ตามหาพุดดิ้งมะพร้าวน้ำหอม Ladybug

ตามหาพุดดิ้งมะพร้าวน้ำหอม Ladybug

พุดดิ้งมะพร้าวน้ำหอม Ladybug สร้างชื่อจากการเป็นพุดดิ้งเนื้อเนียนนุ่มเด้ง หอมกลิ่นมะพร้าว รสชาติไม่หวานมาก ปลอดสารกันบูด ทำจากมะพร้าวน้ำหอมคัดพิเศษจากสวนมะพร้าวบ้านแพ้วและสามพรานซึ่งได้รับมาตรฐาน GMP

ประสบความสำเร็จในการแปรสิ่งที่ชอบส่วนตัวให้เป็นของกินสุดโปรด พุดดิ้งมะพร้าวน้ำหอม (Coconut Pudding) ที่นักชิมส่วนใหญ่ชิมแล้วใจอ่อนต้องกลับมาซื้อซ้ำ หลายคนแวะเวียนกลับมาซื้อจนเป็นแฟนประจำแม้เพิ่งเปิดหน้าร้านของตัวเองได้ไม่กี่สัปดาห์ในชื่อ Ladybug (เลดี้บัค)

“ชอบของหวาน ชอบกินมะพร้าว ชอบเนื้อมะพร้าวนิ่มๆ ชอบความหอมของน้ำมะพร้าว” เต้-ชาญณรงค์ พรดิลกรัตน์ กล่าวถึงการเริ่มต้นของพุดดิ้งมะพร้าวน้ำหอมแบรนด์เลดี้บัค

เต้เล่าว่า ด้วยความที่ชอบมะพร้าว ชอบกินขนมที่ทำจากมะพร้าว เจอที่ไหนก็มักชิม แต่ส่วนใหญ่จะมีรสหวานเกินกว่าที่ชอบ เลยขอให้คู่ชีวิต ป่าน-ปัทมาภรณ์ คงคาน้อย ลองทำกินเอง ค่อยๆ ทำ ทดลองสูตรไปเรื่อยๆ แจกให้คนรอบข้างชิม ทำแจกทำชิมไปเรื่อย ผ่านไปหกเดือนก็ประสบความสำเร็จ ใครได้ชิมก็ถูกใจ จนเพื่อนบอกทำไมไม่ลองทำขาย

ประมาณเดือนมีนาคม พ.ศ.2561 เป็นครั้งแรกที่เต้นำ ‘พุดดิ้งมะพร้าวน้ำหอม’ ในชื่อแบรนด์ Ladybug ไปขอโอกาสจากคณะกรรมการพิจารณานำสินค้าจำหน่ายใน ‘ร้านดอยคำสาขาราชเทวี’ ก็ผ่านหลักเกณฑ์ทั้งรสชาติ ราคาที่จับต้องได้ และบรรจุภัณฑ์

จากนั้นลองขยายช่องทางจำหน่าย โดยนำไปเสนอร้านอาหารใกล้บ้านที่ขับรถผ่านทุกวัน ‘ซูชิวังหลัง สาขาซอยเรวดี’ ได้ผลตอบรับที่ดี เจ้าของร้านสั่งของเพิ่มเพื่อไปวางขายที่ร้านสาขาสนามบินน้ำด้วย มีลูกค้าร้านอาหารซื้อเหมาไปเป็นระยะๆ และพยายามตามหาคนทำเพื่อสั่งของไปทำบุญ ไปร่วมงานวันเกิด ไปมอบเป็นของขวัญ

20190528234128723

เต้-ชาญณรงค์ พรดิลกรัตน์ กับร้าน Ladybug ขนาด 4 ที่นั่ง

ล่าสุดคุณเต้สามารถเปิดหน้าร้าน Ladybug ของตนเองได้ที่ชั้น G โซน Sweet Avenue ศูนย์การค้าสยามพารากอน เริ่มต้นด้วยการเป็นร้านกะทัดรัดขนาด 4 ที่นั่ง แม้มีผนังด้านเดียวสำหรับการนั่ง แต่ก็ตกแต่งได้อย่างสดชื่นสวยงาม

