'เราชนะ' รับ 7,000 บาท ใครเป็นกลุ่ม 3 ให้ลงทะเบียนได้ 29 ม.ค.นี้

'เราชนะ' รับ 7,000 บาท ใครเป็นกลุ่ม 3 ให้ลงทะเบียนได้ 29 ม.ค.นี้

เปิดวิธีลงทะเบียน 'เราชนะ' รับ 3,500 บาท 2 เดือน รวม 7,000 บาท สำหรับกลุ่มที่ 3 เท่านั้น! คือกลุ่มที่ไม่เคยมีรายชื่อในระบบของรัฐมาก่อน โดยจะเปิดให้ลงทะเบียน 29 ม.ค 64 รู้ขั้นตอนที่นี่!

วันนี้ (19 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากแถลงข่าวความคืบหน้ามาตรด้านการเงิน เพื่อดูแลและเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจาก COVID- 19 ระลอกใหม่ ณ ห้องประชุมวายุภักษ์ 4 กระทรวงการคลัง ในประเด็นโครงการ "เราชนะ" โดย นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยถึงวิธีลงทะเบียนรับสิทธิในโครงการ "เราชนะ" รวมถึงรายละเอียดอื่นๆ ในโครงการ ระบุว่า

โครงการ "เราชนะ" เป็นมาตรการสนับสนุนวงเงินให้ประชาชนผู้มีรายได้น้อย และได้รับผลกระทบจากการระบาดของโควิด-19 ระลอกใหม่ โดยให้เงินเยียวยาจำนวน 3,500 ต่อคนต่อเดือน เป็นระยะเวลา 2 เดือน (ก.พ.-มี.ค.) รวมเป็น 7,000 ต่อคน ตลอดระยะเวลาโครงการ

กลุ่มเป้าหมายที่จะได้รับเงินเยียวยาก้อนนี้ มีทั้งหมด 31.1 ล้านคน ภายใต้กรอบวงเงิน 2.1 ล้านบาท โดยจะโอนเงินให้ผ่านแพลตฟอร์มแอพฯ "เป๋าตัง" เพื่อลดการสัมผัสเงินสด พัฒนาสู่สังคมไร้เงินสด และลดการแออัดในเรื่องการต่อคิวยาวในการกดเงินสด โดยให้ความช่วยเหลือครอบคลุมทุกกลุ่มอาชีพที่มีรายได้น้อย ได้แก่ กลุ่มผู้ที่มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ กลุ่มอาชีพหาบเร่ แผงลอย รับจ้าง เกษตรกร และกลุ่มผู้ให้บริการขนส่งส่วนบุคคล เช่น แท็กซี่ ตุ๊กตุ๊ก วินมอเตอร์ไซค์ ก็ได้รับสิทธิครั้งนี้ด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

161130380041

  • วิธีการรับเงินจาก "เราชนะ" แบ่งเป็น 3 กลุ่ม ได้แก่ 

1. กลุ่มผู้ที่มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ (บัตรคนจน) ได้รับโอนเงินเลย "ไม่ต้องลงทะเบียน"

2. กลุ่มผู้ที่มีข้อมูลในฐานระบบของรัฐอยู่แล้ว เช่น ผู้ที่เคยลงทะเบียนคนละครึ่ง, เราเที่ยวด้วยกัน "ไม่ต้องลงทะเบียน" แต่ต้องเข้าไปเช็คสิทธิตัวเองใน www.เราชนะ.com เพื่อดูว่าคนเองมีคุณสมบัติเข้าเกณฑ์และได้รับสิทธิเราชนะหรือไม่ โดยเช็คได้ในวันที่ 5 ก.พ. 64

3. กลุ่มผู้ที่ไม่เคยมีข้อมูลในฐานระบบของรัฐใดๆ ทั้งสิ้น "ต้องลงทะเบียนเราชนะ" เพื่อรับสิทธิเงินเยียวยา 7,000 บาท ผ่านเว็บไซต์ www.เราชนะ.com โดยจะเปิดให้ลงทะเบียน วันที่ 29 ม.ค. - 12 กุมภาพันธ์ 2564 ในช่วงเวลา 06.00 – 23.00 น. และตรวจสอบสิทธิได้ในวันที่ 8 ก.พ. 2564 

