ผู้ติดเชื้อโควิด‘ออสเตรเลีย’ทุบสถิติตั้งแต่เริ่มปีใหม่

ผู้ติดเชื้อโควิด‘ออสเตรเลีย’ทุบสถิติตั้งแต่เริ่มปีใหม่

ออสเตรเลียเริ่มต้นปี 2565 ด้วยจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่สูงสุดเป็นประวัติการณ์ ศูนย์กลางการระบาดในรัฐตะวันออกเพิ่มขึ้นหลายแห่ง นิวเซาท์เวลส์ลดเวลากักตัวบุคลากรสาธารณสุขหลังจำนวนผู้ป่วยเข้าโรงพยาบาลเพิ่ม

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า รัฐนิวเซาท์เวลส์ที่มีประชากรมากที่สุดของออสเตรเลีย และรัฐวิกตอเรียวันนี้มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ทุบสถิติที่ 22,577 คน และ 7,442 คนตามลำดับ

รัฐนิวเซาท์เวลส์มีผู้เสียชีวิตจากโควิด 4 คน รัฐวิกตอเรีย 9 คน ส่งผลยอดรวมผู้เสียชีวิตทั้งประเทศอยู่ที่กว่า 2,250 คน หากรวมผู้ติดเชื้อในควีนส์แลนด์ แทสเมเนีย และเขตเมืองหลวง วันนี้จำนวนผู้ติดเชื้อทั้งประเทศสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 33,161 คน สูงกว่าเมื่อวันศุกร์ (31 ธ.ค.) ที่ 32,946 คน ทั้งๆ ที่ยังไม่รวมตัวเลขจากเซาท์ออสเตรเลีย เวสเทิร์นออสเตรเลีย และนอร์เทิร์น เทอริทอรี

ทุกรัฐยกเว้นเวสเทิร์นออสเตรเลียเริ่มใช้ชีวิตร่วมกับโควิดหลังระดับการฉีดวัคซีนสูงขึ้น และผ่อนคลายข้อจำกัดทำให้จำนวนผู้ติดเชื้อสูงขึ้น

รัฐบาลรัฐนิวเซาท์เวลส์เปลี่ยนระเบียบกักตัวเองสำหรับเจ้าหน้าที่สาธารณสุขที่ไม่แสดงอาการแต่ถูกจัดให้เป็นผู้สัมผัสใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อโควิด-19 เนื่องจากเป็นกำลังสำคัญในโรงพยาบาล