'บิล เกตส์' รวยที่สุดในโลก แซงหน้า 'เจฟฟ์ เบซอส'

'บิล เกตส์' รวยที่สุดในโลก แซงหน้า 'เจฟฟ์ เบซอส'

บิ๊กไมโครซอฟท์ "บิล เกตส์" ขึ้นแท่นมหาเศรษฐีรวยที่สุดในโลก แซงหน้า "เจฟฟ์ เบซอส" แห่งอเมซอน

นายบิล เกตส์ ผู้ร่วมก่อตั้งบริษัทไมโครซอฟท์ รั้งอันดับ 1 ในทำเนียบมหาเศรษฐีที่ร่ำรวยที่สุดในโลก จากการจัดอันดับของสำนักข่าวบลูมเบิร์ก แซงหน้านายเจฟฟ์ เบซอส ประธานบริหารบริษัทอเมซอน ที่ครองตำแหน่งดังกล่าวมา 2 ปีติดต่อกัน

ทั้งนี้ นายเกตส์ คว้าตำแหน่งมหาเศรษฐีของโลกมาครองด้วยมูลค่าสินทรัพย์ที่อยู่ในตลาดหลักทรัพย์สูงถึง 1.1 แสนล้านดอลลาร์ ณ เวลาปิดตลาดหุ้นนิวยอร์กเมื่อวันศุกร์ ขณะที่นายเบซอส ตามมาเป็นอันดับ 2 ด้วยสินทรัพย์ในตลาดมูลค่า 1.09 แสนล้านดอลลาร์

รายงานระบุว่า นายเบซอส สูญเสียทรัพย์สินเป็นจำนวนมากหลังการหย่าขาดจากกับอดีตภรรยา นางแมคเคนซี เบซอส ซึ่งมีชื่อติดอันดับที่ 24 ในทำเนียบดังกล่าวปีนี้ ด้วยมูลค่าทรัพย์สิน 3.5 หมื่นล้านดอลลาร์

ส่วนอันดับที่ 3 ตกเป็นของนายแบร์นาร์ด อาร์โนลต์ มหาเศรษฐีชาวฝรั่งเศส เจ้าของอาณาจักรแบรนด์หรู หลุยส์ วิตตอง ด้วยมูลค่าสินทรัพย์ 1.03 แสนล้านดอลลาร์

ด้านนายวอร์เรน บัฟเฟตต์ ประธานและซีอีโอของเบิร์กเชียร์ แฮทธะเวย์ มีสินทรัพย์ในตลาดมูลค่า 8.66 หมื่นล้านดอลลาร์ และนายมาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก ซีอีโอเฟซบุ๊ค มีสินทรัพย์ 7.45 หมื่นล้านดอลลาร์ ซึ่งรั้งอันดับ 4 และ 5 ตามลำดับ

อ่านข่าว-'สหรัฐ'แหล่งรวมมหาเศรษฐีระดับพันล้าน