การกลับมาของ ‘หนังกลางแปลง’ ในรูปแบบ drive-in

การกลับมาของ ‘หนังกลางแปลง’ ในรูปแบบ drive-in

ใครคิดถึงบรรยากาศของการดูหนังกลางแปลงเตรียมตัวให้พร้อม 2 เครือโรงภาพยนตร์ชั้นนำ 'เอส เอฟ' และ 'เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์' เปิดโรงภาพยนตร์ไดร์ฟ-อิน ในรูปแบบดิจิทัลขึ้นเป็นครั้งแรกในประเทศไทย ต้นเดือนกรกฎาคมนรับ New Normal ในการดูภาพยนตร์ที่เกิดขึ้นในยุคโควิด-19

การแพร่ระบาดของไวรัสร้ายที่ชื่อ ‘โควิด-19’ ทำให้คนต้องปรับเปลี่ยนวิถีชีวิต ตลอดจนรูปแบบการดำเนินธุรกิจกันใหม่ในแบบที่เรียกว่า New Normal

 

สำหรับธุรกิจโรงภาพยนตร์ที่ต้องปิดตัวมาเป็นเวลานานกว่า 70 วัน ในประเทศไทย และยิ่งนานกว่านั้นเข้าไปอีกในประเทศอื่น ผู้ประกอบการได้หันไปหาช่องทางการฉายหนังรูปแบบอื่นที่ไม่จำเป็นต้องเกิดขึ้นเฉพาะในโรงภาพยนตร์เท่านั้น ซึ่งนอกเหนือจากการฉายออนไลน์ตามแพลตฟอร์มสตรีมมิงต่าง ๆ แล้ว การฉายหนังกลางแปลงแบบไดร์ฟ-อิน (drive-in) หรือการฉายหนังกลางแจ้งแล้วให้ผู้ชมขับรถเข้าไปดู ก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่เกิดขึ้นในหลายประเทศ ไม่ว่าจะเป็น สหรัฐอเมริกา เกาหลีใต้ เนเธอร์แลนด์ ลิธัวเนีย ฯลฯ

 

ส่วนที่ประเทศไทยเรานั้น การฉายหนังกลางแปลงแบบไดร์ฟ-อิน (drive-in) กำลังจะเกิดขึ้นในอีกไม่กี่วันข้างหน้านี้แล้ว เมื่อสองเครือโรงภาพยนตร์ชั้นนำอย่าง 'เอส เอฟ' และ 'เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์' ชวนดูหนัง ‘ไดร์ฟ-อิน’ ระบบดิจิทัลครั้งแรกในไทย ระหว่างวันที่ 2-5 กรกฎาคมนี้

 

                   โรงหนังไดร์ฟ-อินระบบดิจิทัลครั้งแรกในไทย

ในส่วนของเครือ เอส เอฟนั้นได้ร่วมกับ บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) หรือ CAT จัดงาน CAT Drive-in Cinema ขึ้น ณ คริสตัล ดีไซน์ เซ็นเตอร์ เลียบทางด่วนเอกมัย-รามอินทรา (CDC) ซึ่งจะพาคุณไปสัมผัสประสบการณ์การชมภาพยนตร์ภายในรถส่วนตัว พร้อมระบบภาพมาตรฐานเดียวกับในโรงภาพยนตร์ โดยผู้ชมจะรับฟังเสียงจากภาพยนตร์ผ่านเครื่องเสียงในรถของตัวเองได้เลย

 

SF Drive in Cinema

 

คุณสุวิทย์ ทองร่มโพธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานการตลาด บริษัท เอส เอฟ คอร์ปอเรชั่น จำกัด(มหาชน) กล่าวว่า จากสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ทำให้โรงภาพยนตร์แบบไดร์ฟอิน (Drive-in) หรือการชมภาพยนตร์กลางแจ้งในรถส่วนตัว กลับมาได้รับความนิยมสูงขึ้นในต่างประเทศ โดยเฉพาะที่สหรัฐอเมริกา และเกาหลีใต้ จนเกิดเป็นกระแสในโซเชียลมีเดีย ซึ่งปัจจุบันประเทศไทยยังไม่มีการฉายภาพยนตร์ในลักษณะนี้ ทาง เอส เอฟ จึงเห็นว่าเป็นโอกาสดีที่จะจัด CAT Drive-in Cinema ขึ้น เพื่อตอบโจทย์ความสะดวกสบายแก่ลูกค้า

 

โดยสามารถรับชมภาพยนตร์บนรถยนต์ส่วนตัว พร้อมนำเครื่องฉาย Laser Projector 4K เพื่อให้รับอรรถรสด้านภาพที่คมชัด มาตรฐานเดียวกับโรงภาพยนตร์ พร้อมทั้งการรับฟังเสียงภาพยนตร์ ผ่านเครื่องเสียงวิทยุในรถยนต์

 

นอกจากนี้ เอส เอฟ ยังคำนึงถึงความปลอดภัย และร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการลดมลภาวะทางอากาศ ด้วยการให้บริการระบบปรับอากาศแก่รถยนต์ทุกคันที่มาใช้บริการ โดยไม่จำเป็นต้องติดเครื่องยนต์ขณะชมภาพยนตร์

 

คุณสุวิทย์ กล่าวต่อว่า “สำหรับ CAT Drive-in Cinema เป็นทางเลือกสำหรับลูกค้าที่ต้องการประสบการณ์ความบันเทิง ความสะดวกสบาย และความเป็นส่วนตัว เข้ากับสถานการณ์ในปัจจุบัน ที่สำคัญภาพยนตร์ที่จะเข้าฉาย CAT Drive-in Cinema นั้นจะเป็นภาพยนตร์ที่ฉายพร้อมโรงภาพยนตร์ในเครือ เอส เอฟ

 

CAT Drive-in Cinema จะเปิดบริการ 2-5 กรกฎาคมนี้ ที่ คริสตัล ดีไซน์ เซ็นเตอร์ เลียบทางด่วนเอกมัย-รามอินทรา (CDC) โดยจัดฉายภาพยนตร์เรื่องTrolls World Tour”

 

 

SF Drive-in Cinema_Trolls World Tour 01

 

นอกจากนี้ภายใน CAT Drive-in Cinema ยังมีบริการป๊อปคอร์น อาหาร เครื่องดื่มจาก เอส เอฟ พร้อมบูทกิจกรรมจากพาร์ทเนอร์ อาทิเช่น โค้ก ฯลฯ มาให้ร่วมสนุกอีกมากมาย

 

ผู้สนใจสามารถตรวจสอบรายละเอียดเพิ่มเติมได้ผ่านแอปพลิเคชั่น SF Cinema, www.sfcinemacity.com พร้อมทั้งสามารถติดตามข่าวสารและสอบถามรายละเอียดได้ผ่านโซเชียลมีเดีย WeLoveSF หรือ #SFcinema

 

Drive-In Theater ลอยฟ้าในบรรยากาศย้อนยุค

 

Major Cineplex Drive-In Theater @CentralFestival EastVille

 

ขณะที่ทาง เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ ร่วมกับ แอร์เพย์ และศูนย์การค้าเซ็นทรัล เฟสติวัล อีสต์วิลล์ จัดงาน Major Cineplex Drive-in Theater @CentralFestival EastVille ให้รับชมภาพยนตร์ในรถยนต์ส่วนตัวภายใต้บรรยากาศย้อนยุคที่มีกลิ่นอายเรโทร ท่ามกลางทัศนียภาพอันงดงามของท้องฟ้าใจกลางกรุงเทพมหานคร โดยประสบการณ์การชมภาพยนตร์แบบ New Normal นี้จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 2-5 กรกฎาคมนี้ ณ ลานจอดรถลอยฟ้า ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เฟสติวัล อีสต์วิลล์

 

นายสุรเชษฐ์ อัศวเรืองอนันต์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายสื่อโฆษณา บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า เมเจอร์ กรุ้ป ได้จับมือกับพันธมิตรชั้นนำอย่างแอร์เพย์, เครื่องดื่มตราช้าง, เกร๊ทเตอร์ฟาร์ม่า, ผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มโค้ก และแมคโดนัลด์ฯ จัด Major Cineplex Drive-In Theater @CentralFestival EastVille ขึ้นเพื่อสร้างความสุข เรียกรอยยิ้มและเสียงหัวเราะกลับคืนให้กับลูกค้าหลังจากที่ผ่านช่วงวิกฤตโควิด-19ในช่วงแรก อีกทั้งงานนี้ยังช่วยตอกย้ำภาพความทรงจำที่ดีในอดีตให้กับแฟนหนังรุ่นใหญ่ และเปิดประสบการณ์ใหม่ให้กับคนรุ่นใหม่ในยุคมิลเลนเนียลอีกด้วย”

 

ผู้ถือบัตรเข้าร่วมรับชมสามารถขับรถยนต์คู่ใจมาจอดรับชมภาพยนตร์บนลานจอดรถลอยฟ้าของศูนย์การค้า เซ็นทรัลเฟสติวัล อีสต์วิลล์ บนเนื้อที่ 3,830 ตร.. รอบละ 85 คัน ผ่านจอ LED ขนาดยักษ์ ที่ให้ความคมชัดระดับ 4K พร้อมประสิทธิภาพเสียงแบบสเตอริโอ ผ่านลำโพงบลูทูธ และบริการสุดพิเศษที่ผู้เข้าร่วมชมภาพยนตร์ทุกคันจะได้รับ ไม่ว่าจะเป็น การจัดเตรียมเครื่องปรับอากาศเคลื่อนที่สำหรับรถยนต์ทุกคัน, รับป๊อบคอร์นขนาด 64 ออนซ์ 2ถุง (เมื่อโชว์แอพพลิเคชั่นแอร์เพย์ในมือถือ) พร้อมเครื่องดื่มโคคา-โคลาขนาด 32ออนซ์ 2แก้ว, ภาพถ่ายที่ระลึกในงาน, น้ำแร่ธรรมชาติตราช้าง, มายบาซิน จากเกร๊ทเตอร์ฟาร์ม่า และอีกมากมาย เสิร์ฟผ่านโรลเลอร์บอยแอนด์เกิร์ลสุดคูล

 

ที่สำคัญเมเจอร์ได้เตรียมความพร้อมสำหรับมาตรการความสะอาด และความปลอดภัยโดยยึดหลักปฏิบัติตามมาตรฐานด้านสุขอนามัย ตามที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนดอย่างเคร่งครัด

 

รอบฉาย เวลา 19.00 . (ประตูเปิด 18.00 .) สำหรับภาพยนตร์ที่นำมาฉาย วันที่ 2 กรกฎาคม (รอบสื่อมวลชน) คือ Begin Again วันที่ 3 กรกฎาคม Your Name วันที่ 4 กรกฎาคม Whiplash วันที่ 5 กรกฎาคม Begin Again

 

ผู้ที่สนใจสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติม และช่องทางการรับบัตรเข้าชมฟรี! ได้ที่ www.majorcineplex.com ตั้งแต่วันที่ 29 มิถุนายน 2563 เวลา 18.00 . เป็นต้นไป