจจุบัน เครื่องมือถือที่รองรับ 4จี มีน้อยมาก อีกทั้งมีราคาสูง ดังนั้นการเปิดตัว ทรู บียอร์น จึงเป็นทางเลือกให้ลูกค้าได้ใช้งาน 4จี ได้ พร้อมกันนี้เรายังพูดได้ว่า มือถือ ทรู บียอร์น 4จีจะเป็นโทรศัพท์มือถือรองรับ 4จี ที่ราคาถูกที่สุดในเวลานี้" นายศุภชัย กล่าว

นายศุภชัย กล่าวต่อว่า สำหรับงบการตลาดของ ทรู บียอร์น ไม่รวมค่าตัวพรีเซ็นเตอร์จะอยู่ที่ 30 ล้านบาท คาดว่ารวมกันทั้ง 3 รุ่นอุปกรณ์ที่เปิดตัวจะมียอดจำหน่ายที่ราว 1 แสนเครื่องในสิ้นปี ซึ่งการพัฒนาผลิตภัณฑ์ของตัวเองภายใต้แบรนด์ ทรู บียอร์น จะช่วยโอนย้ายลูกค้าของทรูระบบ 2จี ไป 3จี และในระบบ 3จี ไป 4จี ได้มากขึ้น

พร้อมช่วยขยายฐานลูกค้าเพิ่มจากเดิมที่ทรูมีแบรนด์ โกไลฟ์ ไว้เจาะตลาดระดับล่าง สำหรับ ทรู บียอร์น จะเน้นเจาะตลาดระดับกลาง ขณะที่ เมื่อทรูมีแนวคิดเริ่มสร้างแบรนด์ของตัวเองนับเป็นจุดเริ่มต้นในการออกไปทำตลาดโทรศัพท์เคลื่อนที่ในระดับสากล คาดสิ้นปีนี้ทรูมูฟเอช จะมีลูกค้าที่ใช้ 3จี และ 4จี เพิ่มขึ้นจาก 3.2 ล้านราย เป็น 6 ล้านราย