รับเฉพาะ! 'คนอกหัก' Breakup Tours

รับเฉพาะ! 'คนอกหัก' Breakup Tours

ทัวร์ซ่อมใจที่จะพาคนอกหักไปพบประสบการณ์ใหม่ๆ พร้อมโปรแกรมพิเศษที่เตรียมไว้ให้นักเดินทางได้เยียวยาหัวใจโดยเฉพาะ

 

การเดินทางท่องเที่ยวดูจะเป็นยาวิเศษที่ช่วยรักษาแผลใจให้ใครหลายคนให้ช่วยผ่านพ้นความเศร้าใจจากการอกหักรักคุดได้เป็นอย่างดี งานวิจัยเกี่ยวกับเรื่องนี้ที่ได้รับการตีพิมพ์ในเฟซบุ้ก ไอคิว แสดงให้เห็นว่า จำนวนผู้ตอบแบบสอบถามที่เพิ่งกลายเป็นคนโสดหมาดๆ จับจ่ายใช้สอยเกี่ยวกับการท่องเที่ยวเพิ่มขึ้น 25 เปอร์เซ็นต์

บริษัททัวร์ ซีเคร็ด ทัวร์ ฮ่องกง จับมือร่วมกับบริษัท GLOS จัดเสนอทัวร์ผ่านแอพพลิเคชั่นสำหรับคนอกหักเป็นครั้งแรกของฮ่องกงในราวกลางปี 2018 โดยให้ชื่อว่า ‘Breakup Tours’

สตีเฟน ชุง ผู้ก่อตั้งและเจ้าของ Breakup Tours บอกว่า การท่องเที่ยวและการเดินทางเป็นวิธีที่ดีที่สุดที่จะเอาชนะความปวดใจ เขากล่าวว่า การอกหักเป็นเรื่องที่รับมือยาก อกหักคือการเปลี่ยนแปลงอย่างหนึ่ง และทุกๆ การเปลี่ยนแปลงนั้นยากเสมอ แน่นอนว่า เมื่อคุณอกหัก ชีวิตของคุณในแต่ละวันจะพลิกผันไปหมด การท่องเที่ยวเท่านั้นที่จะจะมาเติมเต็มสิ่งที่ขาดหายไป

สตีเฟนซึ่งเคยเป็นไกด์มาก่อนเล่าว่า เขาก็เกิดแรงบันดาลใจที่จะทำ Breakup Tours หลังจากได้รับจดหมายจากแฟน Secret Tours Hong Kong รายหนึ่ง ในจดหมาย เธอเขียนมาระบายความในใจพร้อมภาพถ่ายแฟนเก่าของเธอไปฮันนีมูนกับคนรักใหม่ สตีเฟนเปิดเผยว่า กิจกรรมทั้งหมดนี้ทำภายใต้ ‘3 ปรัชญาแห่งความเศร้า’ คือ 1. ปลดปล่อยอารมณ์เศร้า 2. สร้างกิจกรรมแก้เหงา และ 3. เรียนรู้และทดลองสิ่งใหม่ๆ

แอพพลิเคชั่นนี้จัดทัวร์ให้ตรงตามวัตถุประสงค์ของแต่ละคน โดยลูกทัวร์จะตอบแบบสอบถามว่า ต้องการเดินทางเพื่อลืมอดีตคนรัก เพื่อมีชีวิตโสดอย่างมีความสุข หรือเตรียมตัวให้พร้อมสำหรับคนรักใหม่

หนึ่งในกิจกรรมของแอพนี้ที่ได้รับความนิยมคือ การเล่าประสบการณ์อกหักผ่านแอพและมีคนจริงๆ คอยสนทนาด้วย นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมมากมายที่จะช่วยเยียวยาและเติมเต็มสำหรับคนอกหัก ไม่ว่าจะเป็น ดำน้ำที่ไต้หวัน นั่งสมาธิที่จีน สวดภาวนาที่เกาหลีใต้ ซ่อมแซมเครื่องปั้นดินเผาที่ญี่ปุ่น ซ้อมยิงปืนที่ไทย หรือ วาดภาพสีน้ำที่ฮ่องกง (แน่นอนว่า ลูกทัวร์ต้องจ่ายเพื่อทำกิจกรรม)

 

4 (8)

 

ฟังก์ชั่นสำคัญของ Breakup Tours ก็คือ The Circles of Travellers ซึ่งจะช่วยให้คนอกหักใช้ค้นหาคนอกหักด้วยกันเพื่อร่วมแชร์ประสบการณ์ ปวดใจ ให้กันและกัน คนที่เผชิญหน้ากับปัญหาเดียวกันเท่านั้น ที่จะเข้าใจกันได้ดี สตีเฟน กล่าว

ทัวร์ 5 วัน 4 คืนสำหรับคนที่ต้องการไปรักษาแผลใจที่นครโตเกียวของญี่ปุ่นเพื่อคลายความโศกเศร้าและมีกำลังใจในการเริ่มต้นชีวิตใหม่ได้รับการสนับสนุนจากคาเธ่ย์ แปซิฟิค เคเคเดย์ แอร์บีเอ็นบีและแบรนด์ดังๆ อีกมากมาย

