วงควีนแปลงเพลง We Are The Champions ให้นักรบ ‘โควิด’

วงควีนแปลงเพลง We Are The Champions ให้นักรบ ‘โควิด’

เพลงปลุกใจระดับตำนานของวงควีน We Are The Champions ถูกนำมาแปลงเป็นเพลงให้กำลังบุคคลากรแถวหน้าที่ต้องเสี่ยงชีวิตสู้กับไวรัสโควิด-19 เพื่อระดมทุนหารายได้ไปใช้ในสงครามเชื้อโรคครั้งนี้

ใครๆ ก็รู้จักเพลง We Are the Champions ของ ควีน วงร็อคระดับตำนานของโลกที่กลายมาเป็นเพลงอมตะ มักถูกนำไปเปิดเพื่อปลุกเร้าให้เกิดอารมณ์คึกคักตามงานต่าง ๆ โดยเฉพาะงานแข่งกีฬาอยู่บ่อย ๆ

 

ชนิดที่เรียกได้ว่าเป็น We Are the Champions เพลงที่แม้แต่คนที่ไม่รู้จักวงควีนอาจร้องตามได้โดยไม่รู้ตัว เพราะได้ยินกันจนติดหูนั่นเอง

 

แล้วในช่วงที่โลกกำลังเผชิญมหันตภัยจากไวรัสร้ายที่ชื่อ ‘โควิด-19’ อยู่ในขณะนี้นั้น ทางวงก็ได้หยิบเอาเพลงขึ้นหิ้งของตัวเองเพลงนี้มาดัดแปลงเนื้อร้องใหม่ เพื่อมอบให้กับเหล่าบุคคลากรที่อยู่แนวหน้าในสงครามเชื้อโรคครั้งนี้

 

ไบรอัน เมย์ และโรเจอร์ เทย์เลอร์ 2 สมาชิกของวงควีน ได้จับมือกับ อดัม แลมเบิร์ต นำเพลง We Are the Champion มาดัดแปลงเป็นเพลง You Are The Champions แล้วปล่อยออกมาให้ได้ฟังกันเมื่อวันที่ 30 เมษายนที่ผ่านมา

โดยจะนำรายได้ทุกกระบวนการที่ได้จากเพลงนี้ไปมอบให้กับกองทุนต้านโควิด-19 ขององค์การอนามัยโลกที่ชื่อว่า Covid-19 Solidarity Response Fund

 

สำหรับขั้นตอนของการอัดเสียงเพลงนี้นั้นก็กระทำตามหลัก Social Distancing โดย ไบรอัน เมย์, โรเจอร์ เทย์เลอร์ และอดัม แลมเบิร์ต ต่างกักตัวเองอยู่ที่บ้านพักคนละเมือง

 

เพลง You Are The Champions 

 

มิวสิควีดิโอเพลง You Are The Champions นี้มีความยาว 2.33 นาที ก่อนขึ้นเพลงมีข้อความอุทิศให้กับบุคคลที่ต้องทำงานเป็นด่านหน้าในการรับมือกับการระบาดของไวรัสโควิด-19 เอาไว้ว่า “แด่นักรบแนวหน้าทุกคนที่กำลังต่อสู้กับไวรัสโคโรนาทั่วโลก”

 

หลังจากนั้นก็ตัดไปเป็นภาพ 3 ช่องที่มี ไบรอัน เมย์ (เล่นกีตาร์) อดัม แลมเบิร์ต (ร้องเพลง) และโรเจอร์ เทย์เลอร์ (ตีกลอง) ร่วมกันแสดงเพลงนี้มาจากคนละที่

 

วงควีน และอดัม แลมเบิร์ต ตั้งเป้าเอาไว้ว่าจะระดมทุนให้ได้ 7.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ภายในเวลา 60 วัน หลังจากปล่อยเพลงออกไป ซึ่งปรากฎกว่าหลังจากปล่อยเพลงไปได้เพียงวันเดียวก็ทำยอดได้ครึ่งหนึ่งของที่ตั้งเป้าเอาไว้แล้ว

 

เพลง We Are The Champions เวอร์ชั่นต้นฉบับ