20190528233830345

พุดดิ้งมะพร้าวน้ำหอม Ladybug

พุดดิ้งมะพร้าวน้ำหอมของเลดี้บัคสร้างชื่อจากการเป็นพุดดิ้งเนื้อเนียนนุ่มเด้ง ทำจากมะพร้าวน้ำหอมคัดอย่างพิถีพิถัน ใช้ทั้งน้ำและเนื้อมะพร้าว จึงได้ทั้งกลิ่นหอมและรสชาติของน้ำมะพร้าว ปรุงรสหวานกำลังดี เหมาะสำหรับคนไม่ชอบรสหวานมาก และ ไม่ใส่วัตถุกันเสีย ราคากระปุกละ 55 บาท

“ผมเลือกใช้มะพร้าวแก่สุดไม่เกินชั้นครึ่ง คือเนื้อในลูกมะพร้าวจะมีชั้นขุ่นๆ กับชั้นใสๆ บางๆ ถ้ามะพร้าวแก่เกินไป น้ำมะพร้าวหวานก็จริง แต่เนื้อมะพร้าวจะแข็ง เราเอามาใช้ไม่ได้ ถ้ามะพร้าวอ่อนเกินไป เนื้อมะพร้าวนิ่มก็จริง แต่ขูดเนื้อมาใช้ไม่ได้ และน้ำมะพร้าวก็ยังไม่มีความหวานหอม ใช้ไม่ได้อีกเหมือนกัน เราพบว่ามะพร้าวชั้นครึ่งกำลังดี น้ำมะพร้าวเริ่มมีความหวานและกลิ่นหอม เนื้อมะพร้าวยังคงมีความนิ่ม” คุณเต้กล่าว

นอกจากเลือกอายุมะพร้าว คุณเต้ยังให้ความสำคัญไปถึงแหล่งปลูกมะพร้าว โดยไปพบมะพร้าวคุณภาพดีจากสวนมะพร้าวบ้านแพ้วและสวนสามพรานซึ่งได้รับตรามาตรฐาน GMP (Good Manufacturing Practice) หรือหลักเกณฑ์วิธีการที่ดีในการผลิตอาหาร ได้วัตถุดิบคุณภาพดีแบบนี้คุณเต้เลยไม่ใช้วัตถุกันเสียกับทุกเมนูของเลดี้บัค

20190528233831121

เค้กมะพร้าวน้ำหอม

เลดี้บัคยังนำมะพร้าวน้ำหอมคุณภาพมาทำเป็น เค้กมะพร้าวน้ำหอม (Coconut cake, 120 บาท) เนื้อเค้กชิฟฟ่อน(chiffon)ที่คุณเต้ได้รับสูตรตั้งต้นและวิธีทำด้วยความกรุณาจากชาวบ้านในชุมชนบ้านยาง อำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งมีฝีมือในการทำเค้กมะพร้าวอ่อน แล้วนำมาให้คุณปัทมาภรณ์ทดลองปรับสูตรจนได้เนื้อเค้กชิฟฟ่อนที่เบานุ่มแต่ไม่เต็มไปด้วยโพรงอากาศจนเกินไป

เค้กมะพร้าวเลดี้บัค 1 ชิ้น มีขนาด 200 กรัม ประกอบด้วยชิฟฟ่อนซ้อนกัน 2 ชั้น แต่ละชั้นปาดหน้าด้วยครีมสดและเนื้อมะพร้าวอ่อน แล้วปาดครีมสดโดยรอบตัวเค้กอีกครั้ง รสชาติไม่หวานมาก หากเก็บในตู้เย็น ควรรับประทานในวันหรือสองวัน เพื่อให้ได้รสชาติความสดใหม่อย่างที่เลดี้บัคตั้งใจอยากให้ชิม แม้เก็บในตู้เย็นได้ถึงห้าวัน แต่ครีมสดจะยุบตัว รสชาติและเท็กซ์เจอร์ก็จะลดลง