ก่อนออกเดินทาง ลูกทัวร์แต่ละคนจะนำของต่างๆ ของอดีตคนรักมาขายใน Carousell ซี่งเป็นตลาดชุมชนที่ให้คุณซื้อและขายทุกอย่าง นับตั้งแต่เสื้อผ้า เครื่องประดับ รถยนต์ โบราณวัตถุไปจนถึงบ้านเลยทีเดียว พวกเขาจะได้รับมอบสร้อยข้อมือที่มีจี้เป็นรูปหัวใจครึ่งดวงโดยได้รับการออกแบบจากนักออกแบบเครื่องประดับของฮ่องกง

สร้อยข้อมือนี้ไม่ได้เป็นการย้ำถึงความโศกเศร้า แต่ด้วยสร้อยข้อมือนี้ เมื่อลูกทัวร์ไปชอปปิงในห้างหรือร้านอาหารและสถานที่ท่องเที่ยวกว่า 30 แห่งในโตเกียว เช่นในร้านมิชิลินสตาร์ นั่งสามล้อในเขตประวัติศาสตร์อาซาซูกะ ไต่เขาที่ภูเขาฟูจิยามา และเช่าชุดกิโมโน พวกเขาจะได้รับส่วนลดมากมายหลากหลายรูปแบบ เมื่อทัวร์จบลง พวกเขาจะได้รับหัวใจอีกครึ่งหนึ่ง ซึ่งเป็นการแสดงว่า หัวใจที่อกหักได้รับการเยียวยาแล้ว

 

3 (9)

 

ในระหว่างทัวร์ ลูกทัวร์จะมีโอกาสได้สัมผัสกับความเป็นอยู่ของชาวญี่ปุ่นซึ่งรวมถึงการได้เข้าผับเพื่อได้พูดคุยกับคนญี่ปุ่นเพื่อเรียนรู้ความเป็นญี่ปุ่นจากผู้คน บริษัทเชื่อว่า ประสบการณ์ที่ดีที่สุดของการท่องเที่ยวคือ การได้รู้จักคนในพื้นที่และสัมผัสวัฒนธรรมท้องถิ่น

นอกจากนี้ แอร์บีเอ็นบีได้เตรียม ‘ชุดปฐมพยาบาลความรู้สึก’ ไว้ให้กับลูกทัวร์ด้วย โดยในชุดดังกล่าวจะประกอบไปด้วยทิชชูเช็ดหน้า 3 ชั้นอันอ่อนนุ่ม น้ำตาเทียมและแว่นกันแดด เพื่อที่ลูกทัวร์จะได้ทำล้างหัวใจโดยไม่ต้องตาบวม และใน ‘ชุดนิทราแสนสุข จะมีนมอุ่นๆ ในแก้ว สบู่สำหรับแช่ตัวในอ่างน้ำ หมอนยาวและน้ำหอมระเหยกลิ่นลาเวนเดอร์ ส่วน ‘ชุดหัวเราะกันดีกว่า’ จะมีช็อคโกแล็ต หนังตลกจำนวนมาก ส่วนในวันสุดท้าย ลูกทัวร์จะได้พูดคุยกับอดีตคนรักเป็นครั้งสุดท้ายเพื่อที่พวกเขาจะปลดปล่อยความเศร้าให้ผ่านไป

ในไฟลท์ขากลับ ลูกทัวร์แต่ละคนจะได้รับตั๋วไปกลับโตเกียว-ฮ่องกงจากคาเธ่ย์แปซิฟิกเพื่อที่พวกเขาจะได้กลับไปญี่ปุ่นอีกพร้อมเพื่อนหรือคนรักใหม่นั่นเอง

ผู้ที่สนใจจากทั่วโลกสามารถดาวน์โหลดแอพนี้ได้รวมทั้งในสหรัฐอเมริกา ถึงแม้ว่ากลุ่มเป้าหมายคือ นักท่องเที่ยวในจีน ญี่ปุ่น และไทย

ปัจจุบัน Breakup Tours มีให้บริการทั้งภาษาอังกฤษและจีนกลางโดยมีบริการเสริมหรือผลิตภัณฑ์ในแอพมากกว่า 100 รายการและยังมี ยังมีสำนักงานคอยให้บริการใน 10 เมืองใหญ่ ทั้งในไต้หวัน จีน เกาหลีใต้ ญี่ปุ่น ไทย และฮ่องกง สตีเฟนเล่าว่า เขามีเป้าหมายขยายฐานลูกค้าไปยัง ตะวันออกไกล

แต่ในตอนนี้ เรายังไม่รู้ว่า แอพนี้ได้รับผลกระทบอย่างไรบ้างหลังจากประเทศทั่วโลกได้รับผลกระทบจากพิษไวรัสโควิด-19 ที่แพร่ระบาดมาตั้งแต่เดือนมีนาคม

.............................

(ที่มา: ซีเอ็นเอ็น, ภาพ: Breakup Tours)