สุขสยามแซ่บซอสไทย

สุขสยามแซ่บซอสไทย

อาหารจะอร่อยต้องเครื่องปรุงถึง วัตถุดิบดี ส่วนผสมใช่ โดยเฉพาะอาหารไทยที่ต้องการรสชาติเข้มข้นและกลิ่นหอมจากสมุนไพรและเครื่องเทศ ซึ่งตอนนี้แปลงร่างเป็น “ซอส” ให้ใช้สะดวก สะอาด เป็นอาวุธคู่มือแม่บ้านอยู่คู่ครัวไทย

 

          เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา สุขสยาม ณ ไอคอนสยามจัดงานใหญ่ สุขสยามแซ่บซอสไทย ชูปัญญารสชาติ “แซ่บ” จากเครื่องปรุงรสหลากรสชาติ โดยเจ้าภาพจัดงาน ชยะพงส์ นะวิโรจน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เมืองสุขสยาม ณ ไอคอนสยาม กล่าวถึงการจัดงานครั้งนี้ว่า

ชยะพงส์ นะวิโรจน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เมืองสุขสยาม

        “นับเป็นการสร้างปรากฏการณ์ครั้งแรกของเมืองไทยที่มีการรวมรวมผู้ผลิตซอสปรุงรสจากทั่วสารทิศมาอยู่ภายในงาน โดยได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากพันธมิตรทั้งภาครัฐและเอกชน ซึ่งเป็นผู้ประกอบการรายใหญ่ไปจนถึงผู้ประกอบรายย่อย ที่ผนึกกาลังกันเปิดประสบการณ์ความพิเศษให้กับทุกเมนูอาหาร ด้วยการนำซอสชนิดต่าง ๆ ทั้งจากไทยและต่างประเทศมาให้ผู้บริโภคได้สัมผัสความอร่อยและเลือกสรรอย่างเต็มอิ่ม รวมถึงการรังสรรค์เมนูอาหารจานใหม่จากเชฟคนดัง ด้วยการนำซอสมาเป็นส่วนประกอบสำคัญช่วยเพิ่มรสชาติความอร่อยให้อาหารจานนั้นพิเศษมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังมีเมนูอาหารชั้นเลิศที่คัดสรรมาอย่างพิถีพิถันสาหรับรับประทานคู่กับซอสหลากชนิด พร้อมกิจกรรมต่าง ๆ ที่จะสร้างความประทับใจให้กับผู้มาเยือนทั้งนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติอย่างแท้จริง”

07_sooksiam saeb sauce thai

          ใครมางานนี้จะได้ชิมซอสปรุงรสนานาชนิดจากหลากหลายแบรนด์ พร้อมเชฟชื่อดังขึ้นเวทีสาธิตปรุงอาหารตลอดระยะเวลาจัดงาน มีอาทิ อาจารย์วันดี ณ สงขลา  จากโรงเรียนสอนอาหารครัววันดี โรงเรียนสอนคหกรรมศาสตร์แบบครบวงจรแห่งแรกของประเทศไทย, เชฟหนุ่มไฟแรง  เชฟจากัวร์ - ธีรวีร์ ดิษยะไชยพงษ์, เชฟคนดังหลังวางไมค์ สุนารี ราชสีมา ผู้นำปลาร้าพื้นถิ่นก้าวสู่สากล ด้วย ซอสปลาร้าสุนารี เป็นต้น

20_ครอบครัวคุณสุนารี ราชสีมา re

  24_sooksiam saeb sauce thai re         

         นักชิมหรือแฟนคลับนักร้องชื่อดังตามไปชิมฝีมือของเธอได้ ด้วยงานนี้สุนารี นำน้ำปลาร้า ซอสแจ่ว และซอสผัดหมี่โคราช มานำเสนอ พร้อมควงสามี วาวเตอร์ เดราฟ มาร่วมปรุงอาหารให้ชิมสด ๆ ได้แก่ น้ำปลาร้า ซอสแจ่ว ซอสผัดหมี่โคราช และน้ำพริกปลาฉลาด บรรจุขวดให้ใช้สะดวกในชื่อแบรนด์ “สุนารี” เจ้าตัวเผยว่าตอนนี้ผันตัวเองไปเป็นนักธุรกิจเต็มตัวด้วยเงินลงทุน 7 หลัก และดึงลูกชายสองคน ฮีโร่-อาร์เทอร์ มาช่วยปลุกปั้นธุรกิจครอบครัวซึ่งตั้งเป้าส่งออกต่างประเทศ นักร้องลูกทุ่งชื่อดังบอกว่า

11_เชฟจากัวร์ - ธีรวีร์ ดิษยะไชยพงษ์re

          “สุจะมาประจำทักทายแฟน ๆอยู่ ที่บูธทุกวันค่ะ ลูกชายน้องฮีโร่กับอาร์เทอร์ ก็จะมาช่วยแม่ขายของด้วยค่ะ รวมทั้งสามีวาวเตอร์ก็มาช่วยด้วย เพราะเราทำจริงจัง ให้เป็นธุรกิจครอบครัว ลูกชายคนโตเรียนจบแล้วเขาก็สนใจและสนุกกับธุรกิจนี้ ส่วนสามีก็เป็นที่ปรึกษาในเรื่องส่งผลิตภัณฑ์ไปขายต่างประเทศที่เนเธอร์แลนด์ ตอนไปเยี่ยมบ้านเกิดสามีก็เคยนำน้ำพริกปลาฉลาดไปให้คนไทยที่นั่นชิม และชอบกันมาก น้ำพริกปลาฉลาดเป็นของพื้นเมืองโคราช หากินยากค่ะ ซึ่งก่อนหน้านี้แฟน ๆ ก็จะได้เห็นสุทำอาหารพวกนี้ โชว์ในคลิปยูทูบ และ ขายทางออนไลน์ผ่านเพจของสุเท่านั้น ครั้งนี้เป็นเกียรติมากที่ได้มาออกบูธและดีใจมากที่แฟนเพลงมาชมและชอบคลิปทำอาหารของเรา”

08_sooksiam saeb sauce thai

      นอกจากนี้ยังมีซอสปรุงรสประเภทต่าง ๆ เช่น ซอสจากพริกฮาบาเนโร่ (Habanero) ประเทศเปรู ที่ได้ชื่อว่าเผ็ดเป็นอันดับ 3 ของโลก สายเผ็ดแซ่บต้องมาทดลอง... ยังมีอาหารปิ้งย่างแนวสตรีทฟู้ดจากร้านต่าง ๆ อาทิ สเต๊กเนื้อโคขุนโบโลญน่าเนื้อ จาก จ.มุกดาหาร, ต.เนื้อย่างโคขุนรสเด็ด จาก จ.เชียงใหม่, ลูกชิ้นเรือ 3 ลำ พร้อมอาหารจากบูทต่าง ๆ ที่ปรุงด้วย 5 แบรนด์ซอสปรุงรสของไทย ในโรงงาน Fresh Sauce Factory มีซอสหลากชนิดให้เลือกกดและจิ้มแบบไม่อั้น เช่น ซอสภูเขาทอง, ซอสพริกศรีราชาพานิช, บีเคพีซอสจิ้มแจ่ว, ซอสพริกศรีราชาตรา Smart Sauce, ซอส Made by TODD และซอส Thai Taste ให้ทดสอบรสชาติ

09_ร้านส้มตำแซ่บเวอร์ โดยแองจี้ re

        ยังไม่หมดเพียงเท่านี้ เพราะงานนี้รวมสุดยอดซอส สายชิมต้องลอง “แซ่บเมนูซอสถิ่น” สูตรต้นตำรับจากร้านดังทั่วทุกภูมิภาคจัดให้ชิมลืมอิ่ม เช่น ผัดไทยภูเก็ต ตำรับพ่อแดง, ซอสน้ำยาปลาช่อน น้ำยาปู ซอสน้ำเงี้ยว, ซอสมะม่วง, ซอสน้ำยาส้มโอ จากร้านขนมจีนต้นก้ามปู และครัวโรงแรมชินะปุระ จ. พิษณุโลก ใครชอบเผ็ดจัดท้าให้ลอง ส้มตำ 100 เมนู โดย แองจี้ 4.0 เจ้าของฉายา “ส้มตำ แซ่บเวอร์” ที่มาพร้อมลีลาและฝีมือการตำ ชมและชิมเพลิน

10_sooksiam saeb sauce thai

13_sooksiam saeb sauce thai

  15_sooksiam saeb sauce thai   26_sooksiam saeb sauce thai re  

      สายรักสุขภาพมี ซอสคีโต (คีโตเจนิค ไดเอท – การลดน้ำหนักด้วยการกินคาร์โบไฮเดรตและน้ำตาลให้น้อยที่สุด) เป็นซอสช่วยควบคุมเบาหวานและน้ำหนัก ออกแบบเป็นน้ำจิ้มคีโตจาก 10 แบรนด์ อาทิ ซอสพริก ซอสมะเขือเทศ ซอสเห็ดหอม ซอสพิซซ่า ซอสบาร์บีคิว ซอสกะเพรา ซอสต้มยำ ซอสผัดน้ำพริกเผา น้ำมันหอย น้ำจิ้มซีฟู้ด น้ำจิ้มสุกี้ น้ำจิ้มข้าวมันไก่ น้ำจิ้มเนื้อย่าง ซีอิ๊วดาคีโต ฯลฯ พร้อมเมนูอาหารคีโต หมูชาชูราดซอสคีโต และทงคตสึราเมน   หมูแดดเดียวหมักซอสคีโต  พร้อมกิจกรรมสนทนาเกี่ยวกับการดูแลสุขภาพด้วยคีโตเจนิค ไดเอท อันเป็นเทรนด์อาหารรูปแบบใหม่เพื่อดูแลสุขภาพ

33_sooksiam saeb sauce thai

36_sooksiam saeb sauce thai

       กิจกรรมชวนอิ่ม สนุก ด้วยซอสปรุงรสและอาหารละลานตา จัดตั้งแต่วันนี้ถึง 31 กรกฎาคม 2562 บริเวณชั้น G เมืองสุขสยาม ณ ไอคอนสยาม สอบถามโทร. 0 2658 1000 FB: SOOKSIAM,  Line: SOOKSIAM,  www.sooksiam.com