สุขสยาม เปิดพื้นที่ฟรีให้กลุ่ม Young Smart Farmer และชาวสวนผลไม้

สุขสยาม เปิดพื้นที่ฟรีให้กลุ่ม Young Smart Farmer และชาวสวนผลไม้

ปีนี้ ผลไม้ไทยออกผลผลิตอย่างล้นหลาม แต่เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 และการปิดเมืองของประเทศต่าง ๆ ส่งผลกระทบถึงระบบการขนส่ง แต่ผลไม้สุกแล้ว...รอไม่ได้ เรื่องนี้จึงต้องแก้ไข

 

 

เมื่อผลไม้ส่งออกไม่ได้จึงส่งผลกระทบถึงเกษตรกรโดยตรง  เมืองสุขสยามไอคอนสยาม ชั้น G ขานรับนโยบายภาครัฐในการกระตุ้นเศรษฐกิจ โดยจัดโครงการ ฟื้นใจไทย ช่วยเหลือกลุ่มผู้ได้รับผลกระทบและช่วยแก้ปัญหาผลไม้ล้นตลาด ให้นำมาจำหน่ายที่เมืองสุขสยาม โดยไม่คิดค่าเช่าพื้นที่ ตั้งแต่วันนี้ถึง 15 มิถุนายน 2563

DSC04041  

คนรักผลไม้ชวนช็อปผลไม้คุณภาพส่งออกที่ได้รับความนิยมจากประเทศต่าง ๆ ทั่วโลกจากเจ้าของสวนตัวจริง ซึ่งเปิดพื้นที่ให้เกษตรกรจากทุกภูมิภาคนำผลไม้เมืองร้อนที่ส่งออกไปทั่วโลกมาจำหน่ายทั้งเกษตรกรแปลงใหญ่ เกษตรกรกลุ่มวิสาหกิจชุมชน และกลุ่ม Young Smart Farmer เกษตรกรรุ่นใหม่ที่สืบทอดสวนผลไม้ของครอบครัวจากรุ่นสู่รุ่น และนำเทคโนโลยีเข้าไปผสมผสานพัฒนาทั้งด้านการตลาด และการพัฒนาผลิตภัณฑ์ มีอาทิ 

DSC06438 re

 ทุเรียนหมอนทอง สวนเขาคิชฌกูฏ จังหวัดจันทบุรี จากสวนอาจารย์ธีรภัทร อุ่นใจ (ได้รับรางวัลเกษตรกรดีเด่นปี 2561)

ทุเรียนหมอนทอง อ.ขลุง  จ.จันทบุรี ของ อาจารย์พีรเพลิน ทับที่สุด (เกษตรกรดีเด่น รางวัลชมเชย ปี 2563)

ทุเรียน

ทุเรียนหมอนทอง คัดสรรจากสวนดังหมุนเวียนมาจำหน่ายในงาน ได้แก่ สวนแก้วคง จ.จันทบุรี, ทุเรียนหมอนทอง จ.อุตรดิตถ์, ทุเรียนหลงลับแล จ.อุตรดิตถ์, ทุเรียนหมอนทองป่าละอู จ.ประจวบคีรีขันธ์

ชม  

ผลไม้ขึ้นชื่อจากราชบุรี ได้แก่ มะพร้าวน้ำหอม ออร์แกนิค ที่เดียวในประเทศไทยที่ส่งออกทั่วโลก จากแหล่งปลูกมะพร้าว จ.ราชบุรี ด้วยมาตรฐานออร์แกนิคระดับสากล USDA organic  และ EU organics

ชมพู่ทับทิมจันทร์ ดำเนินสะดวก จากสวนอาจารย์ประยูร วิสุทธิไพศาล (เกษตรกรดีเด่น ปี 2554) และประธานกลุ่มวิสาหกิจชุมชนผู้ผลิตผลไม้ปลอดภัยสารพิษเพื่อส่งออก จ.ราชบุรี

อโว

 

สับปะรดหวานบ้านคา จากกลุ่มวิสาหกิจชุมชนแม่บ้านโป่งกระทิง ซึ่งเป็นหนึ่งในสินค้าขึ้นชื่อของจังหวัดราชบุรี เป็นสับปะรดพันธุ์ปัตตาเวีย รสหวานฉ่ำ ไม่กัดลิ้น มีกลิ่นหอม  เนื้อละเอียด หนามนิ่ม สีเหลืองสวย มีตาผลค่อนค้างตื้น ทำให้ปอกง่าย เมื่อปอกเปลือกตาผลจะติดออกไปกับเปลือก สามารถรับประทานได้ทั้งเนื้อและแกน จากสภาพภูมิประเทศและอากาศ ส่งผลให้การปลูกสับปะรดได้ผลผลิตที่มีคุณภาพเป็นเอกลักษณ์ มีความต่างจากสับปะรดแหล่งอื่น จึงได้ GI สิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์จากกรมทรัพย์สิน

เงาะ

สับปะรดภูแล จากกลุ่มวิสาหกิจชุมชนผู้ปลูกสับปะรดภูแล จังหวัดเชียงราย สับปะรดภูแล เป็นสับปะรดที่นำมาจากภูเก็ต นำมาปลูกที่ตำบลบางแล ตำบลท่าสุด จังหวัดเชียงราย เมื่อนำมาปลูกในแผ่นดินเชียงรายแล้ว สับปะรดภูเก็ต ลูกใหญ่ ฉ่ำหวานได้กลายเป็นผลเล็กป้อม ลูกหวานกรอบ มีกลิ่นหอม เป็นเอกลักษณ์เฉพาะไม่เหมือนที่ไหนในโลก จึงได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ GI

  DSC04002

ยังมีผลไม้คุณภาพ จากเกษตรกร young smart farmer จ.เพชรบูรณ์ อาทิ ส้มสายน้ำผึ้ง มะละกอฮอลแลนด์  เมล่อนฟูจิกรีน  เมล่อนอัลฟ่า  จากสวนเพ็ญพล  เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์,  อินผลัม  คุณไข่ (กลุ่มภูผาลัม) สวนอินทผลัมจาก จ.เพชรบูรณ์ และผลไม้จากสวนราศรีชัย จ.เพชรบูรณ์ 

DSC04014

 กาแฟจากชาวเขา เผ่าม้งจงซ่าง อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ เป็นกาแฟพันธุ์อาราบิก้า ปลูกที่ระดับน้ำทะเลกว่า 1,400 เมตร บนภูเขาสูง จากชาวเขาเผ่าม้ง ชื่อจงซ่าง โดยใช้วิถีเกษตรอินทรีย์ ไม่ใช้สารเคมี ปลูกในอากาศหนาวเย็นจึงได้กาแฟรสชาติหอมที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะ จนได้รับรางวัลกาแฟคุณภาพดี ปี 2560 จากกรมวิชาการเกษตร

 ผลไม้จากภาคเหนือ ได้แก่ ส้มสายน้ำผึ้ง เบอร์ 6 จากอำเภอฝาง เชียงใหม่ จากเกษตรกรสวนแสมฝาง กลุ่มรัฐวิสาหกิจชุมชนเพื่อการเกษตรลุ่มน้ำฝาง, ลิ้นจี่จักรพรรดิ ไซส์จัมโบ้ หวานฉ่ำ สด ใหม่จากสวนจังหวัดเชียงใหม่, มะม่วงน้ำดอกไม้สีทอง ไซส์จัมโบ้ 2 ลูก 1 กิโลกรัม และไซส์ 3 ลูก 1 กิโลกรัม จากสวนส่งออก จังหวัดพิษณุโลก

ภายในพื้นที่งาน ฟื้นใจไทย ผลไม้ไทย ช่วยเกษตรกรไทย  นอกจากจัดพื้นที่ไฮไลท์จำหน่ายผลไม้คุณภาพส่งออกจากเกษตรกรโดยตรงแล้ว ยังจัดผลิตภัณฑ์อื่น ๆ จากผู้ผลิตที่ได้รับผลกระทบมาร่วมด้วย มีอาทิ สินค้าอัตลักษณ์ของไทยจากกลุ่มผู้ประกอบการรายย่อยจาก 77 จังหวัดทั่วไทย กลุ่มบุคคลทั่วไปที่ได้รับผลกระทบจากการเลิกจ้าง นำสินค้าจากพื้นถิ่น สินค้าของครอบครัว มาเปิดตลาดเพื่อรับวิถีนิวนอร์มอล โดยจัดพื้นที่จำหน่ายสินค้าในรูปแบบหมุนเวียนเป็นรอบ รอบละ 7- 10 วันต่อราย ตลอดเดือนมิถุนาย ฟรี ไม่มีค่าบริการเพิ่มเติม

  99158386

 และอำนวยความสะดวกแก่ผู้มาซื้อสินค้าด้วยบริการจัดส่งสินค้าให้ถึงบ้าน พร้อมส่งฟรีไม่เสียค่าใช้จ่าย (ในพื้นที่ระยะทาง 5 กิโลเมตร จากเมืองสุขสยาม) และโปรโมชั่นพิเศษ เมื่อทุเรียนหมอนทองเฉพาะเนื้อครบ 3 กิโลกรัม แถมฟรี 1.5 กิโลกรัม บริการเดลิเวอรี่ โทร.06 2536 6785 สอบถามพื้นที่การจำหน่ายที่ FB : SOOKSIAM หรือ Line : @SOOKSIAM