ผจญภัยไปกับ 'ภณ นวัสน์'

ผจญภัยไปกับ 'ภณ นวัสน์'

“การเดินทางคือ การผจญภัย ไปในที่ที่เราไม่เคยไป ไม่เคยเห็น การผจญภัยกับสิ่งใหม่ๆ ที่ไปแล้วว๊าว ไปแล้วตื่นเต้น การเดินทางของผมจะเป็นประมาณนี้”

 

ภณ-ณวัสน์ ภู่พันธัชสีห์ พระเอกละครที่กำลังฮอทที่สุดในขณะนี้ จากเรื่องฟากฟ้าคีรีดาว ช่อง 3 เป็นลูกชายของ ชณุตพร วิศิษฏโสภณ นางเอกภาพยนตร์เรื่อง เพื่อน-แพง (2526) และ พลอยทะเล (2530) จบปริญญาตรี เกียรตินิยมอันดับ 2 คณะวิศวกรรมศาสตร์ สาขาวิศวกรรมดนตรีและสื่อประสม สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง ได้รับรางวัลนักแสดงนำชายยอดเยี่ยมจาก Kazz Awards 2019 รางวัลดาวรุ่งยอดนิยม นาคราชอวอร์ด ครั้งที่ 4 จากเรื่อง ตราบาปสีชมพู รางวัล Thailand Headlines Person of the Year Awards 2019 สาขา วัฒนธรรมและบันเทิง มีผลงานละครเรื่อง สายลับจับแอ๊บ (2560) เสน่ห์รักนางซิน (2561) ตราบาปสีชมพู (2562) พูดถึงการเดินทางในความคิดของตัวเองให้ฟัง

 

1.2

 

“การเดินทางท่องเที่ยวของผม ส่วนมากผมจะท่องเที่ยวกับครอบครัว รองลงมาก็เป็นเที่ยวกับเพื่อนครับ ที่ผ่านมา สถานที่ท่องเที่ยวที่ชอบไปจะเป็นธรรมชาติส่วนใหญ่ ไม่น้ำตก ก็ทะเล ภูเขาส่วนมากที่ไป ทะเลก็จะมีทั้งอ่าวไทยแล้วก็อันดามัน ฝั่งอันดามันที่ประทับใจมากคือ ตรัง เงียบสงบ แล้วก็ทะเลสวยด้วย ชื่อเกาะไหง ตอนนั้นผมไปกับพี่หน่องผู้จัดการครับ ตอนที่ไปก็มีดำน้ำบ้าง แต่ผมอยากอยู่ที่รีสอร์ตพักผ่อนมากกว่า ก็เลยไม่ค่อยได้ออกไปไหนมากเท่าไร”

 

1

 

ด้วยระยะเวลาที่ผ่านมา เป็นช่วงการทำงานหลังจากเรียนจบ งานส่วนมากจึงเป็นการถ่ายละคร การเดินทางจึงอาจจะไม่ได้เป็นไปอย่างที่อยากจะไปด้วยตัวเอง

“ต่างประเทศ ออสเตรเลีย ไปตอนเด็ก แล้วก็มีฮ่องกง อินเดีย เกาหลี ญี่ปุ่น ที่เกาหลีไปถ่ายเรื่องตราบาปสีชมพู ที่อินเดียไปถ่ายเรื่องฟากฟ้าคีรีดาว ส่วนญี่ปุ่นไปตอนฝึกงาน ไปดูงาน ตอนเรียนอยู่ครั้งหนึ่งแล้วก็ไปอีกครั้งหนึ่งไปกับทัวร์ ที่ไปมาส่วนมาก ผมยังไม่ได้ไปเองเลยครับ ส่วนมากไปทำงาน ก่อนหน้านั้นก็ไปตอนช่วงยังเรียนอยู่ด้วย แล้วช่วงนี้ก็ทำงาน ยังหาเวลาไม่ค่อยได้ครับ”

แต่ถ้าถามว่าสถานที่ท่องเที่ยวต่างประเทศที่ประทับใจมากที่สุด เขาตอบแบบไม่ลังเลว่า ประเทศญี่ปุ่น

 

1.1

 

“ผมชอบประเทศญี่ปุ่น ไปทีไรก็ประทับใจทุกครั้ง อย่างที่ฟูจิ มันสวย คือไม่ต้องขึ้นไปถึงข้างบนหรอก แค่อยู่ข้างล่าง แล้วก็ถ่ายรูปให้เห็นภูเขาไฟทั้งลูก มันก็สวยแล้ว ตอนนั้นที่ผมไป มันมีเมฆด้วย ถ่ายออกมาก็อาจจะไม่ค่อยชัดเท่าไร ส่วนตอนไปถ่ายที่อินเดีย อากาศที่นั่นหนาวมาก ติดลบ ต้องสู้กับอากาศหนาวด้วยการดื่มชา พกถุงร้อน”

แม้ว่าจะยังไม่ได้วางแผนและเดินทางไปท่องเที่ยวด้วยตัวเองอย่างจริงๆ จังๆ  แต่ภณก็มีสถานที่ที่อยากจะไปอยู่แล้วในใจ นั่นก็คือ ยุโรป

 

5

 

“ผมอยากจะไปทางยุโรป ไปเที่ยว แล้วก็ไปในที่ๆ มีศิลปะ เอาไว้ถ่ายรูปได้ แล้วก็มีธรรมชาติด้วย แต่ยังไม่มีที่ๆ ตั้งเป้าไว้ คือผมอยากไปหมดเลยครับตอนนี้ แต่ว่ายังไม่มีโอกาสได้ไป เวลาไปเที่ยว ผมจะเป็นคนชอบถ่ายรูปคนอื่นมากกว่า ไม่ค่อยได้ถ่ายตัวเอง คนอื่นเขาก็ได้รูป แต่พอให้เขาถ่ายให้ มันกลับไม่เหมือนกับที่ผมถ่าย ก็เลยจะไม่ค่อยได้รูปเท่าไร หรือถ้าเซลฟี่มันก็เป็นอีก Mood หนึ่ง ก็ไม่ได้ฮะ เลยไม่ค่อยมีรูปที่ถ่ายตัวเอง”

 

1.4

 

ส่วนเหตุการณ์ผิดพลาดไม่เป็นไปตามที่ควรจะเป็นก็มีด้วยเหมือนกัน แต่โชคดีที่เพราะเหตุนั้นเกิดขึ้นเมื่อตอนอยู่ในเมืองไทย

"ความผิดพลาดในการเดินทางที่เกิดขึ้น กระเป๋าเดินทางไม่มา ผมเคยครั้งหนึ่ง ตอนนั้นกลับมาถึงเมืองไทยแล้ว มาจากออสเตรเลีย โชคดีที่ไม่ใช่ขาไป เป็นขากลับแทน เรามาถึงที่สุวรรณภูมิปั๊บ ก็รอกระเป๋า อ้าว ไม่มี ไฟนอลแบ็คแล้ว อ้าว ไม่มา สรุปคือ แท็กที่ติดกับกระเป๋ามันหลุด แล้วเขาก็ไม่รู้จะส่งไปที่ไหนก็เลยยังอยู่ที่ออสเตรเลียนั่นล่ะ รอคนไปติดต่อ แต่ก็ถือว่าเป็นเรื่องดี โชคดีที่กลับมาถึงเมืองไทยแล้ว หลังจากนั้นเราก็ไปติดต่อ ไปบอกเขาว่าเราเป็นเจ้าของนะ ให้เขาส่งกลับมา แล้วเราก็มีแท็กอยู่ด้วย

 

1.3

 

สำหรับผลงานที่กำลังถ่ายทำมีอยู่ 2 เรื่องคือ เก็บแผ่นดิน กับ พราวมุก เรื่องเก็บแผ่นดินเล่นเป็นทหารปกป้องแผ่นดิน ท่าทางการเดิน การพูด การทำความเคารพ บุคลิกภาพต่างๆ พ่อผมเป็นตำรวจท่านก็แนะนำมา ส่วนเรื่องพราวมุก ได้มาเจอบัว-นลินทิพย์ อีกครั้งทำงานง่ายขึ้นเพราะเคยเจอกันมาแล้วจากเรื่องตราบาปสีชมพู มีเข้าบทกับผู้ชายด้วย เขินมาก เหงื่อแตก ขนลุกด้วย เขินกว่าเล่นกับผู้หญิงด้วยซ้ำ สำหรับเรื่องฟากฟ้าคีรีดาว ผมได้ร้องเพลงประกอบละครด้วย ชื่อเพลงฟ้ากว้าง พูดถึงท้องฟ้า ขุนเขา ดวงดาว ที่เป็นแสงนำทางของใครหลายๆ คน ฝากติดตามด้วยครับ”