เข้าถึงรสแท้...ของอาหาร

เข้าถึงรสแท้...ของอาหาร

ปีใหม่ก็แล้ว ตรุษจีนก็อีก นี่ก็ใกล้วันแห่งความรักเข้าไปทุกที...ใครที่คิดเริ่มต้นสิ่งดี ๆ ใหม่ ๆ รับปี พ.ศ.ใหม่ ต้องเริ่มเสียทีนะ...เรื่องแรกเลย ดูแลสุขภาพกันด้วย "อาหาร" ที่กินแล้วดีต่อสุขภาพจริง ๆ ไม่แปลกปลอม...

 

        อาหารที่ไม่แปลกปลอม ไม่ปนเปื้อนสิ่งที่ไม่ควรกิน เป็นอาหารบำรุงสุขภาพจริง ๆ หาได้ที่ เรียล ฟู้ดส์ (Real Foods) ที่ เวอร์จิ้น แอ็คทีฟ ฟิตเนส คลับ 101

          คุณเจตน์ โศภิษฐ์พงศธร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ดุสิต ฟู้ดส์ จำกัด ในฐานะเป็นพาร์ทเนอร์ที่นำแบรนด์ “เรียล ฟู้ดส์” มาเปิดในเมืองไทยเป็นครั้งแรก บอกว่า

อาหารเช้าเพื่อสุขภาพ Breakfast Bowl2

       อาหารเช้าเพื่อสุขภาพ

      “ดุสิต ฟู้ดส์ จับมือกับกลุ่มเรียล ฟู้ดส์ เพื่อนำแบรนด์ร้านอาหารแนวสุขภาพของแอฟริกาใต้ Kauai (คาวายอิ) มาเปิดตัวในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ได้รู้จัก ภายใต้ชื่อ “เรียล ฟู้ดส์” เน้นผลิตภัณฑ์ที่มาจากธรรมชาติ (Natural) ปลอดสารเคมี (Organic) และเป็นผลิตภัณฑ์ที่สนับสนุนเกษตรกรและชุมชนพื้นถิ่น (Supporting farmers and local communities) โดยนำรสชาติแท้ ๆ ของวัตถุดิบทั้งผัก ผลไม้ และเนื้อสัตว์ ที่มีสารอาหารที่เป็นประโยชน์สูงต่อร่างกาย ผ่านกรรมวิธีการปรุงแต่งน้อยที่สุดเพื่อให้ได้รับประโยชน์จากอาหารสูงสุด และรับรู้รสชาติที่อร่อยจากธรรมชาติที่แท้จริงของอาหารนั้น ๆ”

เรียล ฟู้ดส์ ที่เวอร์จิ้น แอ็คทีฟ ฟิตเนส คลับ 101

เรียล ฟู้ดส์  

   

       เช่นผักผลไม้สดจากฟาร์ม โยเกิร์ตและแป้งปราศจากกลูเตน ขนมปังโฮลวีตธัญพืชนานาชนิด และไก่ที่เลี้ยงอย่างอิสระ ปราศจากฮอร์โมน

Spicy Burrito Wrap

        Spicy Burrito Wrap 

       “จะนั่งกินที่ร้านหรือสั่งกลับบ้านก็ได้ครับ โดยประมาณ 30% ของเมนูปรับเปลี่ยนเพื่อตอบสนองรสนิยมของคนไทย และเพิ่มพืชผักสมุนไพรไทย เช่น ใบสะระแหน่ และมีเมนูใหม่ เช่น สลัดโซบะ สมูธตี้มัทฉะ ลาเต้เย็น ชานมไทยและกาแฟเย็น ส่วนเมนูยอดนิยม เช่น Princess Wrap และสมูธตี้ Strawberry Stinger”

Princess Wrap

      Princess Wrap

     Princess Wrap (250.-) แผ่นแป้งห่อเนื้อไก่ที่เลี้ยงแบบธรรมชาติ (Free Range Chicken) อโวคาโด เฟต้าชีส มะเขือเทศ แครอท ผักสลัด เดรสซิ่งมายองเนสรสหัวหอมกับคึ่นช่ายฝรั่ง, Spicy Burrito Wrap (230.-) รสชาติเข้มขึ้นด้วยเนื้อไก่ ซัลซ่ามะเขือเทศ พริกเม็กซิกันฮาลาปิโน่ ชิโพต์เล ชิลลี (ฮาลาปิโน่รมควัน) พริกหวานแดง ผักร็อคเก็ต ผักชี เพิ่มรสชาติด้วยครีมชีส เมนู Wraps ใช้แผ่นแป้งโฮลวีตที่มีกากใยสูง ส่วนไส้จะเลือกเนื้อไก่หรือเนื้อวัวที่เลี้ยงแบบธรรมชาติได้ ส่วนชาวมังสวิรัติเปลี่ยนเป็นไส้เต้าหู้และเห็ด ก็อร่อยไม่แพ้กัน

Tropical Yogurt Pot2

 

      Tropical Yoghert Pot

        เมนูเนื้อ ๆ ก็มี Chipotle Steak (260.-) แนว Wrap ไส้เนื้อกับสารพัดผัก เพิ่มรสชาติด้วยพริกฮาลาปิโน่ดอง (Chipotle) ส่วนเมนู Mexi (280.-) คือเนื้อไก่เสิร์ฟกับข้าวกล้องและควินัว กับสารพัดผักสด

     จานเด่นยังคงเป็นอาหารเช้า All Day Breakfast ได้แก่ Breakfast Bowl (160.-) มีกล้วย สับปะรด สตรอว์เบอร์รี่ ใส่โยเกิร์ตกับน้ำผึ้ง โรยอัลมอนด์กับเมล็ดเจีย หรือเริ่มต้นวันใหม่กับ Tropical Yoghurt Pot (110.-) โยเกิร์ตปราศจากกลูเตน ใส่พุดดิ้งมะพร้าว เมล็ดเจีย สับปะรด น้ำผึ้งกลิ่นส้ม มะพร้าวคั่ว คนชอบเห็ดแนะนำ เห็ดย่าง Pesto Mushroom Toast (160.-)

Tuna Protein Bowl

      Tuna Protein Bowl

       คนรักผักแนะนำสลัดชามใหญ่ เช่น Tuna Protein Bowl (230.-) มีโปรตีนจากทูน่า และไข่จากไก่ที่เลี้ยงแบบธรรมชาติ ถั่วแขก แครอท มะเขือเทศ ผักชี ต้นหอม ผักสลัด น้ำสลัดซีซาร์มะนาว สลัดแบบไทยๆ ก็มี Thai Crunch Bowl (220.-) ใส่เนื้อไก่ เม็ดมะม่วงหิมพานต์ แครอท โหระพา กะหล่ำปลีม่วง ใบสะระแหน่ งา ผักชี ผักสลัด ต้นหอม กับน้ำสลัดถั่วลิสง ทุกเมนูสามารถเลือกเปลี่ยนเนื้อสัตว์หรือเปลี่ยนเป็นมังสวิรัติจากเห็ดและเต้าหู้แทน

Vitamin See

     Vitamin See

     “เรามีเมนูที่ตอบโจทย์คนชอบออกกำลังกาย หรือผู้ที่เป็นสมาชิกยิมที่อยากสร้างกล้ามเนื้อ เช่น พวกเวย์โปรตีน และวิตามินต่าง ๆ หลังจากเปิดไม่นานพบว่าผลตอบรับดีมาก โดยเฉพาะคนออกกำลังกายหนัก ๆ นอกจากนี้เมนูในหมวด Superfood Smoothies เช่น Vitamin See คือน้ำสับปะรด มะม่วง แครอท ส้ม คั้นสดเพื่อให้ได้สารอาหารและความหวานจากผลไม้ แล้วเติมวิตามินซี 500 มิลลิกรัม

     โดยในเครื่องดื่มสมูธตี้ต่าง ๆ จะไม่ใส่น้ำตาล อาศัยความหวานตามธรรมชาติของผลไม้และผัก รวมถึงน้ำผึ้ง อีกทั้งปรับเปลี่ยนส่วนผสมได้ตามต้องการ เช่นเลือกส่วนผสมของนมเป็นนมถั่วเหลืองหรือนมอัลมอนด์ หรือเลือกเติมเวย์โปรตีน (โปรตีนจากสัตว์) หรือโปรตีนที่ปราศจากส่วนผสมจากสัตว์ อย่าง Plant-Base โปรตีนก็ได้”

Floo Juice

      Floo Juice

       ยังมีน้ำผลไม้คั้นสดสูตรพิเศษ เช่น Dragon Fire ประกอบด้วยแก้วมังกร ขิง แอปเปิ้ล แตงกวา คึ่นช่ายฝรั่ง, Floo Shot มีส้ม แครอท  เลมอน ​ขิง และพริกคาเยน และ   Daily Green Juice   ประกอบด้วยผักผลไม้สีเขียว

Thai Crunch Bowl

        Thai Crunch Bowl

      ใครคิดว่าเมนูสุขภาพไร้รสชาติ ต้องมาที่นี่เพราะอาหารเป็นแนวเม็กซิกัน มีความเผ็ดร้อนของซัลซ่าและพริกเม็กซิกัน ผสมผสานกับผักและผลไม้หลากรสชาติ

      เรียล ฟู้ดส์ อยู่ในเวอร์จิ้น แอ็คทีฟ ฟิตเนส คลับ 101 ภายในโครงการ ทรู ดิจิทัล พาร์ค 101 ถนนสุขุมวิท (ติดสถานีบีทีเอสปุณณวิถีและอุดมสุข) เปิดเวลา 6.30 – 21.30 น. FB: RealFoodsThailand