  • วิธีลงทะเบียน "เราชนะ" สำหรับกลุ่มที่ 3

สำหรับวิธีลงทะเบียน "เราชนะ" ของประชาชนกลุ่มที่ 3 (ผู้มีรายได้น้อย และไม่เคยมีฐานข้อมูลอยู่ในระบบข้อมูลของรัฐใดๆ ทั้งสิ้น) ผ่านทางเว็บไซต์ www.เราชนะ.com  โดยจะเปิดให้ลงทะเบียน "เราชนะ" ได้ในวันที่ 29 ม.ค. 2564 

ส่วนขั้นตอนการลงทะเบียน "เราชนะ" ของกลุ่มที่ 3 นั้น ทางกระทรวงการคลังยังไม่เปิดเผยออกมา (ณ วันที่ 19 ม.ค.) คาดว่าน่าจะรอให้ตัวระบบเสร็จสมบูรณ์ก่อน จึงจะมีการแถลงเรื่องวิธีการลงทะเบียนอีกครั้งในลำดับต่อไป สามารถเข้าไปฟังแถลงข่าวจากคลังเพิ่มเติมได้ที่ >> แถลงข่าวโครงการเราชนะ ณ ห้องประชุมวายุภักษ์ 4 กระทรวงการคลัง

  • กลุ่มที่ 3 จะได้เงิน "เราชนะ" งวดแรก 18 ก.พ. 2564

อีกทั้งสำหรับประชาชนกลุ่มที่ 3 นั้น เมื่อลงทะเบียน "เราชนะ" สำเร็จแล้ว รัฐจะโอนเงินให้ทุกสัปดาห์ๆ ละ 1,000 บาท จะมีการโอนเงินงวดแรกให้วันที่ 18 ก.พ. 2564 และจากนั้นจะโอนเงินให้ทุกวันพฤหัสบดีในแต่ละสัปดาห์

สำหรับการใช้สิทธิในโครงการ "เราชนะ" สามารถนำไปใช้ซื้อสินค้าในร้านค้าที่ไม่ใช่นิติบุคล เช่น ร้านค้าธงฟ้า ร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการคนละครึ่ง ส่วนของบริการ โดยเฉพาะการให้บริการขนส่งสาธารณะ เช่น แท็กซี่ วินมอเตอร์ไซค์ ก็สามารถใช้สิทธิเราชนะใช้จ่ายค่าบริการเหล่านี้ได้เช่นกัน ส่วนร้านค้าต่างๆ ก็ต้องมาลงทะเบียน "เราชนะ" เพื่อให้ประชาชนได้เข้ามาจับจ่ายผ่านแอพฯ "เป๋าตัง" โดยร้านค้าสามารถลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการเราชนะผ่าน www.เราชนะ.com ได้ตั้งแต่วันที่ 29 ม.ค. - 31 มี.ค. 2564

  • ได้เงินมาแล้วไม่จำเป็นต้องใช้หมด นำไปทบวันถัดไปได้

ผู้ที่ได้รับสิทธิในโครงการ "เราชนะ" เมื่อได้รับเงินมาแล้ว สามารถสะสมเงินไปได้เรื่อยๆ หากใช้ไม่หมดก็สามารถทบยอดเงินในวันถัดไปได้ ไม่ตัดยอดเงินวันต่อวัน โดยในงวดแรกคาดว่าจะได้รับเงินตกเบิกย้อนหลังให้ 1 สัปดาห์ สรุปคือครั้งแรกก็จะได้รับโอน 2,000 บาทรวม 2 งวดทันที

ส่วนระยะเวลาการใช้งานนั้น ผู้มีสิทธิในโครงการสามารถใช้สิทธิ "เราชนะ" ไปได้จนถึงวันที่ 31 พ.ค. 2564 ถ้าใครใช้เงินไม่หมดภายในระยะเวลาที่กำหนด ก็จะไม่ให้ใช้เงินต่อ จะตัดสิทธิวันสุดท้ายของโครงการทันที และผู้ที่มีสิทธิในโครงการเราชนะสามารถใช้ควบคู่ไปกับโครงการคนละครึ่งได้เลย ในกรณีที่บุคคลนั้นๆ มีคุณสมบัติตามเกณฑ์ของทั้ง 2 โครงการ

161182694220

----------------------

ที่มา : สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง, ไทยคู่ฟ้า