ด้วยวัตถุดิบที่คัดสรรได้จำกัด เลดี้บัคทำเค้กมะพร้าวได้วันละ 12 ชิ้นเท่านั้น หากท่านใดต้องการสั่งเค้กมะพร้าวและพุดดิ้งมะพร้าวน้ำหอมเกินกว่าที่จำหน่ายในร้าน สามารถโทรศัพท์สั่งจองล่วงหน้า 2 วัน

20190528233832215

แพ็คเกจจิ้งเค้กมะพร้าวน้ำหอมแบบ take away

L1

มะพร้าวน้ำหอมปั่น (Coconut Aloha)

อีกหนึ่งเมนูซิกเนเจอร์ โคโคนัท อโลฮา (Coconut Aloha, 90 บาท) หรือน้ำมะพร้าวปั่นที่ใช้มะพร้าวน้ำหอมทั้งน้ำและเนื้อมะพร้าว

ที่ร้านยังมี สมูตธี่ เพื่อสุขภาพอีกหลายเมนูทำจากผลไม้สดและผลิตภัณฑ์น้ำผลไม้เข้มข้นและน้ำผลไม้ 100% ดอยคำ แทนความหวานของไซรัป อาทิ Mix Berry (85 บาท) วิตามินซีเต็มๆ จากสตรอว์เบอร์รี แบล็คเคอแรนท์ และมัลเบอร์รี, Pink Beauty (90 บาท) ส่วนผสมของน้ำฝรั่งเนื้อสีชมพูกับลิ้นจี่และน้ำผึ้งดอกลำไย, Tometo League (95 บาท) มะเขือเทศและเสารส ผู้หญิงได้ผิวพรรณสวย ผู้ชายได้สุขภาพต่อมลูกหมาก, Mint Lassie (80 บาท) มีโยเกิร์ต สะระแหน่ และน้ำมะนาว ทั้งสดชื่นและช่วยระบบลำไส้

L2

มิกซ์เบอร์รี (Mix Berry)

KI1_9164

Lavender Fresh Cool ลิ้นจี่และอัญชันผสมน้ำผึ้งดอกลำไย (80 บาท)

L3

โทเมโท ลีค (Tometo League)

L4

พิ้งค์ บิวตี้ (Pink Beauty)

20190528234133441

เซตข้าวเหนียวมะม่วง-ไอศกรีม (Mango Sticky Rice with Ice Cream)

เมนูพิเศษแบบจัดเต็ม Mango Sticky Rice with Ice Cream (155 บาท) แม้ยังไม่ถนัดมูนข้าวเหนียว แต่คุณเต้ก็คัดมะม่วงน้ำดอกไม้กับข้าวเหนียวมูนเจ้าอร่อยย่านนนทบุรีมาเสิร์ฟกับไอศกรีมกะทิเนื้อมะพร้าวอ่อน หรือจะกินเฉพาะ ไอศกรีมกะทิเนื้อมะพร้าวอ่อน ก็มีบริการ 3 สคูป(scoop) 80 บาท ท็อปปิ้งให้เลือกมีแปะก๊วย ลูกชิด พุทราเชื่อม ประเภทละ 10 บาท

“เต่าทองเป็นสัตว์นำโชคในความหมายสากล พอเราเจอเต่าทองแปลว่าที่นั่นไม่มีสารพิษ คือเมื่อเราไม่ได้ใส่สารกันบูด เราขายขนมหวาน เราเชื่อในคุณภาพ ก็เลยใช้ชื่อเลดี้บัคซึ่งแปลว่าเต่าทองเป็นชื่อแบรนด์” คุณเต้กล่าวและว่า โดยได้รับเกียรติจากนักสร้างแบรนด์ คุณหนุ่ย-ศิริกุล เลากัยกุล กรุณาออกแบบโลโก้ล่าสุดนี้ให้

ถ้าคุณตามหาพุดดิ้งมะพร้าวน้ำหอมเลดี้บัค...ปักหมุดอยู่ที่นี่แล้ว

20190528233835581

20190528233838730

ร้าน Ladybug ตั้งอยู่ที่ชั้น G โซน Sweet Avenue ศูนย์การค้าสยามพารากอน เปิดบริการทุกวัน เวลา 11.00-21.30 น. โทร.08 3299 0776 เฟซบุ๊ค/8Ladybug8 ไลน์ ; @8ladybug8