"สมศักดิ์" ชี้ การเมือง หาเสียง ยกตนข่มท่าน ธรรมดา เชื่อ "รัฐบาล" ฝ่าวิกฤติได้

"สมศักดิ์" ชี้ การเมือง หาเสียง ยกตนข่มท่าน ธรรมดา เชื่อ "รัฐบาล" ฝ่าวิกฤติได้

"สมศักดิ์" เผย พ้น มี.ค.65 รัฐบาล จะเหลือ อายุ 1ปี ชี้ เป็นธรรมดา พรรคการเมือง เร่ง หาเสียง มัก ยกตนข่มท่าน เชื่อ การนำของ "นายกฯ" จะพา ประเทศ ผ่านพ้น วิกฤติ โควิด-ศก. ได้

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม และส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงสถานการณ์ทางการเมืองในปี 2565 ว่า หลังผ่านพ้นเดือนมี.ค.2565 รัฐบาลจะเหลือวาระ 1 ปีพอดี ซึ่งแม้ว่ารัฐบาลจะทำดีแค่ไหน แต่ปีสุดท้ายของทุกยุคทุกสมัยก็จะเป็นแบบนี้อยู่เสมอ โดยพรรคการเมืองต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นฝั่งรัฐบาลหรือฝ่ายค้าน จะเร่งรัดการหาเสียงเพื่อให้เป็นที่นิยมแต่ละพรรคมักจะพูดแต่เรื่องของตัวเอง ยกตนข่มท่าน ซึ่งเป็นเรื่องธรรมดาของการเมืองปีสุดท้าย 

นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ในส่วนของรัฐบาลเองแม้ว่าในช่วงที่ผ่านมาเราจะประสบกับวิกฤติปัญหาการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 จนต้องมีการปิดประเทศ และล่าสุดกับการระบาดของโอมิครอน ส่งผลต่อปัญหาปากท้องของประชาชนและระบบเศรษฐกิจของประเทศ แต่รัฐบาลยังคงมุ่งมั่นทำงานเพื่อแก้ไขและช่วยเหลือประชาชน รวมทั้งพัฒนาประเทศในหลายๆด้าน ซึ่งตนเชื่อว่าเราจะผ่านพ้นวิกฤติ นี้ไปได้ด้วยความร่วมมือร่วมใจกันของทุกคน 

"แม้ว่ารัฐบาลจะมีอุปสรรคในการทำงานจากหลายๆอย่าง แต่รัฐบาลยังคงพยายามรับมือทั้งการสู้กับโควิด การพัฒนาระบบสาธารณสุข การเร่งช่วยเหลือเกษตกรและปัญหาเศรษฐกิจ ที่รัฐมนตรีทุกคนทำงานอย่างหนัก ภายใต้การกำกับดูแลของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ผมยืนยันได้ว่าทุกคนมุ่งมั่นทำงาน เพราะเห็นได้จากที่ประชุม ครม. ผมเชื่อว่ารัฐบาลยังคงเดินหน้าต่อไปได้ เพราะพรรคร่วมยังแข็งแรงและทุกคนร่วมแรงร่วมใจกัน ผมมั่นใจว่าพล.อ.ประยุทธ์ จะเป็นแกนหลักสำคัญที่จะพาประเทศฝ่าวิกฤติ และเดินหน้าทำงานหนักเพื่อประชาชนต่อไป" นายสมศักดิ์ กล่าว