รมว.กลาโหมเชื่อไม่มีขบวนการล้มรัฐบาล

รมว.กลาโหมเชื่อไม่มีขบวนการล้มรัฐบาล

รมว.กลาโหมเชื่อไม่มีขบวนการล้มรัฐบาลแม้นายกฯโดนถล่มหนัก ด่า"มือแฮก"โพสต์ด่านายกฯไม่สวมควรทำ

พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีมือดีเข้าไปแฮกเว็บไซต์ของสำนักนายกรัฐมนตรี โดยมีการโพสต์รูปนายกรัฐมนตรี พร้อมข้อความหยาบคายว่า เป็นเรื่องที่ไม่สมควร แต่ทราบจากข่าวว่า ผู้ต้องสงสัยจะมอบตัวเร็ว ๆ นี้ ตนอยากให้เรื่องนี้จบไป เพราะเป็นเรื่องที่ไม่ดี และไม่ทราบเจตนาที่แท้จริงว่าผู้ที่กระทำต้องการอะไร เพียงแค่รับฟังจากข่าวที่เกิดขึ้นเท่านั้น ส่วนตัวไม่อยากไปยุ่งเกี่ยว ขอดำเนินการในเรื่องที่เกี่ยวข้องกับจะดีกว่า

ทั้งนี้ ในเรื่องของเทคโนโลยีในที่เกี่ยวข้องกับกระทรวงกลาโหมนั้น คือ เรื่องการปกป้องสถาบัน ส่วนเรื่องอื่น ๆ หากเราทราบจะบอกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้รับทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป สำหรับความคืบหน้าการดำเนินการกับเว็บไซต์ที่หมิ่นสถาบันนั้น ทางหน่วยงานความมั่นคงมีเครือข่ายทำหน้าที่ดูแล แต่อะไรที่ไม่เกี่ยวกับหน่วยงานความมั่นคงก็จะดำเนินการส่งต่อไปให้กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) ดำเนินการต่อ

เมื่อถามต่อว่า ในช่วงนี้ที่มีการออกมาต่อต้านรัฐบาลมากมายนั้นมองว่า จะมีขบวนการล้มล้างรัฐบาลหรือไม่ พล.อ.อ.สุกำพล กล่าวว่า คิดว่าไม่มี

เมื่อถามต่อว่า ส่วนตัวได้ให้กำลังใจนายกรัฐมนตรีอย่างไรที่ช่วงนี้ถูกโจมตีต่าง ๆ มากมาย พล.อ.อ.สุกำพล กล่าวว่า ทำงานอยู่ด้วยกัน ก็ได้แสดงท่าทีให้นายกรัฐมนตรีเห็น เรื่องแบบนี้ไม่ต้องไปบอกทุกครั้งว่าให้กำลังใจ