สองซิ่งสัญชาติไทย จากสนามแข่งสู่รถเหล็กในตำนาน

สองซิ่งสัญชาติไทย จากสนามแข่งสู่รถเหล็กในตำนาน

รถเหล็กคันจิ๋ว เป็นของเล่นของสะสมขวัญใจใครหลายคนมาแสนนาน ตั้งแต่เด็กจนถึงผู้ใหญ่ ไม่ว่าจะชายหรือหญิง ต่างเคยสัมผัส เคยเห็น หรือแม้กระทั่งมีไว้ครอบครอง

โมเดลรถเหล็ก หรือ Diecast Model นั้นเริ่มเป็นที่รู้จักตั้งแต่ราวๆ ยุค 70s โดยผู้ผลิตรถเหล็กค่อยๆ เพิ่มขึ้นตามจำนวนของผู้บริโภคที่ส่วนมากเป็นนักสะสมผู้หลงใหลความสวยงามและรายละเอียดสมจริง ซึ่งใส่มาในรถคันกะทัดรัดที่ส่วนมากจะนิยมผลิตในสัดส่วน 1/64 เป็นหลัก

ถึงเวลาจะผ่านมานานขนาดไหน แต่ความนิยมของของเล่นชนิดนี้กลับไม่ลดลงเลย โดยเฉพาะในช่วงปีสองปีที่ผ่านมา รถเหล็กจากแบรนด์ Tiny จากฮ่องกงนับว่ามาแรงอย่างมาก ตั้งแต่ยังไม่มีผู้นำเข้าเป็นทางการก็มีคนหิ้วมาขายจากต่างประเทศเพราะความต้องการในหมู่นักสะสมมีอย่างล้นหลาม จนถึงปัจจุบันที่แบรนด์ Tiny มีตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการ คือ Hong Kong Select

ในขณะที่โมเดลหลักที่แบรนด์นี้ผลิตออกมาคือรถแบบต่างๆ ที่เห็นได้ในฮ่องกง ยังมีการนำคอลเลกชั่นเจ๋งๆ จากบรรดารถสุดเท่จากทุกมุมโลกมาสร้างสรรค์เป็นผลงานโมเดลรถเหล็กคันสวย และเพื่อตอกย้ำความเป็นรถเหล็กยอดนิยมในประเทศไทย Tiny ได้นำรถแข่งระดับตำนานของประเทศไทยซึ่งเคยไปสร้างชื่อเสียงในสนามแข่งสากลมาเป็นต้นแบบ ล่าสุดคือ INNO 64 - 1/64 NISSAN SKYLINE GT-R BNR32 #83 "AIM MOTORSPORT" JTC Fuji 500KM 1992 และ INNO 64 - 1/64 MITSUBISHI LANCER EVOLUTION III #2“ ”SINGHA RALLIART“ ”Rally of Thailand 1995 Winner

สำหรับคันแรก INNO 64 - 1/64 NISSAN SKYLINE GT-R BNR32 #83 “AIM MOTORSPORT” JTC Fuji 500KM 1992 ถอดแบบมาจากรถแข่งที่ขับโดย พฤฒิรัตน์ รัตนกุล เสรีเริงฤทธิ์ ซึ่งแข่งในรายการ JTCC หรือ Japan Touring Car Championship ปี 1992 มาในสีแดงเพลิงซึ่งเป็นสีที่นักแข่งรถหลายคนชื่นชอบเพราะทรงพลังและสวยโดดเด่นทำให้รถคันนี้ดูดีไม่แพ้รถแข่งจริงที่เคยผ่านสนามแข่งชั้นนำมาแล้ว

9

8

ส่วนคันที่สอง INNO 64 - 1/64 MITSUBISHI LANCER EVOLUTION III #2“ ”SINGHA RALLIART“ ”Rally of Thailand 1995 Winner คือรถแข่งทีม Mitsubishi Rallyart World Rally ผู้ขับคือ Tommi Mäkinen ได้แชมป์ใน รายการ Rally of Thailand ปี 1995 เป็นรถที่ใช้โทนสีขาว-เหลือง สีประจำแบรนด์ผู้สนับสนุนหลักของทีม นอกจากดูสว่างสดใสแล้ว การแบ่งสีเป็นทูโทนทำให้รถคันนี้ได้อารมณ์ความเป็นรถแข่งสุดเท่แห่งยุค 90s ซึ่งมีอิทธิพลมาถึงรถแข่งยุคปัจจุบัน

2

1 (1)

ในเรื่องรายละเอียดของรถทั้งสองคันเรียกได้ว่าสวยสมชื่อแบรนด์นี้ ไล่ตั้งแต่การขึ้นโมลด์ที่แทบจะยกรถแข่งทั้งคันมาย่อส่วนให้เหลือสเกล 1/64 ทุกกระเบียดนิ้ว ส่วนงานสีและการตกแต่งเนียนกริบเสมือนจริง โดยเฉพาะงานดีคอลของค่ายนี้ที่หลายคนให้การยอมรับว่าสวยมาก

ไม่เพียงแค่ภายนอกรถเท่านั้น เพราะการจะขึ้นแท่นเป็นโมลเดลรถเหล็กขวัญใจนักสะสมได้ รายละเอียดภายในรถต้องดีเยี่ยม ตั้งแต่คอนโซลรถ พวงมาลัย เบาะแบบเรซซิ่ง ทุกอย่างใส่มาเหมือนรถจริง

นอกจากการออกแบบ ทำสี ติดดีคอล และใส่ใจรายละเอียด การแยกชิ้นงานออกเป็นส่วนๆ แล้วนำมาประกอบกันช่วยเพิ่มมิติให้รถโมเดล กลายเป็นแบบจำลองของรถแข่งที่ไม่ว่าจะนักสะสมโมเดลรถเหล็ก หรือคนรักรถแข่ง ก็ควรมีไว้ในครอบครอง

เดิมทีรถทั้งสองรุ่นนี้มีกำหนดเปิดตัวและวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในงาน Thailand Toy Expo (TTE) ตั้งแต่วันที่ 30 เมษายน 2563 แต่เนื่องจากสถานการณ์โรคระบาด Covid-19 งาน TTE จึงยกเลิกไป แต่เพื่อไม่ทำให้สาวกรถเหล็กต้องผิดหวัง รถเหล็กทั้งสองรุ่นมีจำหน่ายทางร้านค้าออนไลน์ของ Hong Kong Select ทั้งใน Shopee : https://shopee.co.th/hongkongselect?smtt=0.0.9 และ Facebook Page : https://www.facebook.com/hkcthai/ แล้ว โดยสินค้ามีจำนวนจำกัดเพียง 1,200 ชิ้น เท่านั้น

โอกาสมาถึงแล้ว ที่จะได้เป็นเจ้าของโมเดลรถเหล็กสุดเท่ มีสตอรี่สุดเจ๋ง มาพร้อมดีเทลจัดเต็ม สมกับความเป็น Thailand Special